คนทั่วประเทศจะได้รู้ “แม่น้องไนซ์” โต้กลับ ยันไม่ได้ใช้ลูกเป็นโล่กำบัง ท้ารอดู 15 มิ.ย.นี้ จะโชว์พิสูจน์ “เชื่อมจิต”

คนทั่วประเทศจะได้รู้ "แม่น้องไนซ์" โต้กลับ ยันไม่ได้ใช้ลูกเป็นโล่กำบัง ท้ารอดู 15 มิ.ย.นี้ จะโชว์พิสูจน์ "เชื่อมจิต"

คนทั่วประเทศจะได้รู้ “แม่น้องไนซ์” โต้กลับ ยันไม่ได้ใช้ลูกเป็นโล่กำบัง ท้ารอดู 15 มิ.ย.นี้ จะโชว์พิสูจน์ “เชื่อมจิต”  Top News รายงาน 

 

น้องไนซ์

ข่าวที่น่าสนใจ

4 มิถุนายน 2567 ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)​ ครอบครัวเชื่อมจิต พร้อมด้วยนายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความ ได้เข้ายื่นเอกสารชุดเดียวกันกับที่นำไปยื่นที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เพื่อให้ทางบช.ก.ได้ใช้ประกอบการพิจารณา

ในตอนหนึ่งแม่ของเด็ก 8 ขวบให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงกรณีกระแสข่าวที่มองว่าทางครอบครัวนำเด็ก 8 ขวบมาเป็นโล่กำบัง ว่า ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะที่ผ่านมาครอบครัวของเราไม่ว่าจะไปไหนมาไหนจะไปกันแบบครอบครัว พ่อแม่ลูกเสมอ เพราะว่าครอบครัวของเราอบอุ่น ยอมรับว่าไม่รู้สึกโกรธกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่มีบางประเด็นที่คาใจ โดยเฉพาะประเด็นที่นำเสนอออกมาแบบไม่เป็นความจริง บางคนยังไม่รู้จักกับน้องเลย แต่ตัดสินไปแล้ว

“อยากให้มองว่าน้องเป็นเพียงแค่เด็ก 8 ขวบ หากเป็นคนธรรมดาก็คงจะรับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่น้องบอกกับครอบครัวเสมอว่า ความจริงอย่ากลัวการโจมตี ทางครอบครัวไม่ได้รู้สึกโกรธอะไร” แม่ของเด็ก 8 ขวบระบุ

 

 

แม่ของเด็ก 8 ขวบระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นแค่มีคนหนึ่งมาแจ้งความไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่โต หรือร้ายแรงอะไรที่จะต้องทำเหมือนเราเป็นอาชญากร ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ใช่ เราแค่มารับทราบข้อกล่าวหา แล้วมาดูว่าตรงนั้นตรงไหม จะปฏิเสธไหมเท่านั้นเอง เป็นแค่คดีหมิ่นประมาท

แม่ของเด็ก 8 ขวบระบุว่า เมื่อวานนี้ที่น้องบอกให้แจ้งความกลับ เนื่องจากน้องมีความรู้สึกว่าโดนคุกคาม ขณะที่น้องกำลังพูดคุยกันในห้องสอบสวน จะได้ยินเสียงตะโกนเข้ามาในห้องตลอดเป็นคำด่า ตำรวจที่อยู่ก็รู้ดี เพราะอยู่กันหลายคน เหตุการณ์ที่ สน.ทองหล่อ เมื่อวาน ตนขอเรียกว่าอำมหิตมาก หลังจากข่าวออกก็มีการปลุกระดมคน ให้ไปปิดล้อมโรงพัก ทำให้น้องไม่ได้กินข้าวเลยจนถึง 21.00 น.

“หลังจากนี้สิ่งไหนที่น้องทำ แล้วน้องมีความสุข ในฐานะพ่อแม่ก็จะปล่อยให้น้องทำ เรื่องการสอนธรรมเป็นเรื่องที่น้องทำแล้วมีความสุข ก็ต้องปล่อยเขาไป แต่ตอนนี้สิ่งที่อยากจะให้เจ้าหน้าที่ช่วยดูแล คือ เรื่องที่เราโดนคุกคาม และเอาอะไรที่ไม่เป็นความจริงของน้องไปเผยแพร่ แล้วสื่อก็ประโคมข่าวกันไม่เลิก” แม่ของเด็ก 8 ขวบระบุ

แม่ของเด็ก 8 ขวบระบุอีกว่า อยากดูความจริง เพราะการที่เด็กน้อยคนหนึ่งขึ้นมาพูดเรื่องธรรมะ แล้วก็มีการสอนธรรมตั้งแต่ 5 ขวบถึง 8 ขวบ มีผู้คนยอมรับเป็นจำนวนมาก และทุกคนพูดเป็นทางเดียวกันว่า ที่ยอมรับในความเป็นน้อง คือ ข้อธรรมที่น้องสอน ซึ่งข้อธรรมที่น้องสอนถูกเผยแพร่ออกไป ตนมองว่าเป็นเรื่องดี

“ขอให้ทุกคนเข้ามาดูว่าความเป็นจริง วันที่ 15 มิถุนายน น้องจะสอนธรรมะ แล้วจะเชื่อมจิตถ้าเป็นไปได้ ให้พิสูจน์ด้วยตัวเองทางออนไลน์ ร่วมกันนั่งสมาธิกับน้องแล้วดูว่าสิ่งที่น้องทำมีอะไรนอกเหนือจากที่สัมมาสัมพุทธเจ้าท่านสอนบ้าง 15 มิถุนายน ตอน 19.30 น.”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ทนายเดชา” มอบ “ทนายกุ้ง” แจ้งเอาผิด พระว.วชิรเมธี ฐานสนับสนุน ฉ้อโกงปชช.
Skypark Lecean Jomtien Pattaya คอนโดหรูวิวทะเลใกล้หาดจอมเทียน Branded Residences หนึ่งเดียวในพัทยา เครือ Banyan Group จัดงาน Mega Deal ที่ เมกาบางนา ชั้น 1 โซนหน้า HomePro วันที่ 25-31 ต.ค.นี้
สคช. วอนอย่ามองขายตรง เป็นแชร์ลูกโซ่! เตือนผู้บริโภคให้รู้เท่าทันใช้มาตรฐานอาชีพในการคัดกรอง
“พิพัฒน์” ลุยอ่างทอง หนุนแรงงานอิสระอบรม 5 หลังสูตร ต่อยอดอาชีพสร้างรายได้
ปคบ.ยื่นหนังสือถึงอสส.ขออัยการ เข้าร่วมปรึกษาคดี "ดิไอคอน"
"จุลพันธ์" เผย สรรพากรไล่เช็กบิล "18 บอส ดิ ไอคอน" พบบางรายไม่ยื่นภาษี
มีมูล!กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม
งานเข้า พ.ศ.สั่งสอบเอกสาร "ว.วชิรเมธี" พาดพิง "หนุ่ม กรรชัย" หวั่นส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของพุทธศาสนิกชน
ผบ.ตร.สั่งการเปิดศูนย์รับแจ้งความคดี "ดิ ไอคอน" ทั่วประเทศ อำนวยความสะดวกผู้เสียหาย
"อรรถพล" อธิบดีกรมอุทยานฯ ออกมาชี้แจงปมแนวคิดให้เอกชนเช่าบริหารจัดการ ที่พักอุทยานแห่งชาติ "ลั่นไม่เคยพูด"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น