จีน ผู้ประกอบการมุกเจ้อเจียง ใช้การไลฟ์สดดึงดูดลูกค้าใหม่

ชานเชียหู (Shanxiahu) มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน ได้รับการขนานนามว่า เป็นเมืองหลวงแห่งมุกใช้การไลฟ์สดในการทำการตลาดมุกทั้งในและต่างประเทศ

เมืองจูจี้ (Zhuji) มีการค้ามุกน้ำจืด 73% ของโลก และมุกน้ำจืด 80% ในจีนมาจากเมืองนี้ ผู้ประกอบการมุกหลายรายใช้ช่องทางอีคอมเมิร์ซในการทำธุรกิจกับผู้ซื้อต่างประเทศ
.
Shilixian Jewelry บริษัทในชานเชียหูมีแผนส่งออกมุกไปยังตลาดสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น โดยใช้พิธีกรไลฟ์สด 3 คน เพื่อแนะนำมุกบนแพลตฟอร์ม TikTok Qian Shaocong ผู้จัดการทั่วไป Shilixian Jewelry กล่าวว่า คนในโลกออนไลน์หลายคนชอบชมมุกที่มีรูปทรงและสีสันต่างๆ การไลฟ์สดจึงช่วยเพิ่มยอดขายมุกของบริษัท มูลค่าการสั่งซื้อเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 80 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 2,880 บาท มีกําไรมากกว่า 50% ซึ่งสูงกว่ากําไรจากการส่งออกมุกขายส่ง
.
Wang Li นักวิชาการจากสถาบันมุกแห่งประเทศจีนกล่าวว่า การไลฟ์สดช่วยเพิ่มยอดขาย โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่เป็นคนรุ่นใหม่ คลิปวีดีโอสั้นช่วยดึงดูดผู้ชมในแพลตฟอร์มออนไลน์ ทำให้คนรุ่นใหม่ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น
.
คลิปจาก China Media Group

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“สุริยะ” สั่งยกระดับมาตรการเข้มลดฝุ่นพิษ รุกตรวจรถบรรทุก-รถโดยสาร หากควันดำ สั่งปรับทันที
"นายกฯ" โพสต์ภาพวัยเด็กพร้อมครอบครัว อวยพรขอให้ใช้ชีวิตวัยเด็กเต็มที่
"สุชาติ" มอบทุน วันเด็ก 19 โรงเรียนในชลบุรี ย้ำ "ทุกโอกาส คือ การเรียนรู้ พร้อมปรับตัวสู่อนาคตที่เลือกเอง"
"พิชัย" หารือทูตญี่ปุ่น ดึงนักลงทุนเสริมศักยภาพอุตสาหกรรมอนาคต ยานยนต์-ดิจิทัล เร่งปิดดีล FTA ขยายตลาดส่งออก
งานวันเด็กทำเนียบฯ ปีนี้คึกคักสุด "นายกฯ" ประกาศนโยบายหนุนเด็กและเยาวชน ทุกมิติ
"ภูมิธรรม" ร่วมงานวันเด็ก "ทอ." ชมสมรรถภาพเครื่องบินรบ ไฟเขียวเคาะซื้อกริพเพนฝูงใหม่
"ผกก.สภ.พิมาย" ใจดี ควักเงินส่วนตัวซื้อโลงศพ ตั้งไว้บนโรงพัก บริจาคให้ผู้ยากไร้
"Capital Solution Asia - VNS Property" เปิดตัวโครงการหอพักผู้บริหาร ย่านสมุทรปราการ รองรับการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมไทย
“นายกฯ” สั่งการเร่งดับไฟป่าดงพญาเย็น กำชับเฝ้าระวังไม่ให้ลุกลาม
ตร.ร่วมพฐ.เปิดรถตู้อัลพาร์ด เก็บหลักฐานเพิ่ม คดีชิงเงิน 5 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น