ระทึกอีก บั้งไฟพุ่งเฉียดเครื่องบิน ช็อกคนในงานประกาศลั่น ถ้าไม่หลบก็ชน แฉเล่นพนันโจ่งครึ่ม

ระทึกอีก บั้งไฟพุ่งเฉียดเครื่องบิน ช็อกคนในงานประกาศลั่น ถ้าไม่หลบก็ชน แฉเล่นพนันโจ่งครึ่ม

จากเหตุการณ์นักพนันบั้งไฟโวยเจ้าหน้าที่ตำรวจห้ามจับเวลา-ขานบอกเวลาขณะบั้งไฟขึ้นสู่อากาศ เหตุเกิดที่งานประเพณีบุญบั้งไฟแสน บ้านแข้ด่อน ต.เบิด อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 19 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีการลักลอบเล่นการพนันลักษณะเดียวกัน ในงานประเพณีบุญบั้งไฟแสนที่ด้านหลังวัดสว่างอารมณ์ บ้านจังเกา หมู่ 10 ต.หนองไผ่ล้อม อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ จึงได้เข้าสอบถามกับ นายวิรุต ตรียวง นายอำเภอสำโรงทาบ ถึงมาตรการการป้องกันไม่ให้มีการเล่นการพนันบั้งไฟในงานบุญ แต่เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการจึงได้สอบถามทางโทรศัพท์

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายอำเภอ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตำรวจและฝ่ายปกครองลงพื้นที่สอดส่องดูแลป้องกันแล้ว และหากมีการเล่นการพนันในงานก็สามารถดำเนินการได้เลย หรือหากว่ามีคลิปที่แสดงให้เห็นว่ามีการเล่นพนัน ก็สามารถส่งมาให้ได้ แต่ถ้าไม่มีปรากฎว่ามีการเล่นการพนัน ตนก็ไม่สามารถไประงับงานเขาได้ เนื่องจากเขาขออนุญาตจุดในงานประเพณีถวายปู่-ตา แต่ถ้ามีคลิปชัดเจนเจ้าหน้าที่ตำรวจ กำลัง อส. ตนและป้องกันสามารถสั่งระงับได้เลย

ส่วนในเรื่องการขานเวลา ตนไม่แน่ใจในประเพณีของเขา เพราะตนเพิ่งมารับตำแหน่งที่นี่ แต่ถ้ามีการนำเงินมาพนันขันต่อกันก็ผิดกฎหมาย ซึ่งตำรวจจะเป็นผู้ที่ชำนาญในเรื่องนี้ ซึ่งสื่อมวลชนสามารถประสานเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในงานได้เลย

ต่อมาเวลาประมาณ 13.00 น. บั้งไฟบั้งแรกก็ได้ถูกปล่อยให้สู่อากาศ และได้รับคลิปจากผู้ที่อยู่ภายในงานถ่ายส่งมาให้จำนวนหลายคลิป เป็นคลิปภาพที่มีการเล่นพนันขันต่อกันอย่างโจ่งครึ่ม มีการประกาศขานเวลาบั้งไฟขึ้นผ่านทางเครื่องขยายเสียงชัดเจน ผู้สื่อข่าวจึงได้โทรประสานปลัดป้องกันอำเภอ ว่ากำลังมีการเล่นพนันบั้งไฟกันอยู่ในงาน ทางปลัดป้องกันก็ได้ยืนยันว่าไม่มีเพราะเพิ่งออกมา และส่งคลิปที่ได้ให้กับปลัดป้องกันอำเภอสำโรงทาบดู

 

 

 

และฝากให้ส่งต่อรายงานให้กับนายอำเภอรับทราบด้วย เพื่อให้หามาตรการป้องกันเหตุหรือดำเนินการระงับตามที่นายอำเภอได้กล่าวไว้ ขณะที่บั้งไฟก็ทยอยขึ้นฐานไฟเรื่อยๆ แต่ก็ไม่มีมาตรการใดๆ ออกมา นักพนันบั้งไฟก็ยังคงเล่นกันอย่างสบายใจเหมือนเดิม ผู้สื่อข่าวได้ประสานทั้งนายอำเภอ ปลัดป้องกันอำเภอและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่างก็เงียบกริบและไม่มีใครรับสายหรือแจ้งกลับให้ทราบ

จากนั้นทีมผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ เพื่อตรวจสอบความจริงตามคลิปที่ได้รับ พบว่าผู้ที่จะเข้าไปในงานประเพณีบั้งไฟแสน ต้องซื้อโบว์ติดเพื่อเข้าไปชม คนละ 100 บาท ภายในงานพบนักพนันจำนวนหลักพันกว่าคน กำลังต่อรองราคาเล่นพนันกันอย่างโจ่งครึ่ม ก่อนที่บั้งไฟจะขึ้นสู่อากาศ โดยมีกรรมการกลางคอยประกาศบอกเวลาผ่านเครื่องขยายเสียงให้เซียนพนันได้รับทราบ ทุกครั้งที่บั้งไฟขึ้นจากฐานปล่อยลอยอยู่บนอากาศ ก่อนสรุปเวลาให้ได้รับทราบ

 

 

ทั้งนี้จากการสังเกตพบว่า ไม่พบมีเจ้าหน้าที่แต่งกายในชุดเครื่องแบบอยู่ภายในงาน และบริเวณฐานจุดบั้งไฟดังกล่าวยังพบว่ามีเครื่องบินจากสายการบินต่างๆ บินผ่านจำนวนหลายเที่ยวบิน ในจำนวนนั้น มีหนึ่งสายการบินที่เกือบถูกบั้งไฟพุ่งชน รอดผ่านไปได้อย่างเฉียดฉิว ก่อนที่จะได้ยินเสียงประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่า การจุดครั้งนี้ได้แจ้งจุดปล่อยและแจ้งวิทยุการบินแล้ว ทีมนักบินก็เหมือนกัน ถ้าคุณไม่หลบคุณก็จะชน ขณะที่การจุดบั้งไฟยังคงดำเนินการต่อไปอย่างต่อเนื่องจนเสร็จงาน

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังเดินทางกลับ ได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ได้เข้าไปจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย กำลังนำตัวส่งดำเนินคดี โดยผู้สื่อข่าวได้แนะนำว่า ให้กรรมการกลางหยุดประกาศขานเวลา จึงจะหยุดการเล่นนักพนันได้ เพราะถ้านักพนันไม่รู้เวลาก็ไม่สามารถเล่นพนันกันได้ หากจะจับคนเล่นเป็นพันคนคงเป็นไปได้ยาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.ทร.ลงพื้นที่ "นครพนม" ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัย
"พิพัฒน์" ยันค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ประกาศขึ้น 1 ต.ค.นี้ ชี้เตรียมมาตรการช่วยทั้ง "นายจ้าง-ลูกจ้าง" ไว้พร้อมแล้ว
"เทศบาลตำบลกะรน" ภูเก็ต เร่งอพยพชาวบ้าน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง หวั่นดินสไลด์ซ้ำ
สุดยิ่งใหญ่! งานฉลอง “เทศกาลคเณศจตุรถี 2567” ลอยองค์พระพิฆเนศกลางอ่าวพัทยา ส่งองค์มหาเทพกลับสู่วิมานเบื้องบน ตามความเชื่อของชาวฮินดู
ชาวบ้านหนองปลาไหลโวยโรงงานมีการปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งผลกระทบสิ่งแวดล้อมและกลิ่นนานนับปี นายกสั่งเร่งแก้ไขทันที
สพฐ.สั่งเด้ง "ผอ.สพม.สระแก้ว" ปมครูสาวสอบติดอันดับ 1 แต่ชื่อล่องหน
"นายกฯ" ให้คำมั่น เดินหน้ามาตรการเยียวยาน้ำท่วม ลดขั้นตอนยุ่งยาก เน้นทำรวดเร็ว ช่วยชาวบ้านทุกมิติ ให้กลับสู่สภาวะปกติ
3 ชนเผ่าพื้นเมือง เขมร กูย ลาว ร่วมกันประกอบพิธีกรรมบูชาบรรพบุรุษ แบบโบราณ และทำข้าวต้มใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
สื่อจีนเตรียมถ่ายทอดงานฉลองวันไหว้พระจันทร์ทั่วโลก
ชุดปฏิบัติการ USAR กองทัพเรือ เร่งฟื้นฟูหลังน้ำลด บรรเทาความเดือดร้อนชาวเชียงราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น