สุดคึกคัก “นายกฯ” ควง “อุ๊งอิ๊ง” สวมเสื้อสีรุ้ง ร่วมขบวนพาเหรด Pride Festival 2024 ชาว LGBTQIAN+ ต้อนรับแน่น

สุดคึกคัก "นายกฯ" ควง "อุ๊งอิ๊ง” สวมเสื้อสีรุ้ง ร่วมขบวนพาเหรด Pride Festival 2024 ชาว LGBTQIAN+ ต้อนรับแน่น

Top news รายงาน วันที่ 1 มิ.ย.67 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 4 เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใส่เสื้อผ้าขาวม้าสีรุ้ง ร่วมขบวน Bangkok Pride Festival 2024 ภายใต้แนวคิด Celebration of Love เพื่อสร้างการยอมรับความหลากหลายทางเพศ และพื้นที่สร้างสรรค์ทางวัฒนธรรมสำหรับชุมชนLGBTQIAN+ และนับถอยหลังสู่การใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียม โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายจักรพงษ์ แสงมณี รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.จิราพร สินธุไพร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สส.พรรคเพื่อไทย และศิลปินดาราที่มีชื่อเสียง พร้อมกับชาว LGBTQIAN+ โดยการเดินขบวนครั้งนี้เป็นไปอย่างมีสีสัน กลุ่ม LGBTQIAN+ แต่งกายด้วยเสื้อผ้าหลากสีร่วมขบวนคึกคัก โดยในขบวนยังมีภาพล้อเลียนนายเศรษฐา ถือปากกา พร้อมข้อความ “นายกฯ (เพื่อไทย) เมื่อไหร่จะเซ็นรับรองรับรองร่างพ.ร.บ. ขจัดการเลือกปฏิบัติต่อบุคคลฯ” โดยขบวนเริ่มเคลื่อนจากสนามกีฬาแห่งชาติ ถนนพระรามที่ 1 มุ่งไปยังศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

 

สุดคึกคัก "นายกฯ" ควง "อุ๊งอิ๊ง” สวมเสื้อสีรุ้ง ร่วมขบวนพาเหรด Pride Festival 2024 ชาว LGBTQIAN+ ต้อนรับแน่น

ข่าวที่น่าสนใจ

ก่อนเริ่มขบวนนายกฯได้มอบธงไพรด์ประจำจังหวัดให้แก่ตัวแทนเครือข่ายผู้จัดงานในจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนชุมชน LGBTQIAN+ ตามพื้นที่จังหวัดต่างๆ

นายกฯ กล่าวว่า เดือนมิ.ย.เป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองสิทธิเสรีภาพความเสมอภาคเท่าเทียม และการมีโอกาสได้เลือก ซึ่งในเดือนมิ.ย. เราจะมีการเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ตลอดทั้งเดือน วันนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการที่เรามารวมตัวกันครั้งนี้ เป็นการเริ่มต้นการเดินพาเหรด ซึ่งมีขบวนถึง 5 ขบวน และมีกิจกรรมวงสนทนาต่างๆในเรื่องที่เราควรจะต้องพูดคุยกัน รัฐบาลกับภาคประชาชนจะเดินหน้าด้วยกัน ร่วมกันการผลักดันร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) สมรสเท่าเทียมให้สำเร็จ รวมถึงคำนำหน้าชื่อ และ Sex worker ให้ถูกกฎหมายด้วย

 

สุดคึกคัก "นายกฯ" ควง "อุ๊งอิ๊ง” สวมเสื้อสีรุ้ง ร่วมขบวนพาเหรด Pride Festival 2024 ชาว LGBTQIAN+ ต้อนรับแน่น

 

ขณะที่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ในฐานะที่เข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มตัว ก็เคยให้สัมภาษณ์อยู่เสมอว่า การที่คนเรารักกันกฎหมายก็ควรจะยอมรับ ซึ่งคนเราควรจะมีสิทธิทำให้ความรักเหล่านั้นเป็นจริง

 

 

น.ส.แพทองธาร กล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทยเคยพยายามผลักดันกฎหมายสมรสเท่าเทียมมาแล้ว ในสมัยพรรคไทยรักไทย และมาสมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ถูกรัฐประหารเสียก่อน วันนี้จึงกลับมาเดินหน้าผลักดัน พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม แล้วมาสำเร็จในรัฐบาลนายเศรษฐา

 

 

 

 

ส่วนเรื่องการออกกฎหมาย Sex Worker เรื่องนี้ก็อยากให้มีคณะกรรมการได้ปรึกษาหารือร่วมกันก่อน โดยมองว่าทุกชีวิตคนเราควรได้รับการดูแลในทุก ๆ อาชีพ หรือการดูแลสุขภาพต่าง ๆ ด้วย ซึ่งเป็นเรื่องพื้นฐานที่มนุษย์ทุกคนควรได้รับ

จากนั้น นายเศรษฐา ร่วมเดินในขบวนที่ 1 สมรสเท่าเทียม (Love wins) ไปยังศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ มีประชาชนร่วมเดินขบวนและตลอดเส้นทางมีคนโบกมือทักทายและเข้ามาขอถ่ายรูป ขณะที่นายกฯได้โบกธงสีรุ้งสัญลักษณ์งานไพรด์ (ธงไพรด์) และยังได้รับมอบสายสะพายสีรุ้งถือเป็นการเปิดงานอย่างเป็นทางการ

 

 "นายกฯ" ควง "อุ๊งอิ๊ง” สวมเสื้อสีรุ้ง ร่วมขบวนพาเหรด Pride Festival 2024 ชาว LGBTQIAN+ ต้อนรับแน่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อย่าลืมคนนี้! “เคลวิน” แฟนบอสมิน เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ หรือขึ้นแท่นบอส
โจ๋ยกพวกถล่มผิดคน หนุ่มไรเดอร์ถูกยิงดับ ย่านรามอินทรา จนท.เร่งตามตัวดำเนินคดีตามกม.
แชร์สนั่นโซเชียล! จวกยับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โยนขยะลงทะเลพัทยา
"ดร.อานนท์" เล่าเบื้องหลังตร.ทำคดี "ดิ ไอคอน" หลังได้เข้าไปช่วย "กองปราบ" วิเคราะห์รูปคดี
'ว.วชิรเมธี' เตือน 'หนุ่ม กรรชัย' อย่าทำตัวเป็นศาลเตี้ย ปล่อยให้คนใส่ร้ายป้ายสี โซเชียลเมนต์เพียบ ก่อนลบโพสต์ทิ้ง
อุตุฯ เตือน ฝนฟ้าคะนอง 31 จว.อ่วม ฝนถล่ม เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 70%
"เกรียงศักดิ์" แนะรัฐบาลเร่งสร้างแบรนดิ้งประเทศไทย ควบคู่ขับเคลื่อนนโยบาย Soft Power จริงจัง
ถึงเรือนจำแล้ว "17 บอส ดิไอคอน " คอตกนอนคุกคืนแรก เปลี่ยนสวมชุดนักโทษ รอตรวจสภาพร่างกาย
"พาณิชย์" เปิดอบรมบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ ก้าวสู่ความสำเร็จ นักธุรกิจมืออาชีพ
สพฐ. จับมือ กองทุนโครงการอาหารกลางวันนักเรียน สร้างการศึกษาเท่าเทียมเติมคุณภาพชีวิตเด็กไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น