logo

นอภ.เมืองศรีสะเกษ แจงปมทำผ้าป่าเรี่ยไรเงิน จ่ายค่าไฟหอประชุม ปลดหนี้ค้างชำระกว่า 2 แสนบาท

นายอำเภอมืองศรีสะเกษ แจงแล้ว สาเหตุจำเป็นต้อง ทำผ้าป่า จ่ายค่าไฟ หอประชุม ปลดหนี้กว่า 2 แสนบาท เผยได้งบประมาณเท่าไหร่ หลังชาวบ้านตั้งคำถาม

นอภ.เมืองศรีสะเกษ แจงปมทำผ้าป่าเรี่ยไรเงิน จ่ายค่าไฟหอประชุม ปลดหนี้ค้างชำระกว่า 2 แสนบาท – Top News รายงาน

 

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์สอบถามถึงความเหมาะสมในการจัดผ้าป่า โดยมีใจความว่า “สอบถามหน่อยค่ะ ผ้าป่าค่าไฟศรีสะเกษ เป็นแบบไหน ตั้งแต่เกิดมา 35 ปี เพิ่งเคยเห็น มาขอเรี่ยไรชาวบ้านว่า ผ้าป่าค่าไฟจังหวัด พากันทำงานห้องแอร์ ไม่มีงบประมาณ จัดการในเรื่องนี้หรอ ถึงได้มาขอเรี่ยไรจากชาวบ้าน”

หลังจากที่โพสต์ออกไปมีประชาชนในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ โดยเฉพาะในเขตอำเภอเมืองศรีสะเกษ เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก บางรายโพสต์รูปซองผ้าป่าที่ได้รับ เป็นลักษณะ ซองผ้าป่าสีขาว ภายในซองมีฎีกาผ้าป่า ใจความว่า ขอเรียนเชิญทุกท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อปลดหนี้ค่าไฟฟ้าหอประชุมแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองศรีสะเกษ เมื่อวันศุกร์ที่ 24 พ.ค.67 เวลา 10.00 น. ณ หอประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ เมื่อมีการโพสต์ถามถึงกรณีดังกล่าว ปรากฏว่า ประชาชนแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยบางรายบอกว่า การทำบุญแล้วแต่จิตศรัทธา ไม่มีการบังคับแต่อย่างใด หรือประชาชนบางรายก็ได้แสดงความคิดเห็นไปในทิศทางเกี่ยวกับว่า อาจจะเป็นซองผ้าป่าสามัคคีปลอมก็เป็นได้

ขณะที่ประชาชนบางส่วนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น แจ้งว่า ซองผ้าป่าสามัคคีดังกล่าว เป็นซองจริง และยังมีการประกาศเสียงตามสายจากผู้ใหญ่บ้าน เพื่อเรี่ยไรเงินในการสมทบทุน

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้สอบถามข้อเท็จจริงเรื่องนี้กับ นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า ปัญหาค่าไฟฟ้าของหอประชุมอำเภอเมืองศรีสะเกษนั้น เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมาอย่างยาวนานแล้ว ตั้งแต่ก่อนที่ตนจะมารับตำแหน่งนายอำเภอเมืองศรีสะเกษ ซึ่งในส่วนของหอประชุมอำเภอเมืองศรีสะเกษ เป็นสถานที่กลางที่ทุกส่วนสามารถเข้ามาใช้ประโยชน์ได้ โดยไม่ได้มีการคิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

นอภ.เมืองศรีสะเกษ

นายคมป์ กล่าวต่อว่า ประกอบกับที่ผ่านมา ในช่วงเดือนมี.ค.-เม.ย. เป็นช่วงที่มีอากาศร้อนจัด และในหอประชุมก็มีแอร์ 22 ตัว และเป็นแอร์ที่มีการติดตั้งมานานหลายปี มีสภาพเก่าและค่อนข้างจะกินไฟ เลยทำให้เกิดค่าไฟฟ้าสะสมมาอย่างยาวนาน ซึ่งมียอดค้างชำระสะสมหลายแสนบาทที่ผ่านมา ทางอำเภอเมืองศรีสะเกษ ก็พยายามที่จะทยอยชำระให้หมด เงินชำระค่าไฟฟ้าบางส่วนก็ได้จากชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดศรีสะเกษ จากหน่วยงานราชการด้วยกัน แต่ก็ยังมีค่าไฟค้างชำระอยู่ 200,000 กว่าบาท

“กระทั้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดศรีสะเกษ ก็ได้มีการเร่งรัดและทำหนังสือมายังที่ว่าการอำเภอเมืองศรีสะเกษ และกำหนดวันชำระค่าไฟฟ้า ถ้าไม่อย่างนั้น จะส่งเรื่องให้ทางอัยการสูงสุดฟ้องทางแพ่ง เมื่อเกิดกรณีอย่างนี้ขึ้น ตนจึงได้หารือร่วมกับส่วนราชการระดับอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ว่าจะแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างไร ซึ่งตกผลึกได้ข้อตกลงร่วมกันว่า จะจัดทำผ้าป่าสามัคคีขึ้น บอกบุญสำหรับผู้ที่มีจิตศรัทธา โดยไม่ได้มีการบังคับแต่อย่างใด เราได้ตระหนักถึงเรื่องของระเบียบกฎหมาย ได้รายงานให้ทางจังหวัด เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการเรี่ยไรเข้าหน่วยงานของรัฐ ซึ่งที่กระทำทั้งหมด ตนคิดว่าจำเป็น และไม่ได้อยากทำเรื่องนี้ แต่ก็อยากจะให้ทุกท่านเข้าใจ”

นายคมป์ กล่าวด้วยว่า อีกทั้งหอประชุมแห่งนี้ ส่วนกลางได้ให้ค่าไฟมาเพียงเดือนละประมาณ 2,000 บาทเท่านั้น ซึ่งก็ไม่เพียงพอในการจ่ายค่าไฟฟ้าแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามขณะนี้มียอดเงินบริจาคเพียงพอ สำหรับชำระไฟฟ้าค้างชำระแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

MTI จับรางวัล "เมืองไทยประกันภัย 92 ปี ลุ้นรับล้าน" พร้อมประกาศรายชื่อผู้โชคดี
"รมว.ท่องเที่ยว" นำคณะลงพื้นที่ให้กำลังใจ-มอบเงินช่วยเหลือไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์เยาวราช
ชายไต้หวันแช่น้ำเผลอหลับ ลอยออกทะเล 19 ชม.
สุดยิ่งใหญ่ กำลังทหารเรือร่วมหมื่นนาย พร้อมขบวนเรือหลวง อากาศยาน เข้าฉากบทเพลงเฉลิมพระเกียรติ "๗๒ พรรษามหามงคล"
ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน คาด 2 สาเหตุต้นเพลิงทำ "ไฟไหม้เยาวราช" เร่งตรวจสอบอย่างละเอียด
"คิดดีแคมป์" ต้นกล้าดีมีคุณธรรม จัดกิจกรรมพัฒนาทักษะความคิด ฝึกสมาธิ ปลูกฝัง "เยาวชน" กล้าเผชิญหน้าปัญหา พร้อมวางแผนดำเนินชีวิต
"เครือข่ายกัญชา" ยื่นนายกฯตั้งคกก.ศึกษา 4 ด้าน ก่อนนำคืนเป็นยาเสพติด ลั่นพร้อมแฉกลุ่มอยู่เบื้องหลัง
“บิ๊กเต่า” แนะ “บิ๊กโจ๊ก” รอบ้าง ลั่นนัดหน้าไปแน่ ปมถูกฟ้องหมิ่นประมาท
"สว.กิตติศักดิ์" สวนกลับแรง ว่าที่สว. ปมตำหนิติสว.ชุดเก่า ย้ำหน้าที่ใครหน้าที่มัน
แชร์กระหน่ำโซเชียลหนุ่มทาสกาว นั่งดมถุงใส่กาวแช่น้ำทะเลบางแสนชิวๆ โดยที่มีผู้มาคอมเม้นจำนวนมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น