นักท่องเที่ยว แห่เที่ยวทะเลวันหยุด หาดบางแสน สุดเซ็ง พบน้ำเขียว สาเหตุเกิดจากแพลงก์ตอนบลูม

ที่หาดบางแสน ต.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี มีประชาชนนักท่องเที่ยวพาครอบครัวแห่มาเที่ยวเพื่อจะเล่นน้ำทะเล แต่พบว่าทะเลน้ำเป็นสีเขียวข้น ทำให้บางคนไม่กล้าให้ลูกหลานลงเล่นน้ำเกรงจะเกิดอันตราย แต่ก็ยังมีบางส่วนลงเล่นน้ำด้วยความสนุกสนาน

ข่าวที่น่าสนใจ

สอบถาม นายทองชั้น  อายุ 50 ปี นักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาจากจากสมุทรปาการกล่าวด้วยความเซ็งว่า วันนี้เรามาจากสมุทรปราการ ครอบครัวมาเที่ยวรู้สึกไม่กล้าลงเล่นน้ำ มันแปลกๆที่จริงตอนนี้น้ำก็ยังไม่มีกลิ่น ไม่คาว ดูแล้วก็ไม่สกปรกด้วย มาตั้งนานก็ไม่ได้กลิ่น ตนไม่รู้ว่าน้ำเป็นแบบนี้ไม่ได้ถามใครด้วย มาบางแสนบ่อยไม่เคยเจอแบบนี้ แต่วันนี้ส่วนตัวก็ไม่กล้าให้ลูกหลานลงเล่นน้ำ

ทางด้าน น.ส.นันท์นภัส  อายุ 48 ปี แม่ค้าขายเสื้อผ้าชายหาดบางแสน เผยว่า สาเหตุของน้ำเขียวในครั้งนี้ เกิดจากการที่ว่าฝนตกหนัก คือจะมีพายุฝนตกหนักทำให้มีน้ำจืดลงทะเล น้ำจืดเยอะแล้วก็จะเกิดปรากฏการณ์แพลงก์ตอนบลูมขึ้นมา แต่ถ้าวันไหนฝนตกหนักน้ำจืดมากกว่าคือเพลงก์ตอนตรงนี้ก็จะหายน้ำก็จะกลับมาใสเหมือนเดิม คือเหมือนแบบว่าน้ำฝนบำบัดได้เดี๋ยวจะช่วยให้ตรงนี้สะอาดแล้วก็น้ำใสกลับมาเหมือนเดิมเพราะว่าหนึ่งมันมีทั้งน้ำจืดแล้วก็ฝนตกลงมาเยอะ มันทำให้สาหร่ายใต้ล่างตายแล้วก็ลอยขึ้นก็ทำให้น้ำเขียวก็เลยได้เกิดปรากฏการณ์ขึ้นมาถ้าไม่มีฝนก็ต้องดูจากอากาศที่วัดถ้าร้อนมากน้ำก็จะเขียวอยู่สักประมาณ 2-3 วัน ขึ้นช่วงนี้ไม่มีปลาตายไม่มีอะไรก็จะไม่ส่งกลิ่นเหม็น ก็จะเป็นแค่ว่าเขียวเพร่ะสาหร่ายตาย ถ้าคนไม่แพ้เรื่องผิวหนังหรืออะไร ก็สามารถเล่นได้แล้วก็ไปอาบน้ำเลยก็ล้างตัวให้สะอาดก็ไม่เป็นไรแต่ถ้าคนแพ้หรือมีปัญหาเรื่องผิวหนังแนะนำว่าอย่าลงเลยค่ะเป็นวันหยุดนักท่องเที่ยวก็ได้แต่มานั่งชมแพลงก์ตอนบลูมก็แล้วกัน มาแล้วก็มานั่งเล่นเนาะบรรยากาศร่มเย็นดีสดชื่น

 

ภาพ/ข่าว วิศาล แสงเจริญ ผู้สื่อข่าว ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฉาวอีก! "ไกด์เถื่อน" ทำร้าย "นทท.จีน" กลางร้านจิวเวลรี่ดัง ย่านลาดกระบัง เหตุนทท.ไม่ยอมซื้อสินค้าในร้าน
สาวเร่ร่อนนั่งเสพยาริมถนน กลางเมืองพัทยา ชาวบ้านสุดเอื้อมระอา แจ้งเจ้าหน้าที่จับไปไม่เกิน 2 วันวนกลับมาที่เดิม
เสนาธิการทหารเรือ เน้นให้หน่วยงานลงพื้นที่สำรวจ พบปะชาวบ้านสำหรับการป้องกัน "เชิงรุก"
“ธนกร” ค้านร่าง “สุราก้าวหน้า” ฉบับ “เท่าพิภพ” ชี้สุดซอยเกินเหตุ หวั่นไม่ได้มาตรฐาน อาจซ้ำรอย “ยาดองมรณะ”
"กองทัพเรือ" จัดกำลังเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย 4 จังหวัด พร้อมเฝ้าระวังและรับมือสถานการณ์อุทกภัย
นายอำเภอบางละมุง ร่วมกิ่งกาขาดอำเภอบาวละมุง, ผู้บริหารเมืองพัทยา ลงพื้นที่ บ้านเกาะล้าน มอบทุนการศึกษา-ให้ขวัญกำลังใจ นักเรียนโรงเรียนเมืองพัทยา 10
ฉะเชิงเทรา คึกคัก เทศกาลคืนวันไหว้พระจันทร์
"บิ๊กอ้วน" เป็นประธานพิธีปิดการศึกษา หลักสูตรวปอ.รุ่นที่ 66
จ.ระยอง ชวนชมฟรีคอนเสิร์ต 'Rayong long beach festival 2024 @Laemmaephim' จัดใหญ่ขนนักร้องชื่อดังของเมืองไทย ระเบิดความมันส์ พร้อมเต็มอิ่มกับอาหารทะเล Street food 20-22 ก.ย.นี้ ที่ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง
"รองผู้ว่าการรถไฟฯ" ตามติดน้ำท่วม ม.พะเยา ยันโครงการก่อสร้างทางรถไฟของโครงการทางคู่ ไม่มีเอี่ยวเหตุน้ำท่วม พร้อมสั่งจนท.เข้าลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือ-ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด-ติดตามสถานการณ์ทุกระยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น