logo

สืบนครบาล รวบ “แก้ว สวนหลวง” อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ “โควต้าลอตเตอรี่” เสียหายกว่า 3 ล้านบาท

สืบนครบาลตามรวบ "แก้ว สวนหลวง" อดีตนางพยาบาล ผันตัวเองมาเป็นผู้ค้าลอตเตอรี่ หลอกผู้เสียหาย ลงทุนซื้อ โควต้าลอตเตอรี่ เสียหายกว่า 3 ล้านบาท พบก่อเหตุฉ้อโกงในหลายพื้นที่ มีหมายจับติดตัวถึง 4 หมาย

สืบนครบาล รวบ “แก้ว สวนหลวง” อดีตนางพยาบาล หลอกเหยื่อลงทุนซื้อ “โควต้าลอตเตอรี่” เสียหายกว่า 3 ล้านบาท – Top News รายงาน

โควต้าลอตเตอรี่

วันนี้ ( 17 พ.ค. 67) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) สั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ชุดปฏิบัติการที่ 5 กองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุม น.ส.เกวลิน พวงเหล่าเวช อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.136/2566 ลงวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2566 ฐาน “ ฉ้อโกง ” โดยจับกุมได้ภายในร้านจำหน่ายรถไฟฟ้า ตลาดล้านเมือง หมู่ 6 ต.สันทราย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบทราบว่า น.ส.เกวลิน หรือแก้ว มีพฤติการณ์ ชักชวนหลอกให้ร่วมลงทุนซื้อโควตาลอตเตอรี่ ในราคากล่องละ 42,500 บาท (ลอตตารี่ 1 กล่องมี 500 ใบ) แลกผลกำไรตอบแทน กล่องละ 2,000 บาท ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ โอนเงินไปร่วมลงทุนกับ น.ส.เกวลิน เป็นเงินทั้งสิ้น 3,711,630 บาท แต่กลับไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ตกลงไว้ จึงพยายามติดตามทวงถามเงินคืน แต่ก็ได้รับการบ่ายเบี่ยง จากน.ส.เกวลิน จนในที่สุดก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงต้องเดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย จนนำไปสู่การสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน เสนอศาลอาญาพระโขนงออกหมายจับ ที่ จ.136/2566 ลงวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2566 และเข้าดำเนินการจับกุม

จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหา ยังมีหมายจับในสคดีฉ้อโกงติดตัวอีก 4 หมาย ประกอบด้วย หมายจับศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.136/2566 ลงวันที่ 10 มีนาคม พ.ศ.2566 ท้องที่ สน.คลองตัน , หมายจับศาลจังหวัดตราด ที่ จ.56/2567 ลงวันที่ 15 มีนาคม พ.ศ.2567 ท้องที่ สภ.หนองบอน ภ.จว.ตราด ,หมายจับศาลจังหวัดวิเชียรบุรี ที่ 22/2566 (คดีหมายเลขดำ ที่ อ 507/2565 , คดีหมายเลขแดง ที่ อ 146/2566) ลงวันที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 และ หมายจับศาลจังหวัดปราจีนบุรี ที่ 439/2566 (คดีหมายเลขดำ ที่ อ184/2566 , คดีหมายเลขแดง ที่ อ 597/2566) ลงวันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ.2566

สืบนครบาล

สอบสวนเบื้องต้น น.ส.เกวลิน ให้การรับสารภาพว่า ตนจบม.6 จากนั้นได้ไปอบรมเป็นผู้ช่วยพยาบาลจนได้รับใบประกาศและมาทำงานอยู่ในโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ และกรุงเทพฯ ประมาณ 3 ปี ต่อมา เมื่อช่วงประมาณปี 2558 รัฐบาลได้มีการเปิดให้บุคคลทั่วไปสมัครลงทะเบียนเป็นผู้มีสิทธิซื้อจองสลากกินแบ่งรัฐบาล ตนจึงไปลงทะเบียนจนได้รับสิทธิโควต้า จำนวน 1 กล่อง ก่อนจะลาออกจากงานผู้ช่วยพยาบาล มาเร่ขายลอตเตอรี่ จนกระทั่งเห็น ช่องทางที่จะสามารถสร้างผลกำไรต่อยอดจากอาชีพนี้ได้ จึงทำการติดต่อซื้อสิทธิโควตาลอตเตอรี่จากคนที่ได้สิทธิ แต่ไม่ได้นำลอตเตอรี่มาขาย เพื่อจะได้นำไปขายต่อให้ผู้สนใจโดยคิดกำไรส่วนต่าง จนมีคนรู้จักติดต่อมาเพื่อร่วมลงทุนด้วยกว่า 10 ราย โดยแต่ละรายรวมลงทุนรายละประมาณ 3 ล้าน ถึง 5 ล้าน โดยช่วงแรกที่ราคาลอตเตอรี่ไม่แพงมากธุรกิจนี้สร้างผลกำไรให้ตนเป็นอย่างดี

ต่อมาเมื่อช่วงประมาณปี 2563 ที่สถานการณ์โควิดระบาดอย่างรุนแรง ทำให้ลอตเตอรี่ขายไม่ได้ ประกอบกับราคาลอตเตอรี่มีการผันผวนไม่คงที่ แต่ตนยังต้องแบกภาระเพื่อคืนกำไรให้แก่ผู้ร่วมลงทุนจำนวนเท่าเดิมทุกงวดตามที่ตกลงกันไว้ จึงได้นำเงินทุนจากผู้ที่สนใจลงทุนเพิ่ม ไปจ่ายคืนให้แก่ผู้ร่วมลงทุนก่อน เพื่อให้ผ่านพ้นเป็นงวดๆไป จนท้ายที่สุดตนไม่สามารถหากำไรมาจ่ายให้แก่ผู้ร่วมลงทุนได้ แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอด จึงได้หลบหนี ก่อนจะมาถูกจับกุมตัวในที่สุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัว ผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตล่าสุด เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช ลุกลามหลายคูหา จนท.เจ็บ 2 ราย
"Kiddee Talk คิดดี ทำดี เริ่มที่ตัวเรา" ซีซั่น 2 วันแรกลุยสมุทรสงคราม ปลุกจิตสำนึกเด็กรุ่นใหม่รักบ้านเกิด เรียนรู้ความเป็นมาประวัติศาสตร์ไทย
ด่วน ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช จนท.เร่งคุมเพลิง
“นันทนา” ไล่ส่งสว.เก่า จี้ กกต.รับรองก่อนสอยทีหลัง
"อนุทิน" ไม่ท้วงสธ.นำดอกกัญชา-กัญชง เป็นยาเสพติด แต่ข้องใจคกก.ชุดนี้มีมติกลับไปมา ถามแล้วจะทำอย่างไร กับคนมีใบอนุญาตปลูกผลิตยา
DSI บุกจับสาวบัญชีม้า "เครือข่ายพนันออนไลน์" คาร้านหนังสือ พบเงินหมุนเวียนกว่า 14 ล้านบาท
หนุ่มอุดรฯใจบาป เดินพ้นประตูเรือนจำไม่ถึง 5 นาทีถูกตำรวจรวบส่งตัวกลับเข้าคุก ฐานตระเวนลักเงินตู้รับริจาคของมูลนิธิชื่อดัง ได้เงินไปหลายแสน
วังช้างอยุธยาแลเพนียด เตรียมทำบุญครบรอบ 1 เดือนให้ช้างแฝดเพศผู้-เมีย คู่ประวัติศาสตร์ จากแม่พังจามจุรี
ทลายปาร์ตี้พูลวิลล่า นาจอมเทียน พบ วัยรุ่น กว่า 10 คน อัพยาเค เต้นสนุกสนาน
"ราชดำเนินเสวนา" ส่อง "สว.ใหม่" ความหวังหรือวิกฤตครั้งใหม่ หนุน "กกต." ประกาศรับรองผลก่อนแล้วสอยทีหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น