“หมอเหรียญฯ” ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก “กุ๊ย” ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม.

"ทนายรัชพล" เตรียมแจ้งข้อหาหมิ่นประมาท "หมอเหรียญทอง" หลังเรียกเยาวชนว่า ไอ้กุ๊ย-ขยะสังคม ขณะที่ หมอเหรียญทอง ไม่หวั่นปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย ชี้ไม่รู้ชื่อคู่กรณี มั่นใจชนะคดีร้อยเปอร์เซนต์ เพราะเคยผ่านคดีลักษณะดังกล่าวมาแล้ว

“หมอเหรียญฯ” ไม่หวั่นถูกโจ๋ 14 ฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท ปมเรียก “กุ๊ย” ขอต่อสู้ตามกระบวนการกม. – Top News รายงาน

ฟ้อง

จากกรณีที่ นายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ พา น.ส.กัลยา เย็นใจ มารดา ของ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความดำเนินคดี พล.ต.นายแพทย์ เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ กรณีทำร้ายร่างกายและเปลื้องผ้าเยาวชน หลังจับได้ว่า แอบสูบบุหรี่ในห้องน้ำแผนกผู้ป่วยนอกของรพ. เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา และเรียกเด็กชายคนดังกล่าวว่า “ไอ้กุ๊ย ขยะสังคม” ในช่วงให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เพื่อเอาผิดในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

 

อีกทั้ง เมื่อคืนนี้ ทนายรัชพล ได้ทำคลิปวิดีโอ อัพลงแอปพลิเคชั่น ติ๊กต๊อกออกมาพูดถึงกรณีดังกล่าวอีกว่า การที่หมอเหรียญทองออกมากล่าวหาว่า น้องเป็น กุ๊ยแปลว่าคนเลว และ ขยะสังคมแปลว่า สังคมไม่ต้องการหรือรังเกลียด เป็นคำกล่าวหาที่รุนแรงไป ทั้งหมดนี้เข้าข่ายข้อหาหมิ่นประมาทอย่างแน่นอน จึงอยากฝากไปถึงหมอเหรียญทองว่า “ขอให้หยุดกล่าวหาเยาวชน มันเป็นมวยคนละรุ่นกัน เอาเวลาไปคลายเคลียดรักษาคนป่วยดีกว่า จะได้อยู่คู่กับรพ.และเอฟซีทั้งหลายไปนานๆ ถ้ามัวแต่เครียดเยอะๆเส้นเลือดอาจจะเป็นอะไรหรือป่าว”

 

ส่วนกรณีที่ตรวจเจอยาเสพติด เฮโรอีน หรือ ผงสีขาวคล้ายแป้งในกระเป๋าเยาวชนนั้น ผลการตรวจปัสสาวะออกมาแล้วว่า ไม่พบสารเสพติด เพราะฉะนั้น จึงจำเป็นต้องรอผลตรวจผงขาวดังกล่าวว่าเป็นยาเสพติด หรือ แป้งตามที่เยาวชนได้กล่าวอ้างไว้ข้างต้นว่า ซื้อมาจากรุ่นพี่ในราคา 50 บาท ถ้าผลตรวจออกมาเป็นแป้ง ก็จะไม่เข้าข่ายในข้อหาครอบครองยาเสพติด

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด วันนี้ ( 17 พ.ค. 67) ทีมข่าวได้ติดต่อไปยังคุณหมอเหรียญทองเพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าวว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อ หลังถูกแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทเยาวชนรายดังกล่าว โดย หมอเหรียญทอง เผยว่า ตนไม่ได้รู้สึกซีเรียสอะไร หากจะมีการแจ้ง ความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท ก็ปล่อยให้เป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย เพราะตนยืนยันว่า ช่วงที่พูดคำว่า กุ๊ย ขยะสังคม ไม่ได้กล่าวว่าใคร และ ไม่ได้รู้จักชื่อเยาวชนคนดังกล่าว ตั้งแต่เกิดเรื่องมาจนถึงตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่า คนที่แอบสูบบุหรี่ในห้องน้ำชื่ออะไร ซึ่งกรณีนี้ตนเชื่อว่าไม่มีความผิด และศาลก็จะเห็นด้วยจะต้องยกคำฟ้องไปในที่สุด เพราะที่ผ่านมาตนเคยชนะคดีแบบนี้มาหลายครั้งแล้วและเชื่อว่าจะไม่แพ้คดีนี้อย่างแน่นอน

 

หมอเหรียญฯ

ส่วนในข้อหาที่มีการแจ้งกล่าวหามา ก็ปล่อยให้ตำรวจเขาดำเนินการไปตามขั้นตอน อันไหนผิดก็ว่าไปตามผิด ซึ่งตนก็ไม่เคยหลบเลี่ยงอยู่แล้ว เพราะเป็นคนตรงไปตรงมาทำผิดก็ยอมรับผิด แต่อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง ก็ยังไม่ได้มีการออกหมายเรียก ให้เข้าไปพบแต่อย่างใด ซึ่งก็ต้องรอดูก่อนไปว่า จะมีการแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทจริงหรือไม่

ด้าน พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เผยว่า ภายหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตอนนี้ต้องรอผลการตรวจร่างกายเยาวชนจากทางโรงพยาบาล เพื่อนำมาประกอบสำนวนการแจ้งความดำเนินคดี 5 ข้อหา คือ 1.ข้อหาทำร้ายร่างกาย 2.ลักทรัพย์ 3.ข่มขืนใจ 4.กักขังหน่วงเหนี่ยว และ 5.กระทำอนาจาร ที่ทนายรัชพลได้แจ้งความไว้เมื่อวานนี้   อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายเป็นเยาวชนจะต้องทำงานร่วมกับสหวิชาชีพในการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น