logo

เสี่ยโรงสี จังหวัดสุรินทร์ มอบรถ ambulance ราคา 2.5 ล้าน ผ่านทางครูบาอริยชาติ ก่อนจะส่งต่อให้โรงพยาบาลปราสาท ไว้ช่วยชีวิตเพื่อมนุษย์

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2567 ที่ โรงพยาบาลปราสาท จังหวัดสุรินทร์ นายโรจนินทร์ หิรัญโชคอนันต์ เสี่ยโรงสี ส.ชัยเจริญ จำกัด อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ได้มอบรถ ambulance จำนวน 1 คัน ราคา 2.5 ล้านบาท เพื่อเข้าโครงการ ซื้อรถพยาบาล 108 คัน ให้โรงพยาบาลกู้ภัยทั่วประเทศ ผ่านทางครูบาอริยชาติ พระนักบุญแห่งล้านนา แห่ง วัดแสงแก้วโพธิญาณ จังหวัดเชียงราย ก่อนที่ครูบาฯจะส่งมอบต่อไปยัง นายวัชรพล โตมรศักดิ์ เป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีประจํากระทรวงสาธารณสุข เพื่อไว้ใช้ในโรงพยาบาลประสาท ในการช่วยชีวิตเพื่อมนุษย์

ข่าวที่น่าสนใจ

นายโรจนินทร์ หิรัญโชคอนันต์ เสี่ยโรงสี ส.ชัยเจริญ จำกัด อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า การมอบรถ ambalance หรือรถกู้ชีพกู้ภัย ราคา 2.5 ล้านบาท เพื่อเข้าร่วมโครงการ 108 คัน ของครูบาอริยชาติ พระนักบุญแห่งล้านนา แห่ง วัดแสงแก้วโพธิญาณ จังหวัดเชียงราย ไว้ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ ที่ประสบอุบัติเหตุ โดยบุคคลนั้นอาจจะเป็นบุคคลที่สำคัญของครอบครัว หากเราสามารถที่จะช่วยชีวิตเขาได้นั้นก็สามารถที่จะต่อบุญ ในการรักษาชีวิต จึงอยากจะร่วมทำบุญในโครงการนี้ และขอเชิญชวนประชาชนทั่วไปก็สามารถที่จะร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธา

ครูบาอริยชาติ พระนักบุญแห่งล้านนา แห่ง วัดแสงแก้วโพธิญาณ จังหวัดเชียงราย เผยว่า ทางวัดได้จัดโครงการซื้อรถพยาบาลกู้ชีพ 108 คัน ให้กลับโรงพยาบาลและกู้ภัยทั่วประเทศอย่างน้อยจังหวัดละ 1 คัน ถึงรถ 1 คันจะมีราคาอยู่ที่ 2 .5 ล้านบาท ถือว่าเป็นรถกู้ชีพขั้นสูง อุปกรณ์ครบครัน ที่มีความเป็นมาตรฐาน โดยที่ผ่านมาก็มีการมอบไปแล้ว จำนวน 23 คัน และจะทยอยมอบอย่างต่อเนื่อง ไปทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังบอกบุญไปยังประชาชนทั่วไปสามารถที่จะร่วมกันบริจาคตามกำลัง ช่วยชีวิตคนละ 9 บาท เพราะกำลังคนที่จะร่วมทำบุญแต่ละคนไม่เท่ากัน หากเราช่วยกันคนละเล็กคนละน้อย ก็สามารถที่จะสามัคคีเป็นบุญใหญ่เกิดขึ้นได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.เร่งตามล่า "บอล ปากแหว่ง" โจรชิงเงิน 3.3 ล้าน ในลานจอดห้างสรรพสินค้าดัง
ปกครองบุกจับบ่อนไพ่ตอง นักพนันลุ้นไพ่ไม่รู้ตัวเจ้าหน้าที่รวบไร้หนี ผงะเจอโพยจ่ายส่วยตำรวจ
"เทพไท" ครบกำหนดพักโทษ ถอดกำไล EM อัดยับถูกจำคุก 2 ปีเต็มไม่ได้รับสิทธิอะไรทั้งสิ้น
รวบเพิ่มอีก 1 ผู้ต้องสงสัย เหตุคาร์บอมบ์ "แฟลตตำรวจ" บันนังสตา
"กรมจัดหางาน" ฟันเอาผิด "นายจ้าง" ปมปัดรับผิดชอบแรงงานต่างชาติ อ้างแรงงานผิดกฏหมาย
"ปานเทพ" ค้านสุดสธ.นำดอกกัญชา กัญชง กลับเป็นยาเสพติด ชี้กม.ใหม่จะสร้างปัญหาใหญ่ร้ายแรงกว่า
"ดร.เอ้" ลั่นวิกฤติแล้ว ปลุกผู้นำไทยตื่น อย่าทำตัวจ่าเฉยปล่อยเด็กหมดอนาคต
"เทพไท" จี้ "นายกฯ-ประธานสภาฯ" ต้องรับผิดชอบ "บัตรเบ่ง" ปลิวว่อนทำเนียบ-สภา
เปิดตำนาน "เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์" 1 ในเรือพระที่นั่ง "กระบวนพยุหยาตราทางชลมารค"
คลั่งรักภรรยา เปิดใจหนุ่มวัย 37 ใจถึง สักทะเบียนสมรสบนแขน เผยหลังสักชีวิตคู่มีความสุขเพิ่มขึ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น