logo

“ชาดา” นำทัพมหาดไทย แท็คทีม “ป.ป.ส.” ร่วมเสริมศักยภาพท้องถิ่น ลุยป้อง ปราบยาเสพติด

"ชาดา" นำทัพมหาดไทย แท็คทีม "ป.ป.ส." ร่วมเสริมศักยภาพท้องถิ่น ลุยป้อง ปราบยาเสพติด

ชาดา” นำทัพมหาดไทย แท็คทีม “ป.ป.ส.” ร่วมเสริมศักยภาพท้องถิ่น ลุยป้อง ปราบยาเสพติด

วันที่ 31 พ.ค. 67 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีปิดโครงการอบรมหลักสูตร พัฒนาศักยภาพองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด พร้อมด้วย นายมานะ ศิริพิทยาวัฒน์ รองเลขาธิการ ป.ป.ส ดร. ชูพงศ์ คำจวง เลขาธิการสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย บุคคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ ได้แก่ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข ประธานสภาเทศบาลนคร กรุงเทพมหานคร รวมทั้ง มีผู้บริหารจากสมาคมสันนิบาตเทศบาลและสมาคมองค์กรบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย และเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วมโครงการฯ รวมจำนวนกว่า 400 คน ณ โรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ

ชาดา

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มอบหมายให้ตนมาเป็นประธานในพิธีปิดโครงการอบรมในวันนี้ และยังได้ฝากความระลึกถึงทุกท่านด้วย

ปัญหายาเสพติดทุกวันนี้ ไม่ใช่หน้าที่ของหน่วยงานด้านความมั่นคงเพียงอย่างเดียว หากแต่เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคน ภารกิจของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนจะไม่สำเร็จหากท้องถิ่นไม่ให้การสนับสนุน ดังนั้น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจึงเป็นเสมือน ”ปฐมบทของการเชื่อมโยงภารกิจของรัฐบาลไปสู่พี่น้องประชาชนโดยตรง“ โดยเฉพาะในด้านของปัญหายาเสพติด เราจะไม่สามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้เลย หากปราศจากความร่วมมือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

 

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวต่อไปอีกว่า สิ่งที่ทำให้เราแก้ไขปัญหายาเสพติดไม่จบไม่สิ้น ทั้งที่มีทุกหน่วยราชการมีงบประมาณด้านยาเสพติด เพราะเรามักมองว่าการแก้ปัญหายาเสพติดเป็นงานที่ทำกันไปตามประเพณีให้ผ่านๆ ไป ไม่ได้ให้ความสำคัญอย่างจริงจัง เราต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ปัญหายาเสพติดที่เข้ามาในประเทศไทยเพิ่มขึ้นมากเป็นประวัติการณ์ ในส่วนของกระทรวงมหาดไทย ผมได้ให้ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพล ดำเนินการจับกุมและปราบปรามผู้กระทำความผิด โดยมีการปฎิบัติการเชิงรุกในทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ที่ผ่านมาในรอบ 9 เดือน เราสามารถจับกุมตัวผู้กระทำความผิดและตรวจยึดยาเสพติดจำนวนมาก อาทิ ยาบ้าได้จำนวนถึง 200 ล้านเม็ด และยาไอซ์กว่า 1 ตัน อย่างไรก็ตามราคายาเสพติดในปัจจุบันก็ยังมีราคาถูก ซึ่งหมายความว่ายังคงมียาเสพติดล้นตลาดอยู่อีกมาก

 

 

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยได้กล่าวต่อไปอีกว่า ผมขอขอบคุณสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กระทรวงยุติธรรม ที่ได้จัดโครงการอบรมในวันนี้ เราต้องเริ่มแก้ไขปัญหายาเสพติดจากล่างขึ้นบน ไม่ใช่จากบนลงล่าง หรือรอให้ระดับนโยบายกำกับลงมาฝ่ายเดียว จะต้องมีการบูรณาการกันตั้งแต่ระดับปฐมภูมิของพื้นที่ คือ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ก็จะทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างยั่งยืน

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวในตอนท้ายว่า “อย่าบอกว่ารักชาติแล้วอยู่เฉยๆ อย่าบอกว่าปัญหายาเสพติดนั้นรุนแรงแล้วนั่งเฉยๆ วันนี้ถ้าหากพี่น้องท้องถิ่นเรายังไม่ขยับ วันหนึ่งยาเสพติจะกระโจนเข้าไปยังบ้านท่าน ไปสู่ลูกหลานท่าน ไปสู่ญาติพี่น้องท่านแน่นอน”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตล่าสุด เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช ลุกลามหลายคูหา จนท.เจ็บ 2 ราย
"Kiddee Talk คิดดี ทำดี เริ่มที่ตัวเรา" ซีซั่น 2 วันแรกลุยสมุทรสงคราม ปลุกจิตสำนึกเด็กรุ่นใหม่รักบ้านเกิด เรียนรู้ความเป็นมาประวัติศาสตร์ไทย
ด่วน ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช จนท.เร่งคุมเพลิง
“นันทนา” ไล่ส่งสว.เก่า จี้ กกต.รับรองก่อนสอยทีหลัง
"อนุทิน" ไม่ท้วงสธ.นำดอกกัญชา-กัญชง เป็นยาเสพติด แต่ข้องใจคกก.ชุดนี้มีมติกลับไปมา ถามแล้วจะทำอย่างไร กับคนมีใบอนุญาตปลูกผลิตยา
DSI บุกจับสาวบัญชีม้า "เครือข่ายพนันออนไลน์" คาร้านหนังสือ พบเงินหมุนเวียนกว่า 14 ล้านบาท
หนุ่มอุดรฯใจบาป เดินพ้นประตูเรือนจำไม่ถึง 5 นาทีถูกตำรวจรวบส่งตัวกลับเข้าคุก ฐานตระเวนลักเงินตู้รับริจาคของมูลนิธิชื่อดัง ได้เงินไปหลายแสน
วังช้างอยุธยาแลเพนียด เตรียมทำบุญครบรอบ 1 เดือนให้ช้างแฝดเพศผู้-เมีย คู่ประวัติศาสตร์ จากแม่พังจามจุรี
ทลายปาร์ตี้พูลวิลล่า นาจอมเทียน พบ วัยรุ่น กว่า 10 คน อัพยาเค เต้นสนุกสนาน
"ราชดำเนินเสวนา" ส่อง "สว.ใหม่" ความหวังหรือวิกฤตครั้งใหม่ หนุน "กกต." ประกาศรับรองผลก่อนแล้วสอยทีหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น