logo

“อนุทิน” รุดเยี่ยม EOD ชายแดนใต้ โดนบึ้มขาขาด 2 ข้าง เห็นใจสุดความเสียสละ ต่อสาย “ธรรมนัส” ฝากพิจารณาบรรจุ ภรรยาเป็นขรก.ประจำกรมชลประทาน

"อนุทิน" รุดเยี่ยม EOD ชายแดนใต้ โดนบึ้มขาขาด 2 ข้าง เห็นใจสุดความเสียสละ ต่อสาย "ธรรมนัส" ฝากพิจารณาบรรจุ ภรรยาเป็นขรก.ประจำกรมชลประทาน

อนุทิน” รุดเยี่ยม EOD ชายแดนใต้ โดนบึ้มขาขาด 2 ข้าง เห็นใจสุดความเสียสละ ต่อสาย “ธรรมนัส” ฝากพิจารณาบรรจุ ภรรยาเป็นขรก.ประจำกรมชลประทาน

วันที่ 30 พ.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) โดยมี พล.อ.เกรียงไกร ศรีรักษ์ ที่ปรึกษา รมว.มหาดไทย นาย อรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการปกครอง นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดี กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดภาคใต้ประกอบไปด้วย สงขลา ยะลา ปัตตานี เพื่อหารือ วางมาตรการ ป้องกันเหตุการณ์ความไม่สงบ ไปจนถึงแนวทางการแก้ปัญหาในพื้นที่ ซึ่งต้องบูรณาการงานร่วมกันระหว่างฝ่ายปกครอง และฝ่ายความมั่นคง

อนุทิน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ระหว่างภารกิจ นายอนุทิน และคณะ ได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ และ อส. ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ได้แก่ อส.อาซูวัน เปาะจิ ชุดคุ้มครองครู ซึ่งถูกคนร้าย ลอบวางระเบิด ที่ จ.นราธิวาส และ จ.ส.ต.วรวิทย์ ณะรัตตะ เจ้าหน้าที่ควบคุมและต่อต้านวัตถุระเบิด หรืออีโอดี ซึ่งเหยียบวัตถุระเบิดขณะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ต้องตัดขาทั้ง 2 ขา

นายอนุทิน กล่าวว่า “ทางการจะไม่มีทางลืมความเสียสละของทุกท่าน ที่ทุ่มเทชีวิต เพื่อรักษาไว้ซึ่งความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ ผม และคนไทย ทุกคนต้องขอบคุณท่านเป็นอย่างยิ่ง จากนี้ ในเรื่องของครอบครัว ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปดูแลให้เต็มที่ เท่าที่จะทำได้แล้ว แน่นอนว่า คนทำงาน คนทุ่มเท เสียสละ ต้องไม่ถูกทอดทิ้ง”

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการเยี่ยมผู้ป่วย นายอนุทิน ได้พูดคุยให้กำลังใจกับครอบครัวผู้บาดเจ็บ ก่อนโทรหา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อขอให้บรรจุภรรยาของ ตร.อีโอดี ที่เสียขาทั้ง 2 ข้าง ให้เป็นข้าราชการประจำ นายอนุทิน เผยว่า “ครอบครัวของอีโอดี มีคุณพ่อเป็นเสาหลัก ต้องดูแลภรรยา ซึ่งเป็นพนักงานกรมชลประทาน และลูกสาววัย 2 ขวบ แต่เมื่อเสียขาไป ย่อมกระทบกับครอบครัวแน่นอน ดังนั้น ต้องหาทางช่วย ให้ผู้เป็นภรรยา มีความมั่นคง และมีรายได้ ที่เพิ่มขึ้น เพื่อเยียวยาความสูญเสียดังกล่าว ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้โทรกลับมาแล้ว ท่าน ยินดี ที่จะดูแลเรื่องนี้ให้ และยืนยันจะเร่งบรรจุให้เร็วที่สุด ต้องขอบคุณท่านด้วย”

 

 

ภายหลังการเยี่ยมผู้บาดเจ็บแล้ว นายอนุทิน พร้อมคณะได้ออกไปร่วมการประชุมหารือข้อราชการร่วมกันระหว่างฝ่ายปกครองกับฝ่ายความมั่นคง เกี่ยวกับแผนการฝึกเสริมสร้างขีดความสามารถสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดชายแดนภาคใต้ (หลักสูตรผู้นำ อส.จชต.) ณ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน. ภาค4 สน.) ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เป็นภารกิจต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศาลญี่ปุ่นสั่งรัฐบาลชดเชยผู้เสียหาย-รบ. บังคับทำหมัน
เลือกตั้งสหรัฐ โพลล์ชี้ มิเชลล์ โอบามา เท่านั้นจะชนะทรัมป์ได้
สี-ปูติน พบกันหวานชื่น นอกรอบประชุม SCO
โปรดพระราชทานสมณศักดิ์ "พระอาจารย์อจโล" เป็นพระราชาคณะชั้นราช
อิสราเอลยึดดินแดนเวสต์แบงก์ครั้งใหญ่
เลือกตั้งสหรัฐ ใครบ้างอาจมาแทน โจ ไบเดน หากถอนตัว
อังกฤษเลือกตั้งวันนี้ คาดพรรคแรงงานชนะแลนสไสด์
พี่สาวมาร์กอสโพสต์ TikTok อ้างจีนจ่อโจมตีฟิลิปปินส์
จำคุก 1 ปี "บังเอิญ" มือพ่นกำแพงวัดพระแก้ว
อดีตกำนัน เปลี่ยนไร่มันสำปะหลัง หันมาปลูกไผ่เลี้ยง 3 ฤดูขาย สร้างรายได้งาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น