รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ตรวจเยี่ยมธนาคารออมสิน จ.เพชรบุรี

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมธนาคารออมสินสาขาเพชรบุรี ในโอกาสการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ที่จังหวัดเพชรบุรี พร้อมลงพื้นที่เยี่ยมชมธนาคารปูม้า ต.แหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี

นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมธนาคารออมสินสาขาเพชรบุรี ต.ไร่ส้ม อ.เมือง จ.เพชรบุรี โดยมีนายวิทัย รัตนากร ผู้อานวยการธนาคารออมสิน และคณะผู้บริหารให้การต้อนรับและรายงานผลการดาเนินงาน

โดยธนาคารได้จัดพื้นที่ให้คาปรึกษาทางการเงินและหนี้นอกระบบ การให้บริการทางการเงินผ่านมาตรการสินเชื่อต่างๆ เพื่อร่วมแก้ไขหนี้นอกระบบให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน

นายพิชัย : หนี้ของ SME SME SME SME หนี้ของรายย่อย วันนี้ถ้าเรามาดูแล้ว ก็จะมีวิธีที่ทางธนาคารเตรียมช่องทางการแก้ไขไว้หลายวิธี เมื่อหนี้ที่มันค้างอยู่จานวนเยอะ ผมเข้าใจว่า รวมกันแล้วมีจานวนเยอะ หลายแสนราย แล้วก็รวมอีกแบงค์หนึ่ง รวมกันแล้วเกิน 1 ล้านราย แต่ 1 1 1 ล้านรายเป็นหนี้ที่ค้างมาเดิมรายละ 1 หมื่น จริงๆยอดก็ค้างอยู่ประมาณนั้น ประมาณ 1 หมื่นล้านโดยประมาณ เพราะฉะนั้นยอดค้างตรงนี้ก็จะไปอยู่ที่เครดิตบูโรบ้าง จานวนเหล่านี้ถ้าเรามีการตั้ง มีการบริหารจัดการ ผมคิดว่าในตัวนี้ถ้าภาครัฐช่วยก่อน เสร็จแล้วให้ทยอยคืน ตรงนี้ทาให้คนหลุดรอดเป็น
จานวนหลักล้านคน

นายวิทัย : ท่านรัฐมนตรีการคลัง กรุณามามอบนโยบายที่ธนาคารออมสินในเขตเพชรบุรีนะครับ ให้ธนาคารออมสินทาการช่วยเหลือประชาชน เรื่องแรกก็คือเรื่องของการให้ประชาชนเข้าถึงสินเชื่อได้ ในต้นทุนที่ดอกเบี้ยต่า ท่านก็สั่งการให้ออกสินเชื่ออีกตัวหนึ่ง คนละ 1 หมื่นบาทให้กับอาจจะเป็นประชาชนที่ต้องมีบุตรหลาน เปิดเทอมมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น เราจึงทาสินเชื่อธนาคารประชาชนเพื่อเปิดเทอมขึ้นมา ไม่ต้องมีหลักประกัน ไม่ต้องมีคนค้าประกันแล้วก็ดอกเบี้ยแค่ 0.6 ต่อเดือน อันนี้ก็ทาเรื่องนี้ขึ้นมา พร้อมกับสั่งการให้ออมสินเข้าไปช่วยคนต่างๆ

นอกจากนี้ ได้มอบเงินสนับสนุนอาหารกลางวันในโครงการอิ่มนี้เพื่อน้อง ให้แก่โรงเรียนบ้านยางกลัดน้าใต้ และโรงเรียนบ้านหนองโรงและโอกาสนี้ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมธนาคารปูม้า ต.แหลมผักเบี้ย อ.บ้านแหลม จ.เพชรบุรี พร้อมกลุ่มวิสาหกิจชุมชน โดยได้ตรวจเยี่ยมโรงอนุบาลธนาคารปูม้า เยี่ยมชมสินค้าวิสาหกิจชุมชน และสนับสนุนการปรับปรุงโรงเรือน

ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อสังคม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

ข่าวล่าสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น