logo

ผบ.พล.ร.11 ตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ ร.112

ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 เดินทางไปตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ ผลัดที่ 1 / 2567 ของกรมทหารราบยานเกาะเบา (ร.112) ทั้ง 3 หน่วยฝึก พร้อมตรวจเยี่ยมโรงเลี้ยงทหารใหม่ และมอบทุนการศึกษาบุตร และค่าดูแลบุตรให้กับทหารใหม่ที่มีบุตรแรกเกิดและบุตรกำลังศึกษา

วันนี้ที่อาคาร Stryker club ภายในกรมทหารราบที่ 112 หรือกรมทหารราบยานเกาะเบา พลตรี เอกอนันต์ เหมะบุตร ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 พร้อมด้วยคณะนายทหาร ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ ผลัดที่ 1 / 2567 จำนวน 3 หน่วยฝึก ประกอบด้วย หน่วยฝึกทหารใหม่กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 112 ซึ่งมี พันโท อรรถพร ประชานุกูล เป็นผู้บังคับกองพัน / หน่วยฝึกทหารใหม่กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 112 ซึ่งมี พันโท เอกชัย นาคชุ่ม เป็นผู้บังคับกองพัน และ หน่วยฝึกทหารใหม่กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 112 ซึ่งมี พันโท เศกสรร บุญวงษ์ เป็นผู้บังคับกองพัน สำหรับการฝึกทหารใหม่ทั้ง 3 หน่วยฝึก จะเป็นการฝึกและให้ความรู้ที่เกี่ยวกับวิชาทหารเบื้องต้น การใช้อาวุธ และการฝึกทางยุทธวิธี รวม 6 สัปดาห์ ซึ่งเบื้องต้นการฝึกทหารใหม่ หลังปรับสภาพร่างกายเพื่อให้พร้อมและคุ้นเคยกับสถานที่ฝึก ก็เริ่มจากการฝึกระเบียบวินัย

ข่าวที่น่าสนใจ

เบื้องต้น การฝั่งสัญญาณเรียกแถว การเคารพหน้าตรง ท่าหัน และการถอดหมวก-สวมหมวก จากนั้นผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 ได้เดินทางไปยังโรงเลี้ยงทหารใหม่ เพื่อดูสภาพความเป็นอยู่และการรับประทานอาหาร โดยเน้นอาหารทุกมื้อต้องมีคุณภาพต่อร่างกาย เพื่อจะได้พร้อมรับสภาพการฝึก นอกจากนี้ยังตรวจสอบความพร้อมในการดูแลด้านสุขภาพร่างกาย ของหน่วยพยาบาล ที่ได้มีการจัดเตรียมให้เกิดความพร้อมอยู่เสมอ หากทหารใหม่เจ็บป่วย ก็ต้องพร้อมดูแล โดยเฉพาะโรคลมร้อน หรือ Heatstroke ที่สามารถเกิดขึ้นได้ในช่วงนี้ เพราะอาการที่ร้อนจัด ในขณะเดียวกันวันนี้ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 11 ยังได้นำไอครีมมาแจกให้กับหน่วยฝึกทหารใหม่ทั้ง 3 หน่วยฝึก และได้มอบทุนการศึกษา และทุนค่าดูแลบุตร ให้กับทหารใหม่ที่มีบุตรแรกเกิดและบุตรที่กำลังศึกษา เพื่อเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระให้กับครอบครัวทหารใหม่ ในช่วงที่ต้องเข้ารับราชการทหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พกร่มด่วนๆ อุตุฯ เตือน 43 จว. เตรียมรับมือฝนถล่มหนัก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 60%
ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่อยุธยาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม
"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น