ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวถึงสิ่งที่ได้ทำตลอดช่วงระยะ 2 ปีที่ผ่านมา เน้นการเพิ่มประสิทธิภาพของกรุงเทพมหานครเพื่อความสุขที่มากขึ้นของชาวกรุงเทพมหานคร ทำให้ตอนนี้กรุงเทพฯมีการเปลี่ยนแปลง ในหลายๆเรื่อง ประเด็นแรกที่ต้องพูดถึงเลยก็คือ การปรับ Traffy Fondue คือหนึ่งในตัวอย่างที่ได้ทำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการแก้ไขปัญหาของประชาชน โดยตัดขั้นตอนจากที่ต้องใช้เอกสารมาเป็นออนไลน์ตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่ง 2 ปีที่เปิดให้ประชาชนร้องเรียนความเดือดร้อนผ่าน Traffy Fondue ได้ลงมือแก้ไขเสร็จสิ้นแล้ว 465,291 เรื่อง จากที่มีการร้องเรียนเข้ามาทั้งหมด 588,842 เรื่อง คิดเป็น78% อยู่ระหว่างแก้ไข 58,456 เรื่อง เฉลี่ยระยะเวลาที่ใช้ในการแก้ไขปัญหาเรื่องที่ประชาชนร้องเรียนมา ลดลง 97% จากเดิมใช้เวลาประมาณ 2 เดือน เหลือเพียง 2 วัน อย่างล่าสุดได้ติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่างที่ซอยประชาอุทิศ 17 เสร็จภายใน 1 วัน 12 ชั่วโมง หลังได้รับแจ้งจากประชาชนผ่านทาง Traffy Fondue ทางเท้าถนนบรรทัดทอง ซ่อมพื้นผิวเสร็จภายใน 4 วัน เป็นต้น ซึ่งในปัจจุบันนี้ได้ลดขั้นตอนให้แจ้งเรื่องร้องเรียนได้ง่ายขึ้น โดยลดคำถามจากเดิม 5 คำถาม เหลือ 3 คำถาม นำ AI เข้ามาใช้ในการระบุประเภทของเรื่องร้องเรียนอีกด้วย
ส่วนทางเดินเท้าเป้นอีกหนึ่งความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้อย่างชัดเจน เนื่องจาก กทม. มุ่งมั่นในการทำทางเท้าให้เอื้อต่อการใช้งานของคนทุกเพศทุกวัย ตลอดจนคนพิการและผู้สูงวัยได้ใช้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยยึดมาตรฐานทางเท้าที่แข็งแรง คงทน และสวยงามด้วย ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ได้ปรับปรุงทางเท้าไป 785 กม. ขณะเดียวกันได้ปรับพื้นลดความสูงของทางเท้า ทางเข้าออกอาคารให้เรียบเสมอทางเท้า