สหรัฐ ทอร์นาโดกระหน่ำ ดับแล้ว 21 ราย

สหรัฐเจอพายุทอร์นาโดและพายุฝนหลายลูกกระหน่ำภาคกลาง ดับเพิ่มเป็น 21 ราย

ภาคกลางของสหรัฐเจอกับพายุทอร์นาโดและพายุฝนรุนแรงหลายลูกกระหน่ำ ตั้งแต่เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ โดยพายุได้พัดถล่มบริเวณที่ราบตั้งแต่ช่วงดึกของวันเสาร์ จนทำให้รถพลิกคว่ำ บ้านเรือนพังเสียหายเป็นแถบ จากนั้นพายุกำลังแรงหลายลูก รวมถึงพายุลูกเห็บ ได้เคลื่อนตัวไปทางทางทิศตะวันออกในวันจันทร์ ซึ่งเป็นวันหยุดเมมโมเรียลเดย์ ที่รำลึกถึงทหารของสหรัฐ ในขณะที่ทางการต้องออกคำเตือนให้ระวัง การเกิดพายุทอร์นาโด ที่แยกกัน ซึ่งพัดมาจากแถบตอนกลางมหาสมุทรแอตแลนติกตะวันออก

สภาพอากาศอันเลวร้าย ที่เริ่มตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วทั้งหมด 21 ราย ได้แก่ 8 รายจากรัฐอาร์คันซอ, 4 ราย ในรัฐเคนตักกี้,7 รายในเท็กซัส และ 2 รายจากรัฐโอคลาโฮมา

ที่รัฐเคนตักกี้ แอนดี เบเชียร์ ผู้ว่าการรัฐกล่าวระหว่างแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ว่า เคนตักกี้เจอพายุทอร์นาโดถล่มอย่างน้อย 3 ลูกพายุก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมีนัยสำคัญ ต่อโครงข่ายไฟฟ้า ทำให้เขาต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมเสริมว่าอาจต้องใช้เวลาหลายวัน กว่าไฟฟ้าทั้งหมด จะกลับมาใช้งานได้เป็นปกติ

ส่วนรัฐเท็กซัส พายุทอร์นาโดพัดผ่านพื้นที่แวลลีย์วิว ทางตอนเหนือของเมืองดัลลาส พายุทอร์นาโดได้สร้างความเสียหายในวงกว้าง ทำลายบ้านเรือนและปั๊มน้ำมัน และยานพาหนะพลิกคว่ำ บนทางหลวงระหว่างรัฐ

ในรัฐโอคลาโฮมา ทอร์นาโดถล่มเทศมณฑลเมเยสเมื่อค่ำวันเสาร์ ภาพจากโซเชียลมีเดีย เผยให้เห็น พายุกำลังแรงที่พัดหลังคาบ้านและต้นไม้หัก ส่งผลให้สายไฟเกิดประกายไฟ กิ่งไม้และเศษซากปลิวว่อน

ไกลออกไปทางเหนือที่รัฐอินเดียนา การแข่งขันรถ อินเดียนาโพลิส 500 ล่าช้าไปสี่ชั่วโมงในวันอาทิตย์ เนื่องจากมีพายุในพื้นที่ ทำให้ผู้จัดงาน เคลียร์ผู้ชมออกจากอัฒจันทร์และหาที่หลบภัย

ตามการระบุของเว็บไซต์ Poweroutage.us ประชากรมากกว่า 5 แสน 3 หมื่นราย ในรัฐต่างๆ ครอบคลุมตั้งแต่อาร์คันซอไปจนถึงเวสต์เวอร์จิเนีย และทางใต้ไปจนถึงจอร์เจีย ไม่มีไฟฟ้าใช้ในช่วงเที่ยงของวันจันทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดการแข่งขันกีฬาตกปลา “BANGSARAY Fishhing Game" ครั้งที่ 8 ชายหาดบางเสร่
"3 นิ้ว" จะตาสว่างกี่โมง "ไมค์ ภาณุพงศ์" อวดภาพเที่ยวตปท.ฉ่ำ หลังหนีคดี 112 ปล่อยเพื่อนร่วมอุดมการณ์นอนคุก
สืบภาค2 สกัดกั้นขบวนการลำเลียงยาเค 291 กก. ข้ามไปประเทศที่สาม
สังคมชื่นชมทหารไทยซื่อสัตย์ “ได้เจอของสำคัญที่หาย ดีใจทั้งผู้พบและเจ้าของ”
"ทนายอนันต์ชัย" บุกเกาะเต่า สางปัญหา หลังชาวบ้านร้องถูก "ธนารักษ์" แย่งที่ทำกิน
สมาคมคนพิการภาคตะวันออกสนับสนุนการยกห้องเรียนมาหาคนพิการและผู้ดูแลคนพิการจังหวัดชายขอบเพื่อฝึกอาชีพไปทำมาหาเลี้ยงชีพตามโครงการมาตรา 35
ผลพวงเงิน 1 หมื่น "ชาวสุรินทร์" ทำตลาดชายแดนช่องจอมคึกคัก จากที่เคยซบเซา - ขณะ "ชาวตรัง" แห่ซ่อมรถคู่ใจใช้ประกอบอาชีพ หลังรับเงินหมื่น
ตร.คลองลึกฯ เปิดวงจรปิดล่าจับ 2 โจรเขมรตะเวณขโมยรถ จยย.ในตลาดโรงเกลือ
จนท.ทยอยติดตั้งเตาเผาศพ 'เหยื่อรถบัส' เหล่านักเรียนชายอาสา โกนหัว บวชสามเณรหน้าไฟ ร่วมส่งครั้งสุดท้าย
“ธนาธร” ร่วมรำลึก 48 ปี 6 ตุลา ลั่นอยากเห็นประเทศดีกว่านี้ โยนบาปวัฒนธรรมพ้นผิดลอยนวล เป็นศูนย์กลางพยุงเศรษฐกิจ การเมืองไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น