ทลายเครือข่ายค้ายา K2 ยึดยาบ้า 19 ล้านเม็ด ทรัพย์สินอีกกว่า 10 ล้าน

ยังไม่แผ่ว 8 วันตร.ปราบยาเสพติด ยึดยาบ้าได้ 19 ล้านเม็ด ค้นเครือข่าย K2 ยึดทรัพย์ได้กว่า10 ล้าน

ทลายเครือข่ายค้ายา K2 ยึดยาบ้า 19 ล้านเม็ด ทรัพย์สินอีกกว่า 10 ล้าน – Top News รายงาน

เครือข่ายค้ายา K2
เมื่อวันที่ 30 พฤกษาคม 2567 เวลา 10.00 น.  ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะ รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผบช.ปส., พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว รอง ผบช.ปส., พล.ต.ต.พรพิทักษ์ รู้ยืนยง รอง ผบช.ภ.5 ช่วยราชการ บช.ปส., พล.ต.ต.อดิศ เจริญสวัสดิ์ ผบก.ปส.3, พล.ต.ต.วิทัศน์ บริรักษ์ ผบก.สกส., พล.ต.ฉกาจ ขันตี รอง ผอ.ศปป.2กอ.รมน., นางจีระพรรณ กาญจนประดิษฐ์ ผอ.สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 1, ว่าที่ร้อยตรี อากาศ ปานแย้ม ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และนายจิรวัฒน์ น้อยกลาง หัวหน้าฝ่ายสืบสวนปราบปรามที่ 1 ส่วนสืบสวนปราบปราม กรมศุลกากร ร่วมกันแถลงผลการปราบปรามยาเสพติดที่สำคัญของของ บช.ปส. ในห้วงวันที่ 14-22 พฤษภาคม 2567 ซึ่งสกัดกั้นยึดยาบ้า กว่า 19 ล้านเม็ด และเปิดปฏิบัติการตามแผนปฏิบัติการตามล่า 100 เครือข่าย ปิดล้อมตรวจค้น “เครือข่าย K2” ยึดทรัพย์กว่า 10 ล้านบาท

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.ต.อดิศกล่าวว่า บก.ปส.3 ได้ทำการขยายผลจากการสืบสวนจากเครือข่ายลำเลียงยาเสพติดตามเเนวชายเเดนทั้งหมด 6 คดี ในห้วงตั้งเต่วันที่ 17 พฤษภาคม-21 พฤษภาคม 2567 สามารถตรวจยึดยาบ้าได้มากถึง 16,650,000 เม็ด พร้อมโคเคน 1.155 กก. และจับกุมผู้ต้องหาได้ 14 ราย พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินได้ 18,115,000 บาท โดยมีคดีที่น่าสนใจ ได้เเก่ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น “เครือข่าย K 2”
ซึ่งสืบเนื่องจากการจับกุม นายนเรนทร์ (สงวนนามสกุล) และนายทศพล (สงวนนามสกุล) เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2565 โดยมีนายจักรี หรือไอซ์ หรือ สอ.ลำลูกกา ว่าจ้างในการขนยาเสพติดซึ่งพบว่ายังอยู่ในเครือข่ายของ นายอาร์ต ต่ำเอี่ยว และหนูเฉิน หรือนายฐปนันท์ ธรรมรัตน์ธาดา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างหลบหนีอยู่ที่จังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมาร์ จึงได้สืบสวนขยายผลเครือข่ายนี้จนทราบว่ายังมีความเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งมีกลุ่มที่คอยช่วยเหลือสนับสนุนโดยการถือครองทรัพย์สิน และฟอกเงิน ให้กับ นายจักรี จนนำมาสู่ปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น “เครือข่าย K2” ระหว่างวันที่ 15-19 พฤษภาคม 2567 เพื่อยึดอายัดทรัพย์สิน ที่น่าเชื่อว่าได้มาจากการค้ายาเสพติด ในพื้นที่ จ.นครนายก, ปทุมธานี, พระนครศรีอยุธยา และ กทม.พร้อมยึดอายัดทรัพย์สินที่น่าเชื่อว่าได้มาจากการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด 31 รายการ อาทิ อาวุธปืน 1 กระบอก, กระเป๋า Chanel 1 ใบ, นาฬิกาหรู 5 เรือน, แหวน 5 วง, พระเลี่ยมทองฝังเพชร 1 องค์, โทรศัพท์ไอโฟน 2 เครื่อง, สมุดบัญชีธนาคาร 12 เล่ม, และรถยนต์ honda civic 1 คัน รวม 10,280,000 บาท
ด้าน พล.ต.ต.วิทัศน์กล่าวว่า ในคดีการตรวจยึดยาบ้าได้ 2,000,000 ล้านเม็ด สืบเนื่องจากที่ 22 พฤษภาคม 2567 เจ้าพนักงานตำรวจ บก.สกส. ร่วมกับ บก.ขส.บช.ปส. และ บช.ภ.5 จับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญจากการขยายผลเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ได้ 1 รายคือนายสิทธิชัย (สงวนนามสกุล) คนขับรถตู้โดยสาร HYUNDAI สีดำ ที่บริเวณบนถนนพหลโยธิน กม.ที่ 858-859 หมู่ 5 ต.แม่ใจ อ.แม่ใจ จ.พะเยา ขณะลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน โดยตรวจค้นพบยาบ้า 2 ล้านเม็ด ถูกวางไว้เต็มเบาะที่นั่งภายในที่นั่งของผู้โดยสาร ขณะที่รถกระบะ ISUZU สีเทา สามารถตรวจยึดรถซึ่งประสบอุบัติเหตุชนเสาไฟฟ้าข้างทาง บริเวณริมถนน 1252 ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่
พล.ต.ท.คีรีศักดิ์กล่าวว่า ในการเเถลงการจับกุมในครั้งนี้ไปการดำเนินการขยายผลเเละจับในห้วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็น 4 เครือข่าย ลำเลียงยาเสพติดขนาดใหญ่ ในพื้นที่ภาคเหนือและมีการจับผู้ลักลอบนำเข้าโดเคนเข้ามาภายในประเทศ เเละเป็นการยึดทรัพย์ต่อเนื่องจากคดีของ “เครือข่าย K2” และยังมีอีกหลายเครือข่ายที่กำลังดำเนินการ โดยการขับเคลื่อนการขยายผลการจับกุมเป็นไปในมิติที่ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รอง ผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทน ผบ.ตร. ได้กำหนดเอาไว้ โดยในปีนี้สามารถจับกุมเครือข่ายลักลอบขนยาเสพติดได้มากถึง 70%
  ยึดยาบ้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว
"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม
แม่ค้าสัตหีบ ผวา แบงค์ปลอมระบาด ส่องดูในหลวงหาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น