logo

ตร.โต้สาวบางบ่อ อ้างทำแท้งลูก ผู้การฯยันเรียกสอบข้อเท็จจริงให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

ตำรวจโต้ สาวบางบ่ออ้างถูกตำรวจค้นภายในจนทำให้แท้งลูก ผู้การปากน้ำ เรียกสอบข้อเท็จจริงยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ตร.โต้สาวบางบ่อ อ้างทำแท้งลูก ผู้การฯยันเรียกสอบข้อเท็จจริงให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย – Top News รายงาน 

จากกรณีที่มีหญิงสาว อายุ 30 ปี ชาวอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ออกมาร้องเรียนและตั้งทนายความแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางบ่อ ให้ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้นและจับกุม หลังจากที่หญิงสาวรายหนี้ อ้างว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เธอนั้นต้องแท้งลูกในครรภ์ ที่เธอเพิ่งตั้งครรภ์ได้เพียงสองเดือน ทำให้เธอนั้นได้รับความเสียหาย จากกรณีดังกล่าว หลังจากที่แหล่งข่าวแจ้งข้อมูลมายังทีมข่าว ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้เพื่อหาความเป็นธรรมในเรื่องดังกล่าว

ล่าสุด วานนี้ เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2567 นักข่าวเราติดต่อตรวจสอบข้อเท็จจริงไปยัง พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ออกมาชี้แจงเบื้องต้นพร้อมส่งหลักฐานคลิปวีดีโอในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำหมายค้นจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าค้นบ้านพักของหญิงคนดังกล่าว ซึ่งเรื่องราวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 เวลาประมาณ 06.30 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวนายแสงระวี กุ่ยวงตาล อายุ 22 ปี ซึ่งเป็น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระประแดง ที่ จ.27/2567 ลง 15 พฤษภาคม 2567 โดยกล่าวหาว่า “สมคบโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดและได้มีการกระทำความผิดร้ายแรงเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะเหตุที่ได้มีการสมคบกัน,ฟอกเงิน” ได้ที่บริเวณวัดหงส์ทอง ต.สองคลอง อ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทรา และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดวิเคราะห์อาชญากรรม กองกำกับการสืบสวน จังหวัดสมุทรปราการ นำหมายค้นของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ที่547/2567 ลง วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 มาทำการตรวจค้น บ้านพักของ นายแสงระวี กุ่ยวงค์ตาล ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

ซึ่งพักอาศัยอยู่กับ หญิงสาวรายนี้ และเป็นภรรยาของนายแสงระวีฯ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง บ้านเลขที่ ดังกล่าวพบหญิงสาวรายนี้ อยู่ที่บ้านเลขที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงหมายค้น ให้ดู โดยยินยอมให้ทำการตรวจค้นโดยเป็นผู้นำทำการตรวจค้น โดยมีนายแสงระวีฯ อยู่ร่วมด้วยตลอดเวลาขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้น และจากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ มาทำการตรวจสอบโดยขอตรวจค้นข้อมูลทางโทรศัพท์ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบข้อมูลเปิดตั้งวงแชร์ จึงได้นำตัวพร้อมกับโทรศัพท์มือถือมาทำการตรวจสอบที่ กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ จากนั้นเมื่อพบการกระทำความผิด จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “เป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์ที่มีลักษณะ คือเป็นนายแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์มีจำนวนวงแชร์รวมกันมากกว่าสามวง,มีจำนวนสมาชิกวงแชร์รวมกันทุกวงมากกว่าสามสิบคน” และควบคุมตัว พร้อมด้วยของกลางนำส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บางบ่อ เพื่อดำเนินคดี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนการเข้าตรวจค้นรายนี้นั้น เป็นการขยายผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการจับกุมนักค้ายาในพื้นที่แล้วตรวจพบว่าสามีของหญิงรายนี้ผัวพันกับขบวนค้ายาจึงขยายผลรวบรวมพยานหลักฐานกระทั่งมีการของหมายจับจากศาลจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดและตามยึดทรัพย์ผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งเป็นนโยบายหลักที่ตนเองให้ความสำคัญและกำชับตำรวจทุกพื้นที่ในสังกัดต้องเร่งกวาดล้างให้สิ้นซาก ส่วนประเด็นประเด็นที่ผู้เสียหายแจ้งความและร้องเรียนนั้น โดยเฉพาะการอ้างว่าถูกตำรวจตรวจค้นภายในจนทำให้เธอนั้นแท้งบุตรในครรภ์นั้น จากการตรวจสอบและเรียกสอบพยานหลักฐานของชุดจับกุม ซึ่งมีหลักฐานจากคลิปตรวจเข้าตรวจค้น และคลิปวงจรปิดในกองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งจะเห็นว่าไม่มีการกระทำเกินกว่าเหตุหรือกระทำการใดที่จะทำให้ถึงกับต้องแท้งบุตรตามที่กล่าวอ้าวว่ามาจากสาเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ซึ่งการตรวจค้นที่ตัวของหญิงรายดังกล่าวนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงที่เข้าตรวจค้นไม่ใช่ตำรวจชายแต่อย่างใดและมีการบันทึกหลักฐานการทำงานไว้หมด อีกทั้งในขณะที่ผู้เสียหายนั่งรถมายังกองกำกับการสืบ ก็ปรากฏมีเลือดไหลอกมาตลอดทาง ตำรวจชุดจับกุมยืนยันมีการดูแลและแจ้งสิทธิ์ให้ผู้ต้องหาทราบตลอด รวมถึงยังจัดหาอาหารน้ำดื่มให้ทานอีกด้วย ทั้งนี้ตนเองในฐานะผู้บังคับบัญชาก็ไม่ได้นิ่งนอนใจและตั้งกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงทั้งสองฝ่ายเพื่อให้ความเป็นธรรม ยืนยันตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายและหลักตามยุทธวิธีสากล แต่หากผลการสืบสวนและผลการตรวจร่างกายของฝ่ายผู้เสียหายออกมาเป็นไปตามที่ผู้เสียหายกล่าวอ้างก็จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนและระเบียบต่อไป ซึ่งมีกำหนดระเบียบไว้ชัดเจน

ด้าน หญิงวัย 30 ปี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนพร้อมกับทนายความส่วนตัว โดยระบุว่า แฟนโทรมาบอกว่า มีหมายค้นจะมาบุกบ้าน หนูก็ลงไปเปิดให้ คือเราเป็นผู้หญิงคนเดียวในบ้าน เราเลยขอเขาว่าหนูขออนุญาตเอาโทรศัพท์มาถ่ายคลิปได้ไหม เขาก็บอกว่าไม่ได้ๆ เก็บโทรศัพท์เลย เขาก็เก็บโทรศัพท์หนูไป แล้วเขาก็ให้ตำรวจผู้หญิงล้วงอวัยวะเพศหนู แล้วก่อนหน้านี้แฟนหนูก็บอกแล้วว่าหนูตั้งครรภ์อยู่เดือนหน่อยๆ เขาก็เอานิ้วดึงเข้าไปในอวัยวะเพศ แล้วมันมีเลือดติดออกมา เขาก็ถามว่ามีประจำเดือนหรอ หนูก็บอกไม่ได้เป็น หนูตั้งครรภ์อยู่ แล้วเขาก็พาหนูไปตรวจค้นที่ห้องหนูก่อน ประมาณสักเกือบ 20 นาที หนูก็เลยบอกว่า พี่หนูปวดท้องมากเลย พาหนูไปเข้าห้องน้ำหน่อย พอพาไปเข้าห้องน้ำปุ๊บ หนูก็รู้สึกหน่วงท้องมาก เหมือนมีเลือดหรือก้อนเนื้อเล็กๆไหลออกมา

ซึ่งเขาก็บอกว่า อ่ะรีบไปเร็วๆ เขาจะค้นอีกห้องหนึ่ง หนูก็เลยรีบวิ่งขึ้นเพราะกลัวว่าจะเกิดอะไรหรือเปล่า เพราะเราไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ หนูก็กลัวเหมือนในข่าว พอค้นห้องหนูเสร็จ เขาก็ไปค้นห้องหนูต่อ พอลงมาปุ๊บ เขาบอกหนูว่าเดี๋ยวตามไปทีหลังนะ ทรัพย์สินที่ไม่ใช่ของเราที่พี่ยึดมาเนี่ย น้องก็มาเซ็นเอาคืนทีหลัง ว่าไม่ใช่ของแฟนน้อง ซึ่งไม่เกี่ยวกันเพราะหนูไม่ได้มีหมายจับ แล้วทีนี้พอลงมา เขาก็บอกว่าไม่ต้องแล้วไปพร้อมกันเลย หนูก็เลยอ้าวพี่ ทำไมตอนแรกบอกให้หนูตามไปทีหลังได้แค่ไปเซ็นเอาทรัพย์สินเอง ทำไมถึงให้หนูไปเลยหนูขออาบน้ำก่อน เขาก็บอกไม่ต้องให้ไปกับเขาเลย หนูก็เลยคิดว่าสรุปแล้วหนูเป็นผู้ต้องหาเหรอ ที่ต้องบีบบังคับหนูไปขึ้นรถขนาดนั้น คือหนุก็กลัว เราไม่รู้ว่าเราทำผิดอะไร ทำไมต้องบีบบังคับเราให้ขึ้นรถขนาดนั้น

พอไปถึงปุ๊บเขาก็ขอโทรศัพท์หนูไป หนูก็ให้เขาตรวจสอบ เพราะเราไม่ได้ทำอะไรผิดร้ายแรงอยู่แล้ว ก็ให้โทรศัพท์เขาตรวจสอบ พอเขาไปเจอหนูทำแชร์ ก็เลย เอาความผิดหนูทางนี้ ประเด็นคือหนูยังไม่ได้มีลูกแชร์ที่หนูไปโกงเขา หรือใครมาแจ้งความเลย ไม่ทราบว่าเขาเหมือนยัดข้อหาให้หนูหรือเปล่า อันนี้หนูไม่ได้กล่าวหานะ หนูตัวคนเดียว ไม่มีทนาย เราก็ทำตามนั้นไป แล้วก็มีไอแพดกับโทรศัพท์หนู ที่ตอบได้เลยว่า ไอแพดเป็นของน้อง ซึ่งเปิดไปในไอแพดมันมีแต่รูปน้องหนู คือน้องหนูฝากไว้จริงๆ แต่เขาก็ยึดไป หนูก็บอกว่าพี่อันนี้มันตรวจสอบซึ่งๆหน้าเลยนะ ว่ามันไม่ใช่ของหนู หรือของแฟนหนูเลย ทำไมพี่ต้องยึดด้วย แต่คือโทรศัพท์มันก็มีการล็อคอิน ในเฟซบุ๊กของแฟนหนู แต่เขาเอาไปเล่นเกมส์ แต่มันก็ตรวจสอบได้อีกว่าไอคลาวด์มันคือของหนู หนูขอคืนได้ไหม เขาก็ยึดไป ซึ่งตอนนี้หนูก็ยังไม่ได้คืน

แล้วประเด็นก็คือ หนูกลัวเพราะตอนนี้หนูโดนยึดโทรศัพท์ แล้วเรื่องแชร์ หนูยังไม่ได้ส่งยอดลูกแชร์เลย หนูกลัวจะมีปัญหาทีหลัง หนูเข้าโทรศัพท์ไม่ได้เลย หนูพยามเอาไอแพดเข้า แต่ว่ามันต้องมายืนยันในโทรศัพท์ที่โดนยึด แล้วหนูก็ทำอะไรไม่ได้ ข้อมูลลูกแชร์ก็อยู่ในที่โดนยึดเป็นของกลาง ตอนที่มีหมายมา พอตรงบ้านหลังที่หนู หนูก็ให้ค้นเพราะบริสุทธิ์ใจอยู่แล้ว ว่ามันไม่สิ่งผิดกฎหมายอยู่ในส่วนบริเวณของหนู หนูกังวลเรื่องลูกแชร์ เพราะมันถึงเวลากำหนดว่าหนูจะต้องส่งยอดเขาแล้ว แต่หนูเข้าแชทไม่ได้ หนูก็เอาไอแพดเพื่อนถ่ายรูปโพสต์ว่าหนูเข้าเฟสไม่ได้ ให้รอก่อน หนูกลัวว่าเขาจะมาแจ้งว่าหนุโกงเงิน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีประวัติเรื่องโกงเงินเลย ยอดแชร์ประมาณ 40,000-50,000 รวมกัน 3 วง

ในเรื่องการตั้งครรภ์ หนูก็อยู่ในภาวะแท้งคุกคาม ก็เสียใจเพราะเป็นการตั้งครรภ์ครั้งแรก และก็เสียใจที่ว่าเราอยากถ่ายคลิปเพื่อป้องกันตัวเอง แฟนหนูโดนหมายจับ แต่หนูกับมาโดนพ่วงไปด้วย ซึ่งในหมายจับ ไม่มีเกี่ยวกับหนุเลย แต่แค่ว่าไม่ต้องทำเหมือนหนูเป็นผู้ต้องหา

สาวบางบ่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น