logo

จนท.บุกค้นวัดดังชัยภูมิ จับสึกพระนอกรีต ตั้งกลุ่มเสพยาบ้า

เจ้าหน้าที่ปกครอง จ.ชัยภูมิ บุกค้นวัด จับสึกพระนอกรีตตั้งกลุ่มเสพยาบ้า ค้นกุฏิถึงกับตะลึงเจออุปกรณ์เสพเพียบ กองเป็นภูเขา

จนท.บุกค้นวัดดังชัยภูมิ จับสึกพระนอกรีต ตั้งกลุ่มเสพยาบ้า – Top News รายงาน

 

เย็นวานนี้ (29 พ.ค.67) เวลาประมาณ 17.00 น. นายสมบัติ ไตรศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย นางสาวสุกัญญา กุลสุวรรณ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ได้รับการร้องเรียนว่าพระวัดบึงแวง ในหมู่บ้านเมืองน้อย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ มีการมั่วสุมเสพยาเสพติดภายในวัดกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีฆราวาสเข้าออกวัดอยู่เป็นประจำ จึงมอบหมายให้ นายชัยวัฒน์ พิมพ์กิตติวัฒน์ เจ้าพนักงานปกครองอำเภอเมืองชัยภูมิ จัดชุดสนธิกำลังทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อสุมตรวจหาสารเสพติด

 

จับสึกพระนอกรีต

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากที่ชุดปกครองลงพื้นที่ภายในวัดแห่งนี้ พบพระลูกวัดจำนวน 5 รูป อยู่ระหว่างทำกิจของสงฆ์อยู่ภายในกุฏิ เจ้าหน้าที่จึงขอแจ้งก่อน เพื่อขออนุญาตเข้าตรวจค้นและตรวจสอบในพื้นที่ อีกทั้งยังทำการตรวจหาสารเสพติดของพระทั้งหมด และได้สอบถามว่าผู้ปกครองสงฆ์เจ้าอาวาสอยู่หรือไม่ แต่ไม่พบเจ้าอาวาสอยู่ที่วัด มีแต่พระลูกวัด โดยแจ้งว่าเจ้าอาวาสไปทำกิจนิมนต์ที่ต่างอำเภอ จึงทำการขอตรวจค้นภายในวัดเพื่อหาสารเสพติดกับพระทั้ง 5 รูป

พบว่า พระธรรมชาติ ชาตะวิโร หรือ นายธรรมชาติ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี มีภูมิลำเนาเป็นชาวบ้านหมู่ 1 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ตรวจพบสารเสพติดในร่างกาย

 

จากการสอบถามเบื้องต้น พระธรรมชาติยังให้การปฏิเสธ บอกตนเองนั้นไม่เคยฉัน ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด พระธรรมชาติปฏิเสธอยู่เกือบครึ่งชั่วโมง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจหาสารเสพติดอีกครั้ง แต่ก็พบว่ายังมีสารเสพติดอยู่ภายในร่างกาย ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการสอบถามเพิ่มเพื่อยืนยันว่าเป็นพระโกหกผิดศีล เจ้าตัวจึงให้การรับสารภาพว่าตนเองนั้นเสพยาบ้าจริง แต่เสพมานานแล้ว เจ้าหน้าที่จึงขอเชิญให้ขึ้นไปพานำค้นบนกุฏิ จนเป็นที่น่าตกใจยังพบว่า มีอุปกรณ์การเสพกองเป็นจำนวนมาก กองเป็นภูเขาย่อย ๆ ภายในกุฏิ แทบจะมองไม่ออกว่าเป็นกุฏิพระอยู่อาศัย แต่เจ้าตัวบอกเพียงว่าไม่ได้ใช้เป็นที่นอน เป็นเพียงสถานที่ห้องเก็บของเท่านั้น

 

ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะขอเชิญคุมตัวพระธรรมชาติค้นทั้งบนกุฏิทั้งหมด และบริเวณที่พักของพระสงฆ์ในวัด เบื้องต้นพบเพียงอุปกรณ์การเสพยาบ้าและห่อที่ใช้ใส่ยาเสพติดนำมาเสพแล้วเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวไปทำการสึกและควบคุมตัวไปยังที่ว่าการอำเภอเมืองชัยภูมิ เพื่อทำการส่งไปบำบัดยาเสพติดตามกระบวนการ และขยายผลเพื่อดำเนินคดีว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาบ้าในพื้นที่เพิ่มเติมตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน คาด 2 สาเหตุต้นเพลิงทำ "ไฟไหม้เยาวราช" เร่งตรวจสอบอย่างละเอียด
"คิดดีแคมป์" ต้นกล้าดีมีคุณธรรม จัดกิจกรรมพัฒนาทักษะความคิด ฝึกสมาธิ ปลูกฝัง "เยาวชน" กล้าเผชิญหน้าปัญหา พร้อมวางแผนดำเนินชีวิต
"เครือข่ายกัญชา" ยื่นนายกฯตั้งคกก.ศึกษา 4 ด้าน ก่อนนำคืนเป็นยาเสพติด ลั่นพร้อมแฉกลุ่มอยู่เบื้องหลัง
“บิ๊กเต่า” แนะ “บิ๊กโจ๊ก” รอบ้าง ลั่นนัดหน้าไปแน่ ปมถูกฟ้องหมิ่นประมาท
"สว.กิตติศักดิ์" สวนกลับแรง ว่าที่สว. ปมตำหนิติสว.ชุดเก่า ย้ำหน้าที่ใครหน้าที่มัน
แชร์กระหน่ำโซเชียลหนุ่มทาสกาว นั่งดมถุงใส่กาวแช่น้ำทะเลบางแสนชิวๆ โดยที่มีผู้มาคอมเม้นจำนวนมาก
"มูลนิธิรณรงค์ฯ" บุกแจ้งความถูกมือดีแชตขู่ "เดี๋ยวต่อยแว่นแตก" หลังนำพยานคนสำคัญ แฉขบวนการ "ซื้อวุฒิการศึกษา"
“ศุภมาส” เปิดตัว “ศูนย์ปฏิบัติการผู้พันวิทย์ อว.” ผนึกกำลังหน่วยงาน หนุนความรู้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน
"ดาวติ๊กต็อก" เคลื่อนไหวแจงดราม่า หลังถ่ายคอนเทนต์ "เยาวราชตอนไฟไหม้" โดนทัวร์ลงยับ
"ปลัดมท." ย้ำอำนาจผู้ว่าปทุมฯ สั่ง "ชาญ" หยุดปฏิบัติหน้าที่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น