logo

“ศปปส.” บุกสภาฯ ยื่นสอบจริยธรรม “โรม” ค้านสุดตัวนิรโทษฯ 112

"ศปปส." บุกสภาฯ ยื่นสอบจริยธรรม "โรม" ค้านสุดตัวนิรโทษฯ 112

Top news รายงาน วันที่ 17 พ.ค.2567 นายเจษ อนุกูลโภคารัตน์ ผู้บังคับบัญชากลุ่มงานประสานการเมืองและรับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นตัวแทนนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร รับหนังสือจากนายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนความเหมาะสมและจริยธรรมของ นายรังสิมันต์ โรม สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล และประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เกี่ยวกับประเด็นที่นายรังสิมันต์ โรม ออกมาให้สัมภาษณ์ต่อกรณีการเสียชีวิตของนางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ผู้ต้องหาคดีอาญามาตรา 112 ของศาลอาญากรุงเทพใต้ และการนำมวลชนมายืนเรียกร้องบริเวณหน้าศาลเพื่อขอให้มีการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม และปล่อยตัวผู้ต้องขังคนอื่นๆ ในคดีมาตรา 112 ซึ่งกลุ่ม ศปปส. มองว่า พฤติกรรมดังกล่าวไม่เหมาะสม เนื่องจากนายรังสิมันต์ โรม เป็นถึงประธานคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎร อีกทั้งยังเป็น สส.

 

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ ประธานกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน ยังกล่าวว่า ผู้ต้องขังมาตรา 112 ได้รับความเมตตาจากศาลในการให้ประกันตัวมาโดยตลอด แต่พฤติกรรมของกลุ่มคนดังกล่าวไม่สำนึกและยังทำพฤติกรรมแบบเดิมอยู่ จึงย้ำว่าคดีมาตรา 112 ไม่ใช่คดีทางการเมืองที่จะนำมานิรโทษกรรม แต่เป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ที่คุ้มครองปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ดังนั้นกรณีที่มีกลุ่มคนมายื่นหนังสือขอให้มีการนิรโทษกรรมคดีมาตรา 112 กลุ่ม ศปปส. ขอคัดค้านการกระทำโดยเด็ดขาด เว้นแต่เรื่องความรุนแรง

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีสะพรึง ทอร์นาโดถล่มเมืองในมณฑลซานตง(คลิป)
ผู้บริจาครายใหญ่พักให้ทุน หากไบเดนไม่ถอนตัว
"ดร.นิว" ฝากให้คิด "รุ้ง ปนัสยา" ควรรู้แก่ใจ ทำไมต้องออกหน้าสู้ แล้วตัวเองติดคุกแทน
เจ้าอาวาส ถกจีวร ลงรถเจรจางูเหลือมยาวกว่า 4 ม. นอนเหยียดยาวขวางถนน ขณะเดินทางกลับวัด เชื่อเป็นลางแจ้งเตือนให้ระวังอย่าไปไหนให้รีบกลับวัด
นทท.แตกตื่น แห่ถ่ายรูป "ต้นไม้" โผล่กลางหาดทรายนาจอมเทียน
คิดว่าจะรอด ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถกระบะ 4 ประตูลอบขนบุหรี่และเบียร์เถื่อนจากเขมร
"ทนายอนันต์ชัย" แจงเป็นคนดึง “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” ร่วมทีมต้านลัทธิเชื่อมจิต ลั่นไม่ยุ่งส่วนตัว
“เครือข่ายกัญชา” รวมพลังบุกทำเนียบฯ 8 ก.ค.นี้ ลั่นต้านสุดกำลังค้านคืนบัญชียาเสพติด
ด่วน มติบอร์ดอ้างโพล ดัน "กัญชา" คืนบัญชียาเสพติด ชงป.ป.ส.เดินหน้าแก้ร่างกม.ให้มีผล 1 ม.ค. 68
"ราชกิจจาฯ" ประกาศรายชื่อ วัตถุห้ามใช้ เป็นส่วนผสมผลิตเครื่องสำอาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น