จีน ผู้ประกอบการมุกเจ้อเจียง ใช้การไลฟ์สดดึงดูดลูกค้าใหม่

ชานเชียหู (Shanxiahu) มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน ได้รับการขนานนามว่า เป็นเมืองหลวงแห่งมุกใช้การไลฟ์สดในการทำการตลาดมุกทั้งในและต่างประเทศ

เมืองจูจี้ (Zhuji) มีการค้ามุกน้ำจืด 73% ของโลก และมุกน้ำจืด 80% ในจีนมาจากเมืองนี้ ผู้ประกอบการมุกหลายรายใช้ช่องทางอีคอมเมิร์ซในการทำธุรกิจกับผู้ซื้อต่างประเทศ
.
Shilixian Jewelry บริษัทในชานเชียหูมีแผนส่งออกมุกไปยังตลาดสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น โดยใช้พิธีกรไลฟ์สด 3 คน เพื่อแนะนำมุกบนแพลตฟอร์ม TikTok Qian Shaocong ผู้จัดการทั่วไป Shilixian Jewelry กล่าวว่า คนในโลกออนไลน์หลายคนชอบชมมุกที่มีรูปทรงและสีสันต่างๆ การไลฟ์สดจึงช่วยเพิ่มยอดขายมุกของบริษัท มูลค่าการสั่งซื้อเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 80 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 2,880 บาท มีกําไรมากกว่า 50% ซึ่งสูงกว่ากําไรจากการส่งออกมุกขายส่ง
.
Wang Li นักวิชาการจากสถาบันมุกแห่งประเทศจีนกล่าวว่า การไลฟ์สดช่วยเพิ่มยอดขาย โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ คลิปวีดีโอสั้นช่วยดึงดูดผู้ชมในแพลตฟอร์มออนไลน์ ทำให้คนรุ่นใหม่ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น
.
คลิปจาก China Media Group

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทรัมป์พร้อมเจรจานานาชาติปมภาษีตอบโต้
สิงคโปร์ส่งแมลงสาบไซบอร์กกู้ภัยแผ่นดินไหวเมียนมา
UNEX EV เปิดตัว'ระบบสลับแบตเตอรี่'ในไทยใช้เวลา 3 นาที
นักวิชาการแนะนำเข้าเนื้อหมูสหรัฐ ควรพิจารณารอบด้าน หวั่นเจอผลกระทบระยาว ย้ำไทยมีการเลี้ยงได้มาตรฐานสากล
จับตา "ทรัมป์" พร้อมเจรจานานาชาติปมภาษีนำเข้า หลังตลาดหุ้นสหรัฐและทั่วโลกดิ่งต่อเนื่อง
"หนุ่มไฮโซเก๊" เครียดหนักโดนแฉ หลอก "คะน้า" ดาราดัง ปีนระเบียงชั้น 3 หนีตำรวจ นำตัวส่งรพ.แล้ว
"ทูตแรงงานเมียนมา" เยี่ยมศูนย์พักผู้ประสบภัยตึก สตง.ถล่ม เร่งตรวจสอบเยียวยา
ฟ้าพิโรธ! พายุถล่มแพรกษาอ่วม ชาวบ้านขวัญเสีย อยู่ 7 ปีไม่เคยเจอแบบนี้
ครอบครัวแรงงานชาวเมียนมา วอนขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หวังได้พบ "สามี-ลูกชาย" ติดใต้ซากตึกสตง.ถล่ม
"คลัง" จ่อชงออกกฎ ลดชั้นรับเหมาไร้คุณภาพ-วางมาตรการแบล็กลิสต์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น