logo

“ทนายตั้ม” พาหนุ่มชาวเขา บุกทวงกระบะจากนายจ้างแสบ หลังนำรถไปขาย แถมขอทยอยผ่อนเงินคืน

"ทนายตั้ม" พาหนุ่มชาวเขา บุกทวงกระบะจากนายจ้างแสบ หลังนำรถไปขาย แถมขอทยอยผ่อนเงินคืน

“ทนายตั้ม” พาหนุ่มชาวเขา บุกทวงกระบะจากนายจ้างแสบ หลังนำรถไปขาย แถมขอทยอยผ่อนเงินคืน  Top News รายงาน 

 

ทนายตั้ม

ข่าวที่น่าสนใจ

จากกรณีที่ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้รับเรื่องร้องเรียน จากนายชัยศิริ หรือวัฒน์ อายุ 29 ปี หนุ่มชาวเขา จ.แม่ฮ่องสอน กรณีถูกนายจ้างร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านวงเวียนใหญ่ออกอุบายนํารถกระบะไปขาย

 

 

โดยนายวัฒน์ ผู้เสียหาย เล่าวว่า ตนมาทํางานกับนายจ้างได้ประมาณ 1 ปี ซึ่งตอนมาทํางานครั้งแรกได้นํารถกระบะมาด้วยและได้เช่าที่จอดเอาไว้เดือนละ 1,000 บาท ต่อมานายจ้างมาคุยกับตนเองว่าให้นํารถกระบะไปจอดที่บ้านของเขาได้ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเสียเงินค่าที่จอดรถ ตนจึงตอบตกลงเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย โดยปกติแล้วนายจ้างจะนํารถกระบะของตนออกมาใช้ซื้อของที่ตลาดแทบจะทุกเดือน ซึ่งตนอนุญาตเพราะเห็นว่าหากจอดไว้เฉยๆกลัวรถจะเสื่อมสภาพเพราะทํางานทุกวัน จึงไม่ค่อยได้ขับออกไปไหน แต่ซื้อเพราะเป็นความฝันที่อยากจะมีรถเป็นของตัวเอง

ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ตนเห็นรถกระบะคือเมื่อเดือนมิถุนายน 2566 หลังจากขับรถไปทําบุญกับนายจ้าง กระทั่งเดือนธันวาคมในปีเดียวกัน ตนต้องนํารถไปต่อภาษีป้ายทะเบียนจึงสอบถามหารถ แต่นายจ้างบอกว่านํารถไปขายให้เพื่อนแล้วที่ปอยเปต ตอนแรกตนคิดว่าพูดเล่นและไม่เชื่อแต่นายจ้างยืนยันว่าเป็นความจริง แถมยังบอกกับตนด้วยว่าหากไม่พอใจหรืออยากได้รถคืน จะทําอะไรกับเขาก็ได้หรือจะไปหยิบมีดในครัวมาแทงเขาเลยก็ได้ แต่ตนไม่ทํา หลังจากนั้นนายจ้างบอกว่าจะซื้อรถให้ใหม่ แต่ก็ไม่เป็นความจริง ตนจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตํารวจ สน.บุปผาราม ถึง 3 ครั้ง เนื่องจากกังวลใจเรื่องค่างวดรถที่ยังค้างอยู่กว่า 6 แสนบาท โดยครั้งที่ 3 ตํารวจได้โทรเรียกนายจ้างเข้ามาพูดคุย จากนั้นเดินมาบอกให้ตนไกล่เกลี่ย

หากแจ้งความดําเนินคดีจะติดคุกเสียเอง โดยตํารวจอ้างว่าเจ้าทุกข์คือไฟแนนซ์และชื่อเจ้าของก็ไม่ใช่ชื่อของตนและด้วยที่ไม่รู้กฎหมายจึงยอมไกล่เกลี่ยว่านายจ้างจะจ่ายคืนให้วันละ 100 บาท ซึ่งในเดือนเมษายนที่ผ่านมาก็จ่ายครบ แต่พอมาในเดือนพฤษภาคมกลับไม่จ่าย ตนจึงคิดว่าแค่ระยะสั้นยังมีปัญหา จึงตัดสินใจติดต่อขอให้ทนายตั้มช่วยเหลือ

ล่าสุดวันนี้ (4 มิ.ย.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้พานายชัยศิริ หรือวัฒน์ อายุ 29 ปี หนุ่มชาวเขา จ.แม่ฮ่องสอน ไปที่ร้านตำถาดอีสาน ย่านถนนตากสิน โดยทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ตนเองได้เดินทางมาทวงถามกับ ทางนายศรัณย์ จิระทรัพย์อนันต์ นายจ้าง โดยหลังจากการผูกคุย เดินทางมาที่ สน. บุปผาราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในความผิดฐานยักยอกทรัพย์ กับทางเจ้าของร้าน ในส่วนคนที่รับรถไป ก็จะดำเนินคดีในข้อหาลักของโจร

 

ทางด้านนายศรัณย์ จิระทรัพย์อนันต์ นายจ้าง ได้กล่าว คำขอโทษหลังจาก เข้าพบ พ.ต.อ.รัตน์เกล้า อาณานุการ ผกก.สน.บุปผาราม และได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า ตนเองก็ต้องขอโทษน้องเค้าด้วย โดย ปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากตัวแทนของผมด้วย จนทำให้เกิดเรื่องราวที่เกิดขึ้น ในส่วนของตนเองก็จะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น ในส่วนเรื่องการขายดาวน์รถตนเองขอยืนยันว่าตนเองมีหลักฐานในการขายดาวน์ดังกล่าว โดยมีการฝากขายกับคนที่ชื่อนัท ในส่วนที่ขายดาวน์ได้เงินมาก็ไม่ได้บอกกับน้องเจ้าของรถ หลังจากที่ขายรถได้เงินมาก็นำไปใช้ในธุรกิจส่วนตัว จนไม่สามารถนำเงินก้อนมาคืนได้ หลังจากนี้ก็จะพบพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีแล้วไปตกลงกันในชั้นศาลเรื่องการผ่อนจ่าย ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.เร่งไล่กล้องวงจรปิด ล่าตัวพ่อแม่ ทิ้งศพเด็กทารก 2 ราย
"แม่เชื่อมจิต" ปฏิเสธ พ่อหวิดวางมวยกลางศาล “ทนายตุ๋ย” ฉะแรง “ทนายธรรมราช” คุมลูกความไม่อยู่
ศาลญี่ปุ่นสั่งรัฐบาลชดเชยผู้เสียหาย-รบ. บังคับทำหมัน
เลือกตั้งสหรัฐ โพลล์ชี้ มิเชลล์ โอบามา เท่านั้นจะชนะทรัมป์ได้
สี-ปูติน พบกันหวานชื่น นอกรอบประชุม SCO
โปรดพระราชทานสมณศักดิ์ "พระอาจารย์อจโล" เป็นพระราชาคณะชั้นราช
อิสราเอลยึดดินแดนเวสต์แบงก์ครั้งใหญ่
เลือกตั้งสหรัฐ ใครบ้างอาจมาแทน โจ ไบเดน หากถอนตัว
อังกฤษเลือกตั้งวันนี้ คาดพรรคแรงงานชนะแลนสไสด์
พี่สาวมาร์กอสโพสต์ TikTok อ้างจีนจ่อโจมตีฟิลิปปินส์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น