logo

รู้ตัวแล้ว มือยิง” ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ทิ้งศพอำพรางป่าปราจีนบุรี ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ ยันไร้เอี่ยวแก๊งค้าน้ำมันเถื่อน

รู้ตัวแล้ว มือยิง" ดาบตำรวจ-เมียท้อง" ทิ้งศพอำพรางป่าปราจีนบุรี ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ ยันไร้เอี่ยวแก๊งค้าน้ำมันเถื่อน

รู้ตัวแล้ว มือยิง” ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ทิ้งศพอำพรางป่าปราจีนบุรี ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ ยันไร้เอี่ยวแก๊งค้าน้ำมันเถื่อน  Top News รายงาน 

 

ดาบตำรวจ

ข่าวที่น่าสนใจ

 

จากกรณีที่พ.ต.ท.สุวิทย์ ซุยจรูญ สารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.ระเบาะไผ่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก ร.ต.ท.สันตพงศ์ บุปผา รอง สว.(ป) สภ.ระเบาะไผ่ ว่า เมื่อวันที่ 10 พ.ค.67 ช่วงบ่าย ด.ต.สกล บรรลุ อายุ 43 ปี ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ เคยเป็นตำรวจประจำที่ สภ.ระเบาะไผ่ มาก่อน และนางจันสอน อายุ 25 ปี ภรรยา (ชาว สปป.ลาว) ได้มาหาที่พักสายตรวจกรอกสมบูรณ์ แล้วพักค้างคืนที่พักสายตรวจกรอกสมบูรณ์ จำนวน 1 คืน ต่อมาวันที่ 11 พ.ค.67 เวลาประมาณ 12.20 น. ได้พากันขับรถยนต์ปิคอัพ อีซูซุ ดีแมก 4 ประตู ออกจากที่พักสายตรวจ แจ้งว่าจะไปทานอาหารแถวครองรั้ง

 

 

 

 

 

 

หลังจากขับรถออกไปได้ประมาณ 30 นาที นางจันสอน ได้โทรไลน์มาหาบอกว่า พี่โก้ (ด.ต.สกลฯ) ลงไปดูเหตุอะไรไม่รู้ และหนูได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แล้วบอกว่า หนูได้ส่งโลเคชันให้แล้ว พร้อมกับภาพถ่ายด้านท้ายรถสิบล้อบรรทุกน้ำมัน เมื่อได้รับแจ้งจึงได้เดินมายังบริเวณโลเคชั่นที่ได้รับ ใช้เวลาประมาณ 10 นาที พบเป็นที่โล่งสำหรับปลูกมันสำปะหลังและอ้อยแต่ไม่พบผู้ใด

ต่อมา พ.ต.อ.สุรพร เทพเสน ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ พ.ต.ท.มานิต กิจหิรัญ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ระเบาะไผ่และกำลังออกติดตาม และได้ขอกำลังจากทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ช่วยออกติดตามค้นหาบุคคลสูญหาย จนช่วงเย็นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ระเบาะไผ่ ได้พบรถยนต์พร้อมศพของ ด.ต.สกลฯ พร้อมภรรยา ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ในรถที่บริเวณข้างบ่อน้ำ หมู่ที่ 2 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ ห่างจากถนนสาย 3079 ประมาณ 4 กม.

จากการตรวจสภาพรถ พบว่าที่บริเวณประตูข้างคนขับมีรูกระสุนปืน จำนวน 4 รู กระจกมองหลังข้างขวาจำนวน 1 รู ส่วนสภาพศพ ด.ต. นอนเสียชีวิตในลักษณะหัวทิ่มอยู่กับที่วางเท้าข้างคนขับ ถูกยิงที่หน้าอก จำนวน 5 รู แขนขวา แขนซ้าย ขาขวา ขาซ้าย รวม 15 นัด ส่วนนางจันสอน ถูกยิงเข้าที่บริเวณใต้ราวนมด้านขวารวม 8 นัด นอนเสียชีวิตที่บริเวณเบาะหลัง ส่วนในรถพบอาวุธปืนกล็อก ขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง (ของ ด.ต.) และจากการตรวจบริเวณที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบปลอกกระสุนปืน ขนาด 9 มม.จำนวน 9 ปลอก ตกอยู่ที่บริเวณข้างถนนทางเข้าไปยังจุดเกิดเหตุ

ต่อมา พล.ต.ต.ฉัตรชัย สุรเชษพงษ์ รอง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.ธีรชัย ชำนาญหมอ ผบก.สส.ภ.2 พร้อมชุดสืบสวน ภาค 2 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.ปราจีนบุรี ได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว จนทราบว่า ชนวนในการเกิดเหตุครั้งนี้มาจากการประกอบธุรกิจน้ำมันกับคนในพื้นที่ จนเป็นเรื่องขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์กัน ทำให้ก่อเหตุในครั้งนี้ โดยมีผู้ร่วมสังหารประมาณ 4 คน ชุดสืบสวนจึงได้ออกติดตามตัวผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 2 ราย มาทำการสอบสวนที่ สภ.ระเบาะไผ่

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :   สุดเหี้ยมรัวยิงด.ต. พร้อมภรรยาตั้งท้อง 6 เดือนทิ้งป่าปราจีนบุรี เร่งแกะรอยล่าตัวคนร้าย

 

ความคืบหน้าทางคดีล่าสุด ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 และตำรวจสืบสวน สภ. ระเบาะไผ่ ควบคุมตัว ผู้เห็นเหตุการณ์ 2 คน มาสอบสวนขยายผล จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุที่ใช้อาวุธปืนยิง ด.ต.สกล บรรลุ หรือดาบโก้ ผู้บังคับหมู่กองกำกับการสืบสวน สอบสวน ภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ และนางจันสอน พลเยี่ยม อายุ 25 ปี ภรรยาชาวลาว ท้อง 6 เดือน คือ นายชัยวิชิต ภู่มาลา (หลบหนี) จึงได้ขยายผล ตรวจยึด อาวุธปืนยาวเอเค 47 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน อาวุธปืนพกสั้นขนาด. 357 จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุน ลูกระเบิดขว้างสังหาร จำนวน 1 ลูก อาวุธปืนยาวอัดลม จำนวน 2 กระบอก ตรวจยึดได้บริเวณป่าหลังบ้านของนายชัยวิชิต

 

 

 

โดยบุคคลทั้งสองให้การว่า ในขณะที่ตนเอง และนายชัยวิชิต กำลังซื้อน้ำมันอยู่บริเวณป่าริมถนน ได้มีด.ต.สกล พร้อมภรรยา เข้ามาที่เกิดเหตุ โดยนายชัยวิชิต และ ด.ต.สกล มีปากเสียงกับน ก่อนที่นายชัยวิชิต จะใช้อาวุธปืนยิง ด.ต.สกล และภรรยา เสียชีวิต แล้วนำศพไปทิ้งพร้อมกับรถ ในป่าห่างจากจุดยิงประมาณ 3 กิโลเมตร

ขณะเดียวกัน วันนี้ นางแก่นจันทร์ พลเยี่ยม อายุ 53 ปี และ นายคำภู พลเยี่ยม อายุ 60 ปี แม่และพ่อของ นางจันสอน ภรรยาดาบโก้ พร้อมญาติได้เดินทางมาที่ สภ.ระเบาะไผ่ เพื่อพบกับพนักงานสอบสวน พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า เพื่อนโทรบอกว่าดาบโก้ถูกยิง โดยไม่ได้บอกว่าลูกสาวถูกยิง แต่ไม่เห็นลูกสาวแม่ จากนั้นเพื่อนก็ได้โทรมาบอกว่า ลูกสาวเสียชีวิตแล้ว ซึ่งแม่ก็คิดว่าลูกสาวอาจเสียชีวิต เพราะลูกจะไปไหนมาไหนกับแฟนเขาตลอด หลังทราบเรื่องได้เดินทางมาจากเวียงจันทน์สปป.ลาว เวลาประมาณ 16.00 น. มาถึง จ.หนองคาย ประมาณ 20.00 น. และนั่งรถจาก จ.หนองคาย มาต่อรถที่ จ.นครราชสีมา เพื่อมาที่จ.ปราจีนบุรี

 

ส่วนตัวไม่ทราบสาเหตุ ทราบเพียงว่า ลูกเขยเป็นตำรวจแต่ไม่รู้ว่าเขาทำอะไรบ้าง ทั้งนี้ขอให้ตำรวจ สามารถจับตัวคนร้ายได้โดยเร็ว อยากรู้เหมือนกันว่าทำได้อย่างไร

 

 

 

 

พ.ต.อ. สุรพร เทพเสน ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ กล่าวว่า คดีนี้สืบเนื่องจาก มีตำรวจที่เคยประจำอยู่ที่ สภ.ระเบาะไผ่ และย้ายกลับไปที่จังหวัดอำนาจเจริญ ในวันเกิดเหตุเขาแยกจากเพื่อนที่กรอกสมบูรณ์ เพื่อไปทานอาหาร ระหว่างทางคงเจอลักษณะเหมือนรถมีการดูดถ่ายน้ำมันกัน ตรงนี้ก็ขอชื่นชมเขาด้วย เขาก็ลงไปตรวจสอบ ระหว่างที่ลงไปตรวจสอบเขาก็ให้ภรรยา โทร(ไลน์)หาตำรวจที่เขาสนิทแจ้งว่ามีเหตุลักษณะนี้อยู่ พร้อมส่งโลเคชั่นให้ หลังจากได้รับแจ้งจากภรรยาไม่เกิน 10 นาที เพื่อนก็เดินทางไปตามโลเคชั่น แต่โลเคชั่นที่ส่งไปในพื้นที่ค่อนข้างจะไม่ตรง ก็เลยหาจุดไม่เจอ หลังจากนั้นก็รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก็คิดว่าน่าจะมีเหตุ ปกติตัวเขาจะไม่ปิดโทรศัพท์ จะติดต่อได้ตลอด

ทั้งนี้ยืนยันว่า ดาบตำรวจที่เสียชีวิต ไม่ได้มีส่วนรู้เห็น หรือกระทำผิดเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจน้ำมันเถื่อน เพราะเขาไม่ได้อยู่ที่นี่แล้ว เขาย้ายไปแล้ว 2-3 ปี อีกส่วนหนึ่งก็ต้องชื่นชมเขา ถึงแม้ไม่ใช่ตำรวจในพื้นที่ แต่ผ่านมาเจอ ก็ยังมีจิตวิญญาณของความเป็นตำรวจ เข้าไปตรวจสอบ และแจ้งให้เพื่อนตำรวจที่เขาสนิทได้รับทราบ ส่วนตัวไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงขนาดนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น