logo

ลือสะพัด “จูราสสิค เวิลด์” หนังฟอร์มยักษ์ระดับโลก จะมาถ่ายทำที่ จ.กระบี่ 1 เดือน

ลือสะพัด "จูราสสิค เวิลด์" หนังฟอร์มยักษ์ระดับโลก จะมาถ่ายทำที่ จ.กระบี่ 1 เดือน

วันที่ 28 พ.ค.67  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียลของชาวกระบี่ เมื่อมีการแชร์โพสต์ระบุว่า กลางเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ จะมีกองถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ระดับโลกจากฮอลลีวูด เรื่อง “Jurassic World 4” จะยกกองมาถ่ายทำกันในพื้นที่ จ.กระบี่ เป็นเวลา 1 เดือน ตั้งแต่ มิถุนายน จนถึง กรกฎาคมนี้ เรียกเสียงฮือฮาให้กับชาวบ้านในพื้นที่ และบรรดาแฟนคลับแฟรนไชส์ภาพยนตร์ระดับโลกเรื่องนี้

แต่ชาวบ้านอีกกลุ่มหนึ่งยังไม่เชื่อว่าข่าวดังกล่าวจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เพราะภาพยนตร์ Jurassic World เป็นหนังฟอร์มยักษ์ที่มีผู้ติดตามทั่วโลกจำนวนมาก เป็นแฟรนไชส์หนังที่ทำสถิติโกยรายได้ทั่วโลกถึง 6 พันล้านดอลล่าห์สหรัฐฯ จากหนังทั้ง 6 ภาค ตั้งแต่ Jurassic Park ที่ฉายในปี 1993 จนถึง Jurassic World Dominion ที่เพิ่งฉายในปี 2022

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวสอบถามเรื่องนี้ไปที่นายเขมชาติ ช่วยเมือง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ต.ทับปริก อ.เมืองกระบี่ เผยว่า มีกองถ่ายทำภาพยนตร์ ติดต่อมาทางกรมอุทยานฯ จริง แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นเรื่องอะไร โดยเลือกโลเคชั่นถ่ายทำในพื้นที่เทือกเขาพนมเบญจา “น้ำตกห้วยโต้” ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ในช่วงกลางเดือน มิ.ย.ที่จะถึงนี้ เบื้องต้นแจ้งกำหนดการถ่ายทำไว้อย่างน้อย 1 สัปดาห์

 

 

ซึ่งทางอุทยานฯ เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้คอยดูแลอำนวยความสะดวกไว้แล้วตามข้อสั่งการของกรมฯ นอกจากนี้อาจจะมีการถ่ายทำในพื้นที่อุทยานแห่งชาติทางทะเลใน จ.กระบี่ด้วย ถือเป็นเรื่องดีที่จะได้ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่นิยมตามรอยภาพยนตร์

 

 

ทั้งนี้ สำหรับ จ.กระบี่ ถือเป็นจังหวัดที่บรรดาค่ายหนังยักษ์ใหญ่ระดับโลก เลือกเป็นโลเคชั่นถ่ายทำภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จนกลายเป็นข่าวโด่งดังมาหลายครั้ง อาท The Beach ที่ออกฉายในปี 2000 สร้างชื่อเสียงให้ “อ่าวมาหยา” กลายเป็นหาดสวรรค์ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากมาเที่ยวชม / หรือภาพยนตร์เรื่อง Fast 9 ที่ออกฉายเมื่อปี 2021 ก็เลือกโลเคชั่นใน จ.กระบี่ ประกอบฉากของหนัง

 

 

จนล่าสุดเป็นภาพยนตร์ Jurassic world 4 ปัจจัยหลักเนื่องจากจังหวัดกระบี่ มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามทั้งทางบกและทางทะเล รวมถึงสภาพภูมิประเทศที่มีภูเขาหินปูนสลับเรียงรายสวยงาม เหมาะจะใช้เป็นโลเคชั่นในการถ่ายทำภาพยนตร์ ซึ่งนอกจากหนังฟอร์มยักษ์เหล่านี้แล้ว ยังมีกองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศอีกจำนวนมากที่ยกทีมมาถ่ายทำกันอย่างต่อเนื่องเกือบทุกปี

 

 

ภาพยนตร์ Jurassic World เป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์จากค่ายหนังยักษ์ใหญ่ Universal Pictures ภาคล่าสุดที่เข้าฉายทั่วโลกเมื่อปี 2022 เป็น Jurassic World Dominion เฉพาะภาคนี้ทำรายได้ไปทั่วโลกมากกว่า 615 ล้านดอลล่าห์สหรัฐฯ กลายเป็นภาพยนตร์ที่ครองรายได้มากเป็นอันดับสามนับตั้งแต่ช่วงโควิด 19 ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เจ๊จุก" ซัดยับ เฉลยฝีมือตัวการ หลังก๊วน 3 นิ้ว โปรยใบปลิวป่วนจุฬา-หน้าทบ.
สาวสุดช้ำ หมอวินิจฉัยโรคผิด แพ้ยาหวิดตาบอด-เสียโฉม รพ.ปัดรับผิดชอบ
"รมว.เกษตรฯ" ติดตามสถานการณ์น้ำ "ลุ่มเจ้าพระยา" ชัยนาท สั่งเตรียมพร้อมรับมือ"พายุยางิ"
“อดิศร” ชวนให้กำลังใจ รัฐบาลใหม่ วอนฝ่ายประท้วง ลดละเลิก
"หวาง อี้" ยินดี "มาริษ" เป็นรมว.ต่างประเทศไทยอีกครั้ง
อำเภอบางบาล เปิดงาน"วีรบุรุษนักสู้คู่ธานี บาลบุรีเมืองแห่งวัฒนธรรม" อนุรักษ์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย ส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง
ชมรมชาวใต้ศรีราชา แถลงข่าวการจัดงานบุญประเพณีสารทเดือนสิบ ประจำปี 2567
ตร.เตือน มุกใหม่มิจฉาชีพ เปิดบัญชีปลอม ลงโฆษณา Reels หลอกขายสินค้าราคาถูก
หวางอี้ยินดี ‘มาริษ’ เป็นรมว.ต่างประเทศไทยอีกครั้ง
จีนจัดแสดง ‘รถยนต์บินได้ X2’ ในเซี่ยงไฮ้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น