logo

ชาวบ้านศรีสะเกษ เล่านาทีระทึก ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ทำคนเจ็บสาหัสเพียบ

ชาวบ้านเล่าระทึก ฟ้าพิโรธผ่าใส่ต้นไม้กลางงานบุญบั้งไฟ ส่งผลให้เล่าระทึกฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย

ชาวบ้านศรีสะเกษ เล่านาทีระทึก ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ทำคนเจ็บสาหัสเพียบ – Top News รายงาน

ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ

 

วานนี้ (19 พ.ค.67) มีรายงานว่า มีการจัดงานเทศกาลบุญบั้งไฟขึ้นที่บ้านยางชุมน้อย ต.ยางชุมน้อย อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ โดยมีการแสดงดนตรี และมีการจุดบั้งไฟเพื่อขอฟ้าขอฝน ปรากฏว่าเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. โดยมีฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ ก่อนที่จะมีฟ้าผ่าเกิดขึ้น ส่งผลให้ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 ราย โดยชาวบ้าน 3 รายได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส

ล่าสุด (20 พ.ค.67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านยางชุมน้อย หมู่ 6 ต.ยางชุมน้อย อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ เพื่อพูดคุยกับ นายรัฐศาสตร์ ทองอินทร์ อายุ 50 ปี ชาวบ้านในพื้นซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ ทั้งนี้ นายรัฐศาสตร์ ได้พาผู้สื่อข่าวตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าที่พื้นดินมีลักษณะเป็นหลุม ส่วนที่ใต้ต้นไม้พบของเซ่นไหว้ที่ชาวบ้านนำมาเรียกขวัญให้กับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหลังโดนฟ้าผ่า

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายรัฐศาสตร์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุฟ้าผ่ามีฝนตกลงมาหนักมาก ทำให้ชาวบ้านที่มาร่วมงานบุญบั้งไฟบางส่วน วิ่งเข้าไปหลบอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ จากนั้นไม่นานฝ้าได้ผ่าลงมาที่ต้นไม้ซึ่งชาวบ้านหลบฝนอยู่ ทำให้ชาวบ้านบางส่วนกระเด็นออกจากใต้ต้นไม้ บางคนนอนหมดสติอยู่ใต้ต้นไม้ หลังจากนั้นชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์จึงช่วยกันปฐมพยาบาลผู้ที่ถูกฟ้าผ่า ก่อนโทรศัพท์เรียกรถพยาบาลให้มารับผู้บาดเจ็บไปให้แพทย์โรงพยาบาลยางชุมน้อย ทำการรักษาโดยเร่งด่วน นอกจากชาวบ้านจะถูกฟ้าผ่าได้รับบาดเจ็บแล้ว รถเครื่องเสียงและวงดนตรีที่จ้างมาก็ได้รับความเสียหายจากลมแรงอีกด้วย

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่โรงพยาบาลยางชุมน้อย อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ เพื่อไปพูดคุยกับ นายประมวล ทองอินทร์ อายุ 73 ปี หนึ่งในผู้ถูกฟ้าผ่าจนได้รับบาดเจ็บ โดย นายประมวล เล่าให้ฟังว่า ตนเดินทางไปชมงานบุญบั้งไฟและวงดนตรีที่จัดขึ้น พอตกช่วงบ่ายมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ตนจึงตัดสินใจวิ่งไปหลบใต้ต้นไม้ใหญ่ซึ่งอยู่ห่างจากฐานจุดบั้งไฟไม่ไกลมากนัก โดยมีชาวบ้านหลายคนวิ่งมาหลบฝนเกือบ 30 คน

สำหรับเหตุการณ์ฟ้าฝ่าที่เกิดขึ้นที่บ้านยางชุมน้อย โชคยังดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งพิจารณาเพื่อหาแนวทางให้ความช่วยเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกฟ้าผ่าโดยเร่งด่วนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สันติสุข" อัปเดต "หนุ่มกัมพูชา" ทำสิ่งมิบังควร โดนตร.แจ้งเอาผิดอาญาแล้ว
ซูเปอร์โพลเปิดผลสำรวจ ประชาชนส่วนใหญ่เชื่อ "รบ.แพทองธาร" อยู่ครบเทอม มั่นใจนโยบายสาธารณสุข-ซอฟต์พาวเวอร์-แก้ศก.
ตำรวจสหรัฐไล่ล่าคนร้ายกราดยิงรถบนทางหลวง
ฝรั่งเศสประท้วงทั่วปท.ต่อต้านนายกฯคนใหม่
ไต้ฝุ่นยางิถล่มยับเวียดนามก่อนมุ่งหน้าสู่ลาว
"นิด้าโพล" ปชช. 54.19 ไม่เห็นด้วย ปชป.ร่วมรัฐบาลเพื่อไทย ก้ำกึ่งหนุนเลือกตั้งครั้งหน้า
“เอกนัฏ” น้อมนำพระราชดำรัสในหลวง ขอทุ่มเททำงานให้ชาติ ยึดมั่นจุดยืนพิทักษ์สถาบันฯ
กรรมการ เวทีประกวดไอดอล หอบกระเช้าขอโทษเด็ก ปมพูดเหยียด LGBTQ ยอมรับสื่อสารไม่เหมาะสม
"สมศักดิ์" นำทีมแกนนำเพื่อไทย ปราศรัยเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก
ตามหาวุ่นทั้งคืน ผู้ต้องขังหนุ่มเมียนมา หนีจากรถตร.หน้าโรงพักนิคมฯ ลำพูน กุญแจยังล็อกคาข้อมือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น