จีน ผู้ประกอบการมุกเจ้อเจียง ใช้การไลฟ์สดดึงดูดลูกค้าใหม่

ชานเชียหู (Shanxiahu) มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน ได้รับการขนานนามว่า เป็นเมืองหลวงแห่งมุกใช้การไลฟ์สดในการทำการตลาดมุกทั้งในและต่างประเทศ

เมืองจูจี้ (Zhuji) มีการค้ามุกน้ำจืด 73% ของโลก และมุกน้ำจืด 80% ในจีนมาจากเมืองนี้ ผู้ประกอบการมุกหลายรายใช้ช่องทางอีคอมเมิร์ซในการทำธุรกิจกับผู้ซื้อต่างประเทศ
.
Shilixian Jewelry บริษัทในชานเชียหูมีแผนส่งออกมุกไปยังตลาดสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น โดยใช้พิธีกรไลฟ์สด 3 คน เพื่อแนะนำมุกบนแพลตฟอร์ม TikTok Qian Shaocong ผู้จัดการทั่วไป Shilixian Jewelry กล่าวว่า คนในโลกออนไลน์หลายคนชอบชมมุกที่มีรูปทรงและสีสันต่างๆ การไลฟ์สดจึงช่วยเพิ่มยอดขายมุกของบริษัท มูลค่าการสั่งซื้อเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 80 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 2,880 บาท มีกําไรมากกว่า 50% ซึ่งสูงกว่ากําไรจากการส่งออกมุกขายส่ง
.
Wang Li นักวิชาการจากสถาบันมุกแห่งประเทศจีนกล่าวว่า การไลฟ์สดช่วยเพิ่มยอดขาย โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ คลิปวีดีโอสั้นช่วยดึงดูดผู้ชมในแพลตฟอร์มออนไลน์ ทำให้คนรุ่นใหม่ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น
.
คลิปจาก China Media Group

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นิพนธ์" ชี้บทเรียนใหญ่ ปชป.พ่ายยับเลือกตั้งนครศรีฯ แนะกก.บห.ต้องเร่งทบทวนฟื้นพรรคเป็นที่พึ่งปชช.จริงๆ
"อดีตผกก.โคกเคียน" ร้องนายกฯ สั่งย้าย "ผบช.ภ.9-ผู้การนราธิวาส" เดือดปมบุกรุกพังประตูบ้าน
ชมสีสันงานแข่งวิ่งเทรลบน 'กำแพงเมืองจีน' ในเหอเป่ย
“ภูมิธรรม” ย้ำชัดไม่มีโพลเอาใจนาย ชี้นำกม.เอนเตอร์เทนเมนต์ฯ ลั่นทุกอย่างมีไทม์ไลน์ ทำอย่างรอบคอบ
เกาหลีใต้สั่งอพยพประชาชนหนีตายไฟป่า
สหรัฐถล่มศูนย์กักกันชาวแอฟริกาที่เยเมนดับเกือบ 70 ราย
สภาองค์กรของผู้บริโภค ร้อง "ผู้ว่าฯกทม." เร่งตรวจสอบความปลอดภัยอาคารสูง 50 เขต ภายใน 30 วัน หลัง 11 ชุมชน แจ้งเบาะแส พบบางแห่ง ทำผิดกม.
ชี้เป้า วิธีจ่ายค่าไฟ แบบไม่มีค่าธรรมเนียม
"นายกฯ" ไข้กลับ หน้าซีด อ่อนเพลีย หลังลงพื้นที่นครพนม เรียกทีมแพทย์เช็กอาการด่วน
"CPF เคียงข้างยามวิกฤต" ชวนคนไทยส่งต่อพลังแห่งการให้ รพ.รามาธิบดี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น