“ราเมศ” ยื่นไขก๊อกพ้นสมาชิกปชป. .ทิ้งเก้าอี้โฆษกพรรคพึ่งร่มกาสาวพัสตร์

ปชป.ร้าว “ราเมศ” ยื่นไขก๊อกพ้นสมาชิกปชป.ทิ้งเก้าอี้โฆษกพรรค พึ่งร่มกาสาวพัสตร์ ซ้ำปิดมือถือติดต่อไม่ได้ ทิ้งปริศนาความขัดแย้งรุนแรงในพรรค ยุคที่หัวหน้าพรรคประกาศ ดึงเลือดเก่าไหลกลับแต่ดูไหลออก

“ราเมศ” ยื่นไขก๊อกพ้นสมาชิกปชป. .ทิ้งเก้าอี้โฆษกพรรคพึ่งร่มกาสาวพัสตร์  Top News รายงาน 

ราเมศ

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 30 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา นายราเมศ รัตนเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และผู้เชี่ยวชาญประจำตัวนายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โดยไม่ได้ระบุสาเหตุ แจ้งเพียงขอประสงค์ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 28พ.ค. 2567 โดยทราบจากคนใกล้ชิดว่านายราเมศได้เข้าบรรพชาอุปสมบทที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม โดยไม่มีกำหนดลาสิขาบท

ทั้งนี้การลาออกจากสมาชิกพรรคปชป.ของนายราเมศ ได้แจ้งต่อผู้ใหญ่ที่นับถือเพียงไม่กี่คน อาทิ นายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรค ขณะที่คนในพรรคและทีมงานโฆษกเองที่นายราเมศกำกับดูแลก็ไม่ทราบเรื่อง แต่มีการส่งไลน์แจ้งให้นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ได้รับทราบในระหว่างเดินทางไปเยี่ยมสมาชิกพรรคใน3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระหว่างวันที่27-29 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยนายเฉลิมชัยกล่าวเพียงสั้นๆว่า “เดี๋ยวเขาก็กลับมา”

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อทางโทรศัพท์มือถือและไลน์ส่วนตัวของนายราเมศ แต่ก็ปิดเครื่องตลอด 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งที่ผ่านมา นายราเมศถือเป็นโฆษกพรรคที่ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงของผู้บริหารพรรคชุดใหม่ ทำหน้าที่ชี้แจง ปะ ฉะ ดะ ตอบโต้คนในรัฐบาลและพรรคเพื่อไทย กรณีที่พาดพิงถึงพรรคประชาธิปัตย์ และคนในพรรค อย่างถึงพริกถึงขิง โดยเฉพาะประเด็นข้อกฎหมาย และความไม่ชอบมาพากลในการยกร่างกฎหมายฉบับต่าง ๆ

ขณะที่รองโฆษกพรรค 4 คน ซึ่งเป็นสส.2คน และสมาชิกพรรค2คนนั้น ยังถือว่า เป็นมือใหม่ที่ยังอ่อนพรรษาตีความทางการเมืองไม่แตก การขาดนายราเมศครั้งนี้จึงถือเป็นการขาดกำลังสำคัญในการเป็นกระบอกเสียงของพรรคในยุคที่มีการประกาศจะฟื้นศรัทธาด้วยการทำให้ “เลือดเก่าไหลกลับ” จึงต้องจับตามองว่า นายเฉลิมชัยจะเอาใครมานั่งตำแหน่งโฆษกแทน ส่วนสาเหตุที่คาดว่า ทำให้นายราเมศรตัดสินใจลาออก บุคคลใกล้ชิดมองว่าน่าจะเกิดจากความขัดแย้งกับผู้มีอำนาจบริหารจัดการภายในพรรคบางคน รวมถึงการถูกบีบให้ช่วยทำคดีของผู้บริหารระดับสำคัญในพรรคบางคนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ลุค อิชิคาว่า" นักแสดงลูกครึ่ง ร้องปอท.ถูกใส่ร้ายผ่านโซเชียลฯ สร้างความเสื่อมเสีย วอนชาวเน็ตอย่าเชื่อพวกหิวแสง
แน่นสำนักพม.ขอนแก่น "ผู้พิการ" แห่ต่ออายุ-ทำบัตรใหม่ รอรับเงินหมื่น
สุดเศร้า "สาวใหญ่" ร้องถูก "ผัวตำรวจ" ซ้อมอ่วม ซ้ำพยายามล่วงละเมิดลูกเลี้ยง ยันขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
บริษัทผลิตเพจเจอร์มรณะที่แท้เป็นของอิสราเอล
เลบานอนแบนเพจเจอร์และวอล์กกี้ทอล์กกี้บนเครื่องบิน
“ชนินทร์” จวก “เท่าพิภพ” หยุดเอาดีเข้าตัว ป้ายผู้อื่นเป็นโจรสลัด ชี้ปมร่างสุราก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ต้องแสวงหาความร่วมมือ
คุณยายครูเบญเปิดใจทั้งน้ำตา หลังจากที่หลานสาวสอบติดพนักงานราชการแต่ชื่อหาย
"ซีอีโอ TSB" เปิดใจ พัฒนารถเมล์ก้าวสู่ปีที่ 3 พร้อมรับฟัง-นำข้อมูลปรับปรุงทุกจุด ประกาศชัด "รถเมล์คนไทยโตอย่างยั่งยืน"
ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทราร่วมกิจกรรมประชุมสภากาแฟครั้งสุดท้าย ก่อนเกษียณอายุราชการ พร้อมปล่อยพันธุ์กุ้งกุลาดำจำนวน 2 แสนตัว เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากรมประมง
"พิพัฒน์-สุรศักดิ์" จับมือ สร้างโอกาส นศ.ทำงานปิดเทอม หมื่นอัตรา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น