บขส.คุมเข้มมาตรการความปลอดภัยช่วงฤดูฝน เน้นย้ำรถโดยสาร-พนักงานขับรถ ตรวจสภาพความพร้อมก่อนให้บริการ

บขส.คุมเข้มมาตรการความปลอดภัยช่วงฤดูฝน เน้นย้ำรถโดยสาร-พนักงานขับรถ ตรวจสภาพความพร้อมก่อนให้บริการ

บขส.คุมเข้มมาตรการความปลอดภัยช่วงฤดูฝน เน้นย้ำรถโดยสาร-พนักงานขับรถ ตรวจสภาพความพร้อมก่อนให้บริการ    Top News รายงาน 

 

 

 

บขส.

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 22 พ.ค.2567 นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการ รักษาการแทน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ขณะนี้เริ่มเข้าสู่ช่วงฤดูฝน ทำให้หลายพื้นที่มีฝนตก และอาจก่อให้เกิดอุปสรรคในการขับขี่รถบนท้องถนน ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม จึงได้มีนโยบายและกำชับให้ บขส. ควบคุมและกำกับดูแลให้รถโดยสารของ บขส. และรถร่วมฯ ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เช่น ตรวจสภาพความพร้อมของรถโดยสาร (สภาพยาง, ก้านปัดน้ำฝน, ไฟหน้า-หลัง, ระบบเบรก, เข็มขัดนิรภัย) ก่อนให้บริการเป็นพิเศษ กำชับให้พนักงานขับรถปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด ควบคุมความเร็วในการขับขี่ไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

ตามที่กฎหมายกำหนด และเมื่อเจอฝนตก สภาพถนนเปียก เส้นทางที่น้ำท่วมขัง ให้ใช้ความเร็วลดลง ใช้ความระมัดระวังในการขับรถให้มากขึ้น ไม่ขับขี่โดยประมาท จัดพนักงานขับรถ 2 คน ในเส้นทางสายยาวที่ใช้เวลาเดินทางเกิน 6 ชั่วโมง และพนักงานขับรถต้องได้รับการตรวจสภาพความพร้อมของร่างกายและจิตใจก่อนปฏิบัติหน้าที่ เพื่อส่งผู้โดยสารถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย

 

ทั้งนี้เพื่อพัฒนาคุณภาพการให้บริการและยกระดับความปลอดภัยบขส. ได้มีการพัฒนาทักษะการขับขี่ของพนักงานขับรถ บขส. โดยใช้เครื่องจำลองการขับขี่ (Bus Simulator) ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่มีการจำลองขับรถโดยสารขนาดใหญ่ ผู้เรียนจะได้ฝึกทักษะ สัมผัสกับสถานการณ์การขับรถที่คล้ายสถานการณ์จริง ซึ่งจะช่วยเพิ่มพูนทักษะในการขับรถและแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้า จากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดได้ รวมถึงจะช่วยลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุและสร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้บริการด้วย

 

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ ยังได้จัดโครงการพัฒนาทักษะตามเส้นทางสายอาชีพ TCL : Service Excellence (การบริการที่เป็นเลิศ) ให้กับกลุ่มพนักงานบริการประจำรถ เช่น พนักงานบริกร พนักงานต้อนรับ เพื่อสร้างความเข้าใจในงานบริการ เสริมสร้างทัศนคติ และสร้างจิตสำนึกที่ดีในการให้บริการลูกค้า รวมทั้งยกระดับมาตรฐานการให้บริการเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการอีกด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โฆษกตร.แจงเหตุ "พ.ต.อ.ไพรัตน์" ได้รับพิจารณาเลื่อนตำแหน่ง แม้เคยถูกออกหมายจับในอดีต
สุดเศร้า "สาวไทยวัย 30 " จบชีวิตในห้องน้ำห้างดังมาเลเซีย ล่าสุดครอบครัว-ญาติ รู้ข่าวแล้ว
"พิพัฒน์" เปิดโครงการก.แรงงานพบประชาชน สนับสนุนการเข้าถึงโอกาสตำแหน่งงาน พัฒนาอาชีพบุคคล
"สำนักงานสลากฯ" เห็นชอบขายสลาก N3 ต่อเนื่อง งวดละ 5 ล้านรายการ พร้อมเพิ่มผู้แทนเดินจำหน่าย
ระทึก จนท.ช่วย "ช้างป่า" ขึ้นจากสระน้ำ ก่อนทำร้ายชาวบ้านบาดเจ็บสาหัส
ทางการจีนขอบคุณตร.ไทย ช่วยพลเมือง "ดารานายแบบ-เหยื่อชาวจีน" พ้นเงื้อมมือแก๊งคอลเซ็นเตอร์
“นายกฯ” ยินดี “กรุงเทพฯ” ติดอันดับ 2 เมืองที่ดีที่สุดในโลกปี 2025 ย้ำรบ.เร่งเดินหน้าพัฒนาทั่วประเทศ
"ทักษิณ" หาเสียงอบจ.หนองคาย ยันลุยแก้หนี้-แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มั่นใจลดค่าไฟต่ำกว่า 3.70 บาท
"เจ้าของร้านทอง" ไหวพริบดี ช่วย "เหยื่อ" จากแก๊งคอลฯ หลังมิจฉาชีพอ้างเป็น ตร.บังคับขายทอง
‘อ.ปรเมศวร์’ วิเคราะห์ชัด ทำไมรื้อ‘คดีแตงโม’ ถึงเป็นไปได้ยาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น