logo

“โจ มณฑานี” โพสต์จากใจ ถึง Top News เชื่อมั่นสู้เพื่อ 3 สถาบันหลักชาติ

"โจ มณฑานี" โพสต์จากใจ ถึง Top News เชื่อมั่นสู้เพื่อ 3 สถาบันหลักชาติ

“โจ มณฑานี”  โพสต์จากใจ ถึง Top News เชื่อมั่นสู้เพื่อ 3 สถาบันหลักชาติ     Top News รายงาน 

 

Top News

 

 

 

ถือเป็นประเด็นหนึ่งที่มีการตั้งคำถาม และ วิพากษ์วิจารณ์การทำหน้าที่สื่อมวลชนของ “ท็อป นิวส์” บ่อยครั้ง ในรอบหลายเดือนที่ผ่านมา หลังจากเกิดความเปลี่ยนแปลงหลายอย่างภายในองค์กรข่าวแห่งนี้ ตามมาด้วยการปล่อยข่าว บิดเบือน กล่าวหา ว่า “ท็อป นิวส์” เปลี่ยนไป ผ่านสื่อโซเชียล แม้ว่าที่ผ่านมาผู้บริหาร บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด จะย้ำถึงแฟนข่าว ให้มั่นใจในอุดมการณ์ การทำหน้าที่ นำเสนอข้อเท็จจริง ข่าวสาร อย่างตรงไปตรงมา เพื่อปกป้องสถาบันหลักของชาติ พร้อมเดินหน้าต่อต้านการทุจริตทุกรูปแบบ

 

 

 

ท็อปนิวส์

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“สันติสุข มะโรงศรี” หนึ่งในผู้ประกาศ ท็อปนิวส์ ออกมาแสดงความเห็นกรณีที่เกิดขึ้น ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุใจความสำคัญว่า ” คุยยาวนิดนึงนะครับ ชงกาแฟก่อนค่อยอ่านก็ได้ครับ…

 

 

 

 

พี่กนก พี่ธีระ ทำงานสื่อมาไม่ต่ำกว่า 30-40 ปี จุดยืนเคยเป็นยังไง ก็ยังเป็นอย่างนั้น มุมมองต่อบ้านเมืองก็มีความคิดเห็นเป็นตัวของตัวเองนะครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ผมทำงานสื่อ ทำอะไรมา ก็เกือบ 20 ปีแล้ว ก็คิดอ่านต่อบ้านเมือง ผ่านข้อมูลและความคิดแบบของผมเอง สู้อะไรมาก็เยอะ ท่านที่ชอบก็ให้กำลังใจกันมาด้วยดีตลอดครับ

 

 

ผู้บริหาร และเพื่อนพ้องน้องพี่ Top News ไม่มีใครคิดอ่าน ชอบ-ไม่ชอบ เหมือนกัน 100% ไม่มีหรอกครับ แต่ภาพรวมจนถึงปัจจุบัน ผมยืนยันว่า พวกเรามองบ้านเมือง และเลือกเดินไปในทิศทางเดียวกันแน่นอนครับ

 

สิ่งที่ท่านที่เคารพหลายท่านอาจจะไม่ทราบ บางท่านอาจจะได้ยิน “เขาเล่าว่า” หรือ “เขาแชร์ต่อมาว่า” หรือแม้แต่ “รู้สึกว่า” ในทำนองว่า พวกเรา Top News เปลี่ยนไปบ้าง ขายอุดมการณ์กินแล้วบ้าง รวยแล้ว-สบายแล้วบ้าง ฯลฯ

 

 

 

แต่ที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ คือ เราต้องดิ้นรนทำงานหนักขนาดไหน เพื่ออยู่รอด ได้ทำหน้าที่ในพื้นที่ของเราตรงนี้ต่อไป เราพยายามลดค่าใช้จ่ายทุกอย่าง

เรามีของมาขาย เรามีทัวร์ เรายินดีที่มีคนมาซื้อเวลาขายของ ซื้อเวลาโฆษณา เพื่อทำให้เรามีรายได้ เพียงพอที่จะจุนเจือรายจ่ายของการทำสถานีโทรทัศน์ต่อไป

เราไม่เคยออกปากขอรับบริจาค เพราะเรา

ไม่เคยสำคัญตัวว่ายิ่งใหญ่จำเป็นอะไรขนาดนั้น (มูลนิธิไม่เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายของบริษัทเลยนะครับ)
ช่วงหลัง จะด้วยเหตุใดก็ตาม พวกเรา Top News ถูกกล่าวหา ถูกจับผิด บ่อยครั้งครับ

 

ไม่ว่าจะเปลี่ยนโลโก้, ปรับผังรายการ (ข่าวหลักๆยังอยู่เหมือนเดิม), พอมีคนลาออกไป คนที่ยังอยู่ก็ถูกด้อยค่าราวกับไม่เหลือคุณค่าอะไรแล้ว, ออกข่าวรัฐบาลผู้บริหารประเทศเพื่อให้รู้ว่าผู้มีอำนาจเขาคิดอ่านทำอะไร หรือแม้แต่เรื่ิองดีเบตล่าสุด ก็มีคนบางกลุ่มจับผิด และรุมขย้ำ นำไปปั่นขยายความเลยเถิด เหยียบย่ำกันไปไกลอย่างเหลือเชื่อ

 

ผมแค่จะบอกว่า ระหว่างที่มีเรื่องพวกนี้ คนอย่างพี่กนก พี่ธีระ หรือผม ฯลฯ เราก็ยังทำงานของเราต่อไป เคารพในการตัดสินใจของท่านผู้ชม รักและให้เกียรติเสมอ

 

เราล้วนแต่มีความคิดอ่าน เป็นตัวของตัวเอง แต่เราทำหน้าที่สื่อ เราไม่เคยใช้พื้นช่องเพื่อระบายอารมณ์ส่วนตัว หรือเจตนาปั่นกระแสด้วยข่าวลือที่ไม่มีหลักฐานอ้างอิงเพียงเพื่อล่อหลอกให้คนติดตาม เพราะเรารักและให้เกียรติคนดูของเรา เกินกว่าจะขายความสะใจ

 

 

Top News หรือคนอย่างพี่กนก พี่ธีระ ผม คงไม่อยู่ค้ำฟ้าไปตลอดหรอกครับ คนที่ต้องการให้ Top News ล้มตายไป ก็มีนะครับ เพราะเขาจะได้ประโยชน์ ถึงวันนั้น หากไม่มี Top News ทุกท่านจะได้เห็นเองถึงความต่างระหว่างการมีหรือไม่มีพวกเรา คงสักวันหนึ่งล่ะครับ ยังไม่ใช่วันนี้

 

 

เราก็คนธรรมดานี่แหละครับ ไม่ได้เก่งที่สุด ดีที่สุด ไม่สมบูรณ์แบบหรอกครับ สุดท้ายนะครับ ผมคิดว่า ใครคิดอ่านทำอะไรแค่ไหน เราควรสนับสนุนกันไม่ใช่เหรอครับ ไม่ใช่ทำลายกันแค่เพียงเพราะเพื่อนกันไม่ทำอย่างที่เราต้องการ ขอสันติสุขจงมีแด่ทุกท่านครับ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ล่าสุดทางด้าน โจ มณฑานี ตันติสุข นักเขียนและวิทยากรคนดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Jo Montanee ระบุว่า

 

พี่โจเชื่อมั่นในจิตวิญญาณ TOP News เสมอ อยากถามพวกที่ด่าเขา ถ้าไม่มีช่องนี้คุณเหลืออีกกี่ช่องที่จะสู้เพื่อ3สถาบัน?

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พิพัฒน์” ลงใต้ เดินหน้าสร้างความปลอดภัยการทำงาน หนุนอุบัติเหตุลูกจ้างเป็นศูนย์ ในทุกกิจการ เน้นธุรกิจท่องเที่ยว สถานบันเทิง
ราชภัฏฯ เตรียมจัดงาน “Inter Inspire week 2024
ปกครองศรีราชาบุกจับวัยรุ่นขายน้ำกระท่อม โปรโมชั่น 10 ฟรี 1
ตำรวจท่องเที่ยวพัทยาลุยตรวจซีวอร์คเกอร์หลังมีนักท่องเที่ยวอินเดียลงไปเล่นขึ้นมาอาการสาหัส
“ศุภมาส” สั่งการ “ปลัดอว.” เร่งสอบปมซื้อขายวุฒิการศึกษา หลังมีผู้เสียหายร้องทุกข์แจ้งความ
วธ.จัดมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาส "พระราชพิธีมหามงคล" เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ณ ท้องสนามหลวง เชิญชมดนตรีไทย ชิม ช้อปอาหาร ผลิตภัณฑ์ตลาดวัฒนธรรม
“ชัชชาติ” มั่นใจกทม.จัดซื้อรถขยะ EV โปร่งใส ประชาชนตรวจสอบข้อมูลได้ทุกขั้นตอน
รีบแวะเติมก่อนเข้าบ้าน พรุ่งนี้ "น้ำมัน" ขึ้นราคา เบนซิน แก๊สโซฮอล์ทุกชนิด ปรับขึ้นอีก
"คีรี กาญจพาสน์" นำผู้บริหาร EBM ทำบุญครบ 1 ปี เปิดให้บริการรถไฟฟ้ามหานคร สายนัคราพิพัฒน์
จีนสั่งอพยพประชาชนกว่า 200,000 คน หนีน้ำท่วม ในมณฑลอันฮุย หลังเพิ่มระดับเสี่ยงอันตราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น