logo

จาก “FC ลุงตู่” สู่ “ด้อมพีระพันธุ์” ป้าอยุธยา-ครูแหม่ม” อยู่แล้ว อยู่อีก อยู่ไปเรื่อย ๆ กับรทสช.

จาก “FC ลุงตู่” สู่ “ด้อมพีระพันธุ์” ป้าอยุธยา-ครูแหม่ม" อยู่แล้ว อยู่อีก อยู่ไปเรื่อย ๆ กับรทสช.

จาก “FC ลุงตู่” สู่ “ด้อมพีระพันธุ์” ป้าอยุธยา-ครูแหม่ม” อยู่แล้ว อยู่อีก อยู่ไปเรื่อย ๆ กับรทสช.    Top News รายงาน 

พีระพันธุ์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ได้เจอกันตัวเป็น ๆ 2-3 คน ระหว่าง นางอุไรวรรณ เอกพันธ์ หรือครูแหม่ม เจ้าของโรงเรียนเลิศคณิต สมาทเซ็นเตอร์ จ.สงขลา และ “ป้าอยุธยา” หรือ กัลยาณี จูปรางค์  นักธุรกิจขายบ้านเรือนไทย ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งทั้งคู่ต่างก็เป็นแม่ยกเบอร์ต้นๆของ “ลุงตู่” พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี คนที่ 29 ของไทย ซึ่งจะเห็นได้ว่าในช่วงหาเสียงเลือกตั้งปี 2566 ที่ผ่านมา ทั้ง “ป้าอยุธยา” และ “ครูแหม่ม” พากันทุ่มเทพลังแรงใจเปิดหน้าหาช่วยเดินสายหาเสียง ด้วยความหวังอยากที่จะให้ “ลุงตู่” กลับมาเป็นนากยรัฐมนตรี สมัยที่ 3 แต่ท้ายที่สุดแล้ว “ลุงตู่” ก็หันหลังให้เส้นทางการเมืองโดยสิ้นเชิง แต่ “ครูแหม่ม” และ “ป้าอยุธยา” ยังคง ”อยู่แล้ว อยู่อีก อยู่ต่อ อยู่ไปเรื่อย ๆ” อยู่เคียงข้างฝ่าคลื่นลมไปกับ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” และผันตัวเองไปเป็น FC นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค อย่างเปิดเผย

“ครูแหม่ม” บอกกับเราว่า ได้รู้จักป้าอยุธยา ทางหน้าจอ Top News ก็รู้สึกชื่นชมในความทุ่มเทในความรัก ออกมาเป็นด่านหน้าในการปกป้องลุงตู่ จากการถูกโจมตีในโลกโซเชียลมีเดีย และป้าอยุธยา ยังทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจด้วยหวังเพียงว่าอยากจะให้คนดีปกครองบ้านเมือง อยากจะให้ “ลุงตู่” เป็นนายกรัฐมนตรี พัฒนาประเทศให้เจริญยิ่งๆขึ้นไปอีก ซึ่งตรงจุดนี้ ต้องยอมรับว่ามีความคิดเห็นที่ตรงกัน และการได้ไปเจอป้าอยุธยา ครั้งแรกเมื่อหลายเดือนก่อน ก็เกิดเป็นความประทับใจ เพราะป้าเป็นคนตรง ๆ ซื่อ ๆ แต่เฉลียวฉลาด สัมผัสได้ว่าเป็นชาวบ้านธรรมดา ๆ คนนึงที่รักประเทศชาติและรักลุงตู่มาก ๆ จึงเป็นที่มาของการเจอกันหนที่ 2 และ หนที่ 3

“วันนี้ดีใจที่ได้เห็นลุงตู่ ในอีกบทบาทนึง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เล่นการเมืองอีกแล้ว แต่ครูแหม่มก็ขออุทิศตัวเอง เดินทางไปต่อกับ คุณพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เพราะจากการที่ได้สัมผัสกันมาช่วงระยะเวลาหนึ่งก็รู้สึกรักและศัทธา ท่านเป็นคนจริงใจ ตรงๆ คิดอย่างไรพูดอย่างนั้น และทำเพื่อประโยชน์สุขของคนไทยในชาติอย่างแท้จริง วันนี้ก็เต็มใจมาก ที่จะมาเป็น “ด้อมพีระพันธุ์” แบบเปิดเผย และอยากจะทำงานเคียงคู่ช่วย “พรรครวมไทยสร้างชาติ” แบบนี้ไปเรื่อย ๆ ส่วนลุงตู่ ก็ยังอยู่ในใจตลอดกาล”

ขณะที่ “ป้าอยุธยา” เปิดเผยว่า สิ่งไหนที่เป็น DNA ของลุงตู่ สิ่งนั้นคือเราอยากจะดำรงไว้ให้คงอยู่กับประชาชนไปนาน ๆ อย่าง “คุณพีระพันธุ์” เป็นคนเก่งคนดีมีความสามรถ ที่ผ่านมาทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมได้อย่างไม่มีที่ติ ทาง FC ลุงตู่หลาย ๆ คน ไม่ใช่เฉพาะเพียงครูแหม่มกับตนเอง ก็รักคุณพีระพันธุ์ ไม่น้อยไปกว่าลุงตู่ ท่านจริงใจเข้าถึงง่าย ไม่วางตัวห่างไกลจากชาวบ้านธรรมดา ๆ ได้ใจทุกๆคน

“ครูแหม่ม ก็ถือเป็นเพื่อนร่วมอุดมการณ์เดียวกัน ได้เห็นครูแหม่มทำเพื่อชาติ บ้านเมืองมาตลอด ทุ่มเทมากกับเรื่องของความจงรักภักดี เคยไปเยี่ยมครูแหม่มที่สงขลา เด็ก ๆ ในโรงเรียนน่ารักเรียบร้อย อ่อนน้อมถ่อมตน ครูแหม่มสอนเด็กๆดีมาก ๆ ยึดมั่นในชาติ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ หากประเทศไทยเรามีโรงเรียนแบบนี้เยอะ ๆ อนาคตของชาติจะถูกปลูกฝังแต่ในเรื่องที่ถูกที่ควร”

 


ด้าน “ครูแหม่ม” ทิ้งท้ายว่า ทีมงานด้อมพีระพันธุ์ ยังมีอีกหลายร้อยชีวิตทั่วประเทศ และวันนี้ก็เป็นแค่ตัวแทนของแต่ละภาคมาประชุมพบปะสังสรรค์กัน ซึ่งตนเองก็นั่งเครื่องบินมาจากสงขลา ส่วนอีกหลายๆคน ก็นั่งเครื่องบินมาจากเชียงใหม่บ้าง ขอนแก่นบ้าง ทุกคนมาในวันนี้ก็เพื่อแสดงพลังให้เห็นถึงความารักที่มีต่อพรรครวมไทยสร้างชาติ และพร้อมที่จะซัพพอร์ต พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ตลอดไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตล่าสุด เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช ลุกลามหลายคูหา จนท.เจ็บ 2 ราย
"Kiddee Talk คิดดี ทำดี เริ่มที่ตัวเรา" ซีซั่น 2 วันแรกลุยสมุทรสงคราม ปลุกจิตสำนึกเด็กรุ่นใหม่รักบ้านเกิด เรียนรู้ความเป็นมาประวัติศาสตร์ไทย
ด่วน ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช จนท.เร่งคุมเพลิง
“นันทนา” ไล่ส่งสว.เก่า จี้ กกต.รับรองก่อนสอยทีหลัง
"อนุทิน" ไม่ท้วงสธ.นำดอกกัญชา-กัญชง เป็นยาเสพติด แต่ข้องใจคกก.ชุดนี้มีมติกลับไปมา ถามแล้วจะทำอย่างไร กับคนมีใบอนุญาตปลูกผลิตยา
DSI บุกจับสาวบัญชีม้า "เครือข่ายพนันออนไลน์" คาร้านหนังสือ พบเงินหมุนเวียนกว่า 14 ล้านบาท
หนุ่มอุดรฯใจบาป เดินพ้นประตูเรือนจำไม่ถึง 5 นาทีถูกตำรวจรวบส่งตัวกลับเข้าคุก ฐานตระเวนลักเงินตู้รับริจาคของมูลนิธิชื่อดัง ได้เงินไปหลายแสน
วังช้างอยุธยาแลเพนียด เตรียมทำบุญครบรอบ 1 เดือนให้ช้างแฝดเพศผู้-เมีย คู่ประวัติศาสตร์ จากแม่พังจามจุรี
ทลายปาร์ตี้พูลวิลล่า นาจอมเทียน พบ วัยรุ่น กว่า 10 คน อัพยาเค เต้นสนุกสนาน
"ราชดำเนินเสวนา" ส่อง "สว.ใหม่" ความหวังหรือวิกฤตครั้งใหม่ หนุน "กกต." ประกาศรับรองผลก่อนแล้วสอยทีหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น