logo

ญาติร่ำไห้รับศพ “เสี่ยไพศาล” ทำพิธีทางศาสนา พี่ชายผู้เสียชีวิต ย้ำชัดไม่รับคำขอโทษ ไม่อโหสิกรรมให้ “โฟโต้”

ญาติร่ำไห้รับศพพ่อค้าออนไลน์ อายุ 54 ปี ถูกฆ่าหมกศพในคอนโดมิเนียมย่านงามวงศ์วาน ทำพิธีทางศาสนา ที่วัดทางหลวง จ.นนทบุรี ขณะพี่ชายผู้เสียชีวิต ย้ำชัด ไม่อโหสิกรรม “โฟโต้” ผู้ต้องหา

ญาติร่ำไห้รับศพ “เสี่ยไพศาล” ทำพิธีทางศาสนา พี่ชายผู้เสียชีวิต ย้ำชัดไม่รับคำขอโทษ ไม่อโหสิกรรมให้ “โฟโต้” – Top News รายงาน

 

เวลาประมาณ 14.00 น. วันนี้ (4 มิถุนายน 2567) ที่ศาลา 3 วัดทางหลวง ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี ครอบครัว พร้อมญาติ ของนาย ไพศาล ทองอ่อน หรือ โต๊ส อายุ 54 ปี พ่อค้าออนไลน์ ซึ่งเสียชีวิตเนื่องจาก ถูกนายภูริณัฐ กาญจนบรรยงค์ หรือโฟโต้ ใช้อาวุธมีดแทง แล้วหมกศพไว้ในห้องพัก คอนโดหรู ย่านงามวงศ์วาน   ทยอยเดินทางมารอรับศพ กระทั่งเวลา 14.20 น. รถเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำศพาถึงที่วัด

 

 

โดยนางบรรจง ทองอ่อน อายุ 80 ปี แม่ผู้เสียชีวิต ร้องไห้เสียใจจนแทบจะเป็นลม   ขณะที่ นายฉัตรชัย ทองอ่อน พี่ชาย และน.ส.อิสริยา ทองอ่อน หลานสาว ได้ช่วยกันปลอบ หลังจากนั้นจึงนำศพบรรจุในโลงเย็น โดยไม่มีพิธีรดน้ำศพ เนื่องจากเสียชีวิตมาหลายวัน  ทั้งนี้มีกำหนดการสวดอภิธรรมศพคืนนี้เป็นคืนแรก และจะทำพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 8 มิถุนายน 2567

 

ญาติร่ำไห้

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านป้าอ้อม อายุ 52 ปี เพื่อนบ้าน ซึ่งสนิทกับครอบครัวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนเองฝันเห็น นายไพศาล ยืนอยู่บนสะพานข้ามคลองแถวบ้าน โดยมีสีหน้านิ่งเฉย สวมเสื้อสีฟ้า เหมือนมองอะไรสักอย่าง ส่วนมือจับที่ราวสะพาน  ส่วนตัวคิดว่า ผู้เสียชีวิตยังเป็นห่วงครอบครัว และเป็นห่วงแม่

 

 

ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่จากกระทรวงยุติธรรมจังหวัดนนทบุรี ได้นำเอกสารเข้าพบครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อแจ้งสิทธิ์ในการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งเข้าข่ายผู้เสียหายในคดีอาญา ตามหลักเกณฑ์เบื้องต้นมีการช่วยเหลือเป็นจำนวนเงิน 11,000 บาท

 

เวลาประมาณ 15.00 น. ทางครอบครัวผู้เสียชีวิต มอบหมายให้ไวยาวัจกรวัด ทำพิธีเปิดโลงศพ เพื่อนำสายสิญจน์ ผูกโยงกับดอกไม้ พร้อมจุดเทียน 8 เล่ม โดยจุดวนด้านขวาก่อนดับเทียนแล้วนำมีดโบราณเคาะไปที่โลงศพ 3 ครั้ง ก่อนจะให้ นายฉัตรชัย พี่ชายผู้เสียชีวิต เรียกชื่อผู้เสียชีวิต ให้เข้ามาอยู่ในโลงศพ ซึ่งเปรียบเหมือนบ้านหลังใหม่ ตามความเชื่อ

 

หลังจากเสร็จพิธี ทางครอบครังผู้เสียชีวิต ได้มีการพูดคุยกับในครอบครัว และปรึกษาทางพระอาจารย์ภายในวัด ว่า สามารถทำพิธีรดน้ำศพได้ โดยไม่ต้องนำศพผู้เสียชีวิตออกมาจากโทงศพ   ทางครอบครัวจึงได้ทำพิธี โดยมี สายสิญจน์ผูกโยงกับรูป

  

นายฉัตรชัย พี่ชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตอนแรกทางญาติได้มีการปรึกษากันว่า หลังจากนำศพมาจากโรงพยาบาล จะไม่มีพิธีรดน้ำศพ เพราะไม่อยากให้มีใครเห็นสภาพศพของน้องชาย เนื่องจากมีบาดแผลหลายแห่ง รู้สึกสะเทือนใจขนาดตนเอง เป็นคนไปรับศพที่โรงพยาบาลเองยังรับไม่ได้ กับสภาพศพของน้องชายที่ได้เห็น จึงตั้งใจว่าจะไม่มีพิธีรดน้ำศพ แต่จะใช้วิธีสวดอภิธรรมศพแทน กระทั่งได้ปรึกษากับพระอาจารย์ที่อยู่ในวัด บอกว่าทำพิธีรดน้ำศพได้ โดยการรดน้ำผ่าน ทางรูปถ่าย และโยงสายสิญจน์ไปที่โลงศพของผู้เสียชีวิต ทางญาติจึงได้ตัดสินใจทำตาม ส่วนกรณีที่พ่อหรือญาติของ “โฟโต้” จะมาร่วมพิธีศพในคืนนี้ ตนเองไม่ได้ห้าม เปรียบเหมือนแขกที่มาร่วมภายในงาน แต่ส่วนตัวไม่รับคำขอโทษ หรืออโหสิกรรมให้ เพราะรับไม่ได้กับสิ่งที่น้องชายถูกกระทำ

นางบรรจง แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า วันนั้นแม่ไม่รับซอง ทางฝั่งผู้ก่อเหตุมีอาการไม่พอใจ ตนเองไม่ได้ว่าลูกเขาเลว ตอนนั้นพูดไม่ออก ตนเองสูญเสียลูกชาย แต่กลับมาทำปฏิกิริยาไม่พอใจ รู้สึกเสียใจมาก ลูกชายตนเองตั้งแต่เด็กไม่เคยเกเร ใครได้ข่าวทุกคนตกใจ เพราะลูกชายเป็นคนไม่เคยระรานใคร ดูแลแม่อย่างดีซื้อของให้แม่กินเอาของไปขาย   รับศพมาแม่ยังไม่กล้าไปดู เพราะแม่รับไม่ได้   ถ้าวันนี้พ่อของผู้ก่อเหตุมาก็ไม่ได้ว่าอะไร เหมือนแขกคนหนึ่งที่มาร่วมงานศพ อยากบอกลูกชายว่า ไม่ต้องห่วงแม่ หลับให้สบาย หนูทำดีกับแม่มาตลอดหนูไม่ต้องห่วงแม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อัปเดตล่าสุด เหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เยาวราช ลุกลามหลายคูหา จนท.เจ็บ 2 ราย
"Kiddee Talk คิดดี ทำดี เริ่มที่ตัวเรา" ซีซั่น 2 วันแรกลุยสมุทรสงคราม ปลุกจิตสำนึกเด็กรุ่นใหม่รักบ้านเกิด เรียนรู้ความเป็นมาประวัติศาสตร์ไทย
ด่วน ไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช จนท.เร่งคุมเพลิง
“นันทนา” ไล่ส่งสว.เก่า จี้ กกต.รับรองก่อนสอยทีหลัง
"อนุทิน" ไม่ท้วงสธ.นำดอกกัญชา-กัญชง เป็นยาเสพติด แต่ข้องใจคกก.ชุดนี้มีมติกลับไปมา ถามแล้วจะทำอย่างไร กับคนมีใบอนุญาตปลูกผลิตยา
DSI บุกจับสาวบัญชีม้า "เครือข่ายพนันออนไลน์" คาร้านหนังสือ พบเงินหมุนเวียนกว่า 14 ล้านบาท
หนุ่มอุดรฯใจบาป เดินพ้นประตูเรือนจำไม่ถึง 5 นาทีถูกตำรวจรวบส่งตัวกลับเข้าคุก ฐานตระเวนลักเงินตู้รับริจาคของมูลนิธิชื่อดัง ได้เงินไปหลายแสน
วังช้างอยุธยาแลเพนียด เตรียมทำบุญครบรอบ 1 เดือนให้ช้างแฝดเพศผู้-เมีย คู่ประวัติศาสตร์ จากแม่พังจามจุรี
ทลายปาร์ตี้พูลวิลล่า นาจอมเทียน พบ วัยรุ่น กว่า 10 คน อัพยาเค เต้นสนุกสนาน
"ราชดำเนินเสวนา" ส่อง "สว.ใหม่" ความหวังหรือวิกฤตครั้งใหม่ หนุน "กกต." ประกาศรับรองผลก่อนแล้วสอยทีหลัง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น