logo

“ธนกร” ซัดแรง “โรม” บิดเบือนคดี “แอมมี่-ปูน” ลั่นเป็นคดีอาญา ไม่ใช่เห็นต่างทางการเมือง

“ธนกร” ซัดแรง “โรม” บิดเบือนคดี "แอมมี่-ปูน" ลั่นเป็นคดีอาญา ไม่ใช่เห็นต่างทางการเมือง

Top news รายงาน วันที่ 29 พ.ค.2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวว่า ได้เห็นที่นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่าน X แล้ว มองว่าเป็นการพยายามบิดเบือน สร้างชุดข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง ให้กลุ่มเยาวชนหลงผิด เรื่องการจับกุมเยาวชนที่ละเมิดสถาบันเข้าเรือนจำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยอ้างว่า

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เป็นแค่การแสดงความเห็นต่าง มีการเห็นดีเห็นงามในการบังคับใช้กฎหมายมาตรานี้นั้น ตนมองว่า นายรังสิมันต์ โรม ต้องการที่จะผลักให้คดีดังกล่าวเป็นคดีที่มาจากการแสดงความเห็นทางการเมือง เพื่อหวังผลนิรโทษกรรมในอนาคตหรือไม่ ทั้งที่คดีของแอมมี่และปูน เป็นคดีอาญาแผ่นดิน ฐานดูหมิ่นสถาบันตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 มาตรา 217 ฐานวางเพลิงเผาทรัพย์ และพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ พ.ศ.2550 มาตรา 14 (3) เมื่อคืนวันที่ 28 ก.พ.2564 ที่ทั้ง 2 คน ร่วมกันจุดไฟเผาพระบรมฉายาลักษณ์ฯ ซึ่งประดิษฐานตั้งอยู่บริเวณ หน้าเรือนจำกลางคลองเปรมได้รับความเสียหาย

 

 

ทั้งนี้ การบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดของเจ้าหน้าที่ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่อย่างถูกต้องแล้ว เพราะไม่มีใครใหญ่กว่ากฎหมาย หากทำผิดก็ต้องยอมรับโทษ คดีแอมมี่และปูน เป็นการแสดงออกชัดเจนถึงการอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ รวมทั้งยัง ถือเป็นการทำลายทรัพย์สินของราชการด้วย

“นายโรม เป็นถึงสส. เป็นผู้ใหญ่ ต้องมีความรับผิดชอบในคำพูดและการกระทำของตัวเอง อย่าเป็นผู้ใหญ่ คอยให้ท้ายเด็กทำผิด จนติดคุกหมดอนาคต โดยเฉพาะมาตรา 112 เป็นคดีอาญา กรณีแอมมี่และปูน ไม่ใช่การแสดงความเห็นต่างทางการเมือง อย่างที่นายโรมกล่าวอ้าง ขอหยุดสร้างชุดข้อมูลบิดเบี้ยว ทำให้สังคมสับสน ผมว่าเกิดเป็นคนไทยต้องเคารพเทิดทูนและปกป้องสถาบันฯ หากไม่มีพระมหากษัตริย์คงไม่มีประเทศไทยมาถึงทุกวันนี้ได้ คนไทยทุกคนทุกคนล้วนสำนึกในเรื่องนี้มาตลอด” นายธนกร ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" แถลงชัดยึดมั่น พิทักษ์รักษาสถาบันฯ บริหารแผ่นดินซื่อสัตย์สุจริต พร้อมทำคนไทยมีกิน มีใช้
ม็อบฮึ่ม ส่งซิกบุกทำเนียบฯ หยุดระบอบ “ทักษิณ” ค้านเปิดบ่อน-นิรโทษ 112
พกร่มด่วนๆ อุตุฯ เตือน 43 จว. เตรียมรับมือฝนถล่มหนัก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 60%
ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่อยุธยาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม
"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น