กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” กิจกรรมดี ๆ ช่วยผู้ประกอบการโชห่วยไทยมีรายได้ ลดรายจ่าย สร้างกำไรให้ธุรกิจอยู่รอด
ข่าวที่น่าสนใจ
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เข้าร่วมงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024 ยกทัพจัดให้ จัดหนักความคุ้ม จัดเต็มกำไร จัดให้มิตรแท้โชห่วย ครั้งที่ 15” จัดโดย บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ที่ขนสินค้าอุปโภคบริโภคมาให้พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนทั่วไปได้เลือกจับจ่ายในราคาสบายกระเป๋า พร้อมจัดโปรโมชันสุดพิเศษให้ได้ลุ้นในแต่ละวัน ประเดิมครั้งแรกแม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 22 – 26 พฤษภาคม 2567 และจะกระจายไปยังแม็คโครสาขาในภูมิภาคอีกเดือนละ 1 ครั้ง จังหวัดละ 1 แห่ง ตั้งแต่เดือนมิถุนายน – ตุลาคม 2567 โดยคัดเลือกจังหวัดเศรษฐกิจสำคัญของประเทศ ทั้ง ชลบุรี พิษณุโลก นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี และเชียงใหม่ ตามลำดับ
นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการเป็นประธานเปิดงาน ‘แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024 ยกทัพจัดให้ จัดหนักความคุ้ม จัดเต็มกำไร จัดให้มิตรแท้โชห่วย ครั้งที่ 15’ ณ แม็คโคร สาขาแจ้งวัฒนะ ในวันนี้ (วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม 2567) ว่า “สืบเนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส และสร้างความเข้มแข็งให้ธุรกิจ SME เพื่อผลักดันให้การเพิ่มสัดส่วน GDP SME ของไทยจาก 35.2% ให้เป็น 40% ภายในปี 2570
ซึ่งสอดรับกับภารกิจเป้าหมายของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าที่ต้องการสร้างพลังขับเคลื่อนธุรกิจไทยให้ยั่งยืน โดยทำงานร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรอย่างใกล้ชิดเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบการในทุกสาขาธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจโชห่วยซึ่งมีบทบาทสำคัญและเป็นรากฐานในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ เป้าหมายสูงสุดเพื่อต้องการพัฒนาร้านโชห่วยท้องถิ่นสู่การเป็น ‘ร้านสมาร์ทโชห่วย’ เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาด และเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการรายย่อย ซึ่งร้านสมาร์ทโชห่วยที่เข้มแข็งจะกลายเป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพให้คนในชุมชน และเป็นกลไกช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่นของประเทศ
กรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกับเครือข่ายพันธมิตรทุกภาคส่วนอย่างใกล้ชิด โดยมีเป้าหมายเพื่อร่วมกันสร้างความเข้มแข็งให้ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะธุรกิจโชห่วย ที่กรมฯ ได้ประสานความร่วมมือกับแม็คโครมาอย่างยาวนาน โดยได้ร่วมกันพัฒนาผู้ประกอบการโชห่วยไทยให้ก้าวไปสู่การเป็น ‘สมาร์ทโชห่วย’ ทั้งด้านการเสริมสร้างองค์ความรู้ การปรับภาพลักษณ์ร้านค้าให้สวยงาม และการส่งเสริมให้ร้านค้านำเอาเทคโนโลยี POS มาใช้ในการบริหารจัดการธุรกิจ รวมถึงมีช่องทางการขายออนไลน์ เพื่อเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น และในปีนี้จะร่วมกันพัฒนาผู้ประกอบการโดยใช้ช่องทางออนไลน์เป็นสื่อการเรียนรู้ในรูปแบบของ e-learning และการสร้างคอนเทนต์ต่างๆ ผ่านสื่อโซเชียลมีเดีย รวมทั้ง การจัดสัมมนาออนไลน์เพื่อให้สามารถเข้าถึงร้านโชห่วยทั่วประเทศได้มากขึ้น และสามารถพัฒนาตนเองได้ตลอดเวลาอย่างต่อเนื่อง
หวังเป็นอย่างยิ่งว่างาน ‘แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024 ยกทัพจัดให้ จัดหนักความคุ้ม จัดเต็มกำไร จัดให้มิตรแท้โชห่วย ครั้งที่ 15’ จะเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญที่ช่วยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการร้านค้าโชห่วยมีรายได้ ลดต้นทุนค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น ขอขอบคุณ ‘แม็คโคร’ ที่จัดงานนี้มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแสดงถึงเจตนารมณ์ในการช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าโชห่วยให้สามารถประคับประคองธุรกิจให้อยู่รอด พร้อมยืนหยัดที่จะเดินหน้าปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงก่อนพัฒนาไปสู่การเป็น ‘สมาร์ทโชห่วย’ ในอนาคต โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้าพร้อมยกระดับความร่วมมือเพื่อร่วมกันสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการโชห่วยไทยให้มีความยั่งยืน โดยสามารถติดตามตารางการจัดกิจกรรมต่างๆ ของแม็คโคร ได้ที่ www.makro.co.th หรือ หมายเลขโทรศัพท์ 02-099-1555” ธิบดีอรมน กล่าวทิ้งท้าย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ข่าวล่าสุด
เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น