“กระทรวงดีอี” เร่งระงับเว็บไซต์ “ลอตเตอรี่ พลัส” ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว

“ดีอี” ลั่นเดินหน้าปิด “ลอตเตอรี่พลัส” ทุกช่องทางหลังพบยังเปิดให้บริการอยู่ แจงอาจต้องใช้เวลาสักระยะในการตัดจบ เหตุต้องให้ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตกว่า 10 ค่าย เร่งดำเนินการปิดการเข้าถึงทุกช่องทาง

“กระทรวงดีอี” เร่งระงับเว็บไซต์ “ลอตเตอรี่ พลัส” ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว

 

ลอตเตอรี่ พลัส

ข่าวที่น่าสนใจ

ความคืบหน้าหลังศาลอาญามีคำสั่งให้ปิดกั้นเว็บไซต์ ลอตเตอรี่พลัส.com และ lotteryplus.co.th โดยเห็นว่า แพลตฟอร์มดังกล่าว เป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับการเล่นการพนันและเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์เพื่อการค้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยมีเนื้อหาอันเข้าข่ายเป็นการทำให้แพร่หลายซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่เป็นความผิดอาญาตามกฎหมาย แต่ปรากฎว่า หลังศาลอาญามีคำสั่งดังกล่าว แต่ลอตเตอรี่พลัส.com และ lotteryplus.co.th ยังเปิดให้บริการอยู่

 

 

ต่อมาทางด้านนายเวทางค์ พ่วงทรัพย์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี เปิดเผยกับสำนักข่าว topnews ว่า การปิดเว็บไซต์ ลอตเตอรี่ พลัส หลังจากที่ศาลมีคำสั่งอาจต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการ โดยขณะนี้ทางดีอี ได้มีการส่งเรื่องไปยังผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต หรือ Internet service provider: ISP ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต พร้อมคำสั่งศาลให้ทำการปิดเว็บไซต์ ลอตเตอรี่พลัส แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับคู่โอเปอร์เรเตอร์ทั้งค่ายมือถือ ค่ายอินเตอร์เน็ตบ้านกว่า 10 ค่าย ที่จะต้องทยอยปิด

 

 

ส่วนจะใช้ระยะเวลาการดำเนินการมากน้อยแค่ไหนนั่น นายเวทางค์ กล่าวว่า บางช่องทางจะสามารถปิดเว็บไซต์ได้ทันที แต่บางช่องทางอาจจะต้องใช้ระยะเวลา เนื่องจากปัจจุบันมีหลายเทคโนโลยี จึงต้องทยอยปิดภายใน อีกทั้งในระบบมือถือมีหลายวิธีการในการเข้าถึงระบบอินเตอร์เน็ตในต่างประเทศ จึงอาจจะทำได้ช้าบ้าง ส่วนช่องทางไพร์เวท ก็ยังเข้าได้อยู่ แต่กระทรวงยืนยันจะดำเนินการไล่ปิดในทุกช่องทางอย่างแน่นอน

 

 

ด้านนายวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี เปิดเผยว่า กระทรวงดีอี ได้มีการส่งคำสั่งศาลไปยังบริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต หรือ Internet service provider: ISP ที่ให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต)ตั้งแต่วันที่ศาลได้มีคำสั่งออกมา ส่วนกรณีที่ขณะนี้เว็บไซต์ล็อตเตอรี่พลัสยังไม่ได้มีการปิดและยังเปิดให้บริการ ประชาชนยังเข้าถึงได้ ยืนยันจะเร่งติดตามรายละเอียดให้อย่างเร่งด่วน

ล่าสุดจากการเข้าไปตรจสอบ พบว่า เว็บไซต์ ลอตเตอรี่พลัส.com และ lotteryplus.co.th เข้าใช้งานไม่ได้แล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น