ผบช.ภ.1 แถลงรวบ “โฟโต้” มือฆ่าหมกคอนโดฯ สารภาพ ปมขัดแย้งธุรกิจ

ผบช.ภ.1 แถลงรวบ “โฟโต้” ผู้ต้องหาฆ่าชาย อายุ54 ปี สารภาพ ปมขัดแย้งธุรกิจ พร้อมฝากพ่อขอโทษญาติผู้เสียชีวิต

ผบช.ภ.1 แถลงรวบ “โฟโต้” มือฆ่าหมกคอนโดฯ สารภาพ ปมขัดแย้งธุรกิจ – Top News รายงาน

ผบช.ภ.1

 

จากกรณีพบศพชายวัย 54 ปี ถูกแทงเสียชีวิตและนำศพหมกไว้ภายในคอนโดย่านนนทบุรี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบภาค 1 สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ที่ จ.ชุมพร ทราบชื่อภายหลังคือ นายโฟโต้ อายุ 28 ปี

วันนี้ (1 มิถุนายน 2567) เวลาประมาณ 10.00 น.  ที่สภ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี  นายพรชัย อายุ 62 ปี พ่อของ นายภูริณัฐ ผู้ต้องหา ได้เดินทางมาเยี่ยมลูกชาย โดยมีการนำขนมปัง โยเกิร์ต และเครื่องดื่ม ที่ลูกชอบมาด้วย  โดยในช่วงเวลาเข้าเยี่ยมมีสองรอบ รอบแรก เวลา 12.00-13.00 น.  รอบสอง เวลา 16.00-17.00 น.

นายพรชัย กล่าวว่า วันนี้ได้นำขนม มาเยี่ยมลูกชาย ส่วนเรื่องรายละเอียด ตนเองยังไม่ทราบ เนื่องจากไม่ทราบว่าลูกทำอะไรลงไปบ้าง เพราะไม่ค่อยได้คุยกัน  ลูกชายบอกแต่เพียงว่า ไม่ได้เป็นคนทำ ไม่ได้ลงมือฆ่า  ส่วนตัวหลังจากที่เห็นข่าวก็พยายามติดต่อไปหาลูกชาย  ทราบว่าลูกชายได้เดินทางจาก จ.นนทบุรี ไปที่ จ.ชุมพร เพื่อจะไปหาแม่ เพราะแม่ไปหาญาติที่ จ.ชุมพร ก่อนจะรับแจ้งว่าลูกถูกจับกุมตัวดังกล่าว

นายพรชัย บอกด้วยว่า ตอนนี้ตนเองยังไม่ได้พูดคุยกับญาติผู้เสียชีวิต เพราะยังยุ่งเรื่องของลูกชายอยู่ หากลูกชายทำผิดก็ให้เป็นไปตามกฎหมาย  ขอโทษญาติของผู้เสียชีวิต และขอโทษทุก ๆ คน ในสิ่งที่ลูกชายทำลงไป

 

พ่อโฟโต้

ข่าวที่น่าสนใจ

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 12.30 น. วันนี้ (1 มิถุนายน 2567) ณ ห้องประชุมผิวพรรณ สภ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี  พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 ได้ร่วมแถลงผลการจับกุมตัว นายภูริณัฐ กาญจนบรรยงค์ หรือ โฟโต้ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหา ตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี จ.490/2567 ลงวันที่ 21 พฤษภาคม 2567 ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธและใช้ยานพาหนะ , พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมของกลาง คือ

1.ทองคำแท่งจำนวน 28 บาท

2.โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

3.สมุดบัญชีธนาคาร 1 เล่ม

4.บัตรประชาชน 4 ใบ

5.ซิมโทรศัพท์มือถือ 1 อัน

6.บัตรเครดิตจำนวน 3 ใบ โดยตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ที่จ.ชุมพร หลังหลบหนีกบดานที่บ้านญาติ

โดยในการแถลงข่าวมี และนายพรชัย พ่อของ นายภูริณัฐ ร่วมรับฟังด้วย

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 กล่าวว่า ในการแถลงข่าววันนี้ได้ทำการจับตัวผู้ต้องหาคดี ฆ่า นายไพศาล ทองอ่อน อายุ 54 ปี พ่อค้าออนไลน์ ในห้องพัก คอนโดมิเนียม ย่านงามวงศ์วาน ต.บางเขต อ.เมือง จ.นนทบุรี   คดีนี้เป็นคดีที่น่าสนใจ และน่าติดตามของประชาชน และสังคม   ซึ่งเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2567 แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งในวันที่ 26 พฤษภาคม 2567

จากการตรวจสอบสภาพศพ เบื้องต้น พบบาดแผล ทั้งหมด 15 จุด   ในการสืบสวน ถือว่ายากพอสมควร เนื่องจาก ผู้ต้องหาเปลี่ยนชุด และ เปลี่ยนลักษณะท่าทางในการเดิน   เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 5 วัน ในการติดตามจับกุมตัว โดยสามารถจับกุมตัวได้ขณะหลบหนีไปที่จังหวัดชุมพร

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า ก่อเหตุฆ่าจริง สาเหตุเนื่องจากขัดแย้งทางธุรกิจที่ทำร่วมกับผู้เสียชีวิต โดยวันเกิดเหตุเป็นการนัดเจรจรากันเพื่อเคลียร์ปัญหาเรื่องเงินแต่ไม่ลงตัว  ทางเจ้าหน้าที่จะต้องมีการสืบสวนสอบสวน และหาหลักฐานเพิ่มเติม ว่าเป็นจริงตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้างหรือไม่ รวมทั้งต้องมีการตรวจสอบว่า ขณะเกิดเหตุมีการต่อสู้กันด้วยหรือไม่ เนื่องจากพบบาดแผลรอยช้ำบริเวณแขนของผู้ต้องหา  ทั้งนี้ยังต้องใช้เวลาในการสอบสวนต่อไป เพื่อความชัดเจน

 

ส่วนการทำแผนชี้จุดเกิดเหตุ อยู่ที่ความสมัครใจของผู้ต้องหา  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องขอเวลาในการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับธุรกิจที่ผู้ต้องหา และผู้เสียชีวิต ร่วมลงทุนด้วยกัน  เบื้องต้นทราบว่าเป็นธุรกิจค้าขาย มีการสั่งสินค้ามาจากต่างประเทศ มาร่วมกันขาย  แต่หากพบว่า ไม่ใช่เรื่องของธุรกิจ แต่เป็นเหตุผลอื่น ก็จะต้องดำเนินการสอบสวนสืบสวน หาพยานหลักฐานใหม่อีกครั้ง  เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบทุกประเด็น

สำหรับผู้ต้องหาตอนนี้ สำนึกผิด และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  และอยากจะขอโทษพ่อตนเอง ขอโทษครอบครัวของผู้เสียชีวิต และขอโทษสังคม

 

ด้านนายพรชัย พ่อผู้ต้องหา กล่าวว่า ตนเองต้องขอไถ่โทษทางครอบครัวผู้เสียชีวิต และประชาชน ที่ติดตามคดีนี้  สิ่งที่ลูกชายได้ทำในครั้งนี้ ลูกชายจะต้องได้รับผิด  ส่วนตัวรู้สึกเสียใจมาก  ตนขอเป็นตัวแทนของลูก ในการขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิตอีกครั้ง  และสิ่งที่พอจะช่วยได้คือ จะดำเนินการเยียวยาตามความสามารถที่ตนเองทำได้

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัว นายภูริณัฐ ผู้ต้องหา ไปที้องผู้ต้องขัง ได้พาเข้าห้องน้ำ  ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ แต่ทางนายภูริณัฐ ไม่ให้ข้อมูล แต่ได้พยักหน้า 1 ครั้ง หลังจากผู้สื่อข่าวสอบถามว่า สำนึกผิดหรือไม่

 

อย่างไรก็ตามหลังจบการแถลงข่าวนายพรชัย ได้ขอเข้าเยี่ยมลูกชาย โดยได้มีการพูดคุยไม่นานนัก ก่อนที่นายพรชัย จะลูบหัวให้กำลังใจลูกชาย และกล่าวสั้นๆ กับสื่อมวลชนว่า ตนเองเข้าไปเยี่ยมให้กำลังใจลูกชาย บอกให้เข้มแข็ง และยอมรับในสิ่งที่ทำ พรุ่งนี้ต้องเข้าเรือนจำแล้ว ต้องยอมรับสภาพตัวเอง สภาพจิตใจก็คงเหมือนคนทั่ว ๆ ไป หากต้องไปอยู่ในเรือนจำ  ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะดำเนินการประกันตัวหรือไม่ คงต้องรอปรึกษากับครอบครัวก่อน

 

ช่วงเที่ยงวันนี้ (1 มิถุนายน 2567) ที่ สภ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี  พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ได้ควบคุมตัวนายภูริณัฐ จากห้องผู้ต้องขัง ขึ้นไปสอบสวนเพิ่มเติมภายในห้อง พ.ต.อ.จาตุรนต์ โดยมีนายพรชัย พ่อของนายภูริณัฐ ผู้ต้องหา อยู่ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ตำรวจคุมตัวนายภูริณัฐ มาสอบสวนเพิ่มเติม เจ้าตัวได้ส่งยิ้ม และขยิบตาให้กับสื่อมวลชน โดยไม่ตอบคำถามอย่างใด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว
"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม
แม่ค้าสัตหีบ ผวา แบงค์ปลอมระบาด ส่องดูในหลวงหาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น