logo

สุดปัง “อธิบดีกรมอุทยานฯ” เผยกองถ่ายหนังระดับโลก เลือก “3 อุทยานฯไทย” ถ่ายทำ มั่นใจไม่กระทบสิ่งแวดล้อม

สุดปัง "อธิบดีกรมอุทยานฯ" เผยกองถ่ายหนังระดับโลก เลือก "3 อุทยานฯไทย" ถ่ายทำ มั่นใจไม่กระทบสิ่งแวดล้อม

Top news รายงาน เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดถึงกรณี กองถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก ยื่นหนังสือต่อกรมอุทยานแห่งชาติฯ ขอใช้พื้นที่อุทยานแห่งชาติในการสร้างภาพยนตร์เรื่อง SAGAว่า ตนได้รายงานกับ พลตำรวจเอกพัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมว่าจะมีกองถ่ายหนังมาขอใช้พื้นที่ถ่ายทำที่อุทยานแห่งชาติของไทย ซึ่งพลตำรวจเอกพัชรวาทได้สนับสนุน เพราะเห็นว่าเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว ช่วยโปรโมตการท่องเที่ยวของไทยให้ดังระดับโลก อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของไทยได้อีกด้วย แต่ได้เน้นย้ำเป็นพิเศษไม่ให้มีผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับพื้นที่ที่มีการขออนุญาตอยู่ใน 3 อุทยานแห่งชาติ ได้แก่ หาดซันเซ็ท เกาะกระดาน อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม จังหวัดตรัง, น้ำตกห้วยโต้ อุทยานแห่งชาติเขาพนมเบญจา จังหวัดกระบี่, และ เกาะตะปู เกาะสองพี่น้อง และ เกาะนาคา อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา จังหวัดพังงา

โดยทางกองถ่ายจะบินโดรนถ่ายภาพวิวมุมสูง โดยใช้เวลาถ่ายทำตั้งแต่วันที่ 17-28 มิถุนายนนี้ อีกทั้งในปัจจุบันการถ่ายทำหนังมักใช้เทคโนโลยีอย่าง CG กันมากขึ้น ก็แทบจะไม่เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

 

 

 

 

นอกจากนี้ระหว่างการถ่ายทำจะมีเจ้าหน้าที่อุทยานฯ คอยสังเกตการณ์ตลอดการถ่ายทำด้วย ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายจะมีการวางเงินมัดจำหรือเป็นเงินประกัน 2 ล้านบาท และมีแนบท้ายสัญญาเกี่ยวกับค่าเสียหายต่างๆ เช่น การรบกวนสัตว์ป่า ทรัพยากรป่าไม้ ต้นไม้ สภาพพื้นที่ที่ใช้ถ่ายทำ เป็นต้น และมีค่าจัดเก็บค่าถ่ายทำวันละ 3,500 บาท

 

 

อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กล่าวอีกว่า เบื้องต้นทางกองภาพยนตร์ได้ส่งเอกสารที่ผ่านคณะกรรมการฯ ของกรมการท่องเที่ยวมาแล้ว และส่งต่อมายังกรมอุทยานแห่งชาติฯ เพื่อขอใช้พื้นที่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการอุทยานฯ โดยจะทราบผลภายใน 1-2 วันนี้ ซึ่งในเอกสารทางกองถ่ายยังได้ระบุอุปกรณ์ที่ต้องใช้ สิ่งจำลองประกอบการถ่ายทำ การใช้สีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะทางกรมอุทยานฯ ได้ระบุหลักเกณฑ์ไว้ชัดเจนแล้ว และขอให้กองภาพยนตร์ดูแลสิ่งแวดล้อมไม่ไปปรับแต่ง เป็นการถ่ายทำที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และให้เป็นการสร้างภาพยนตร์ปลดปล่อยคาร์บอนต่ำ ให้สอดรับกับนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมของไทย ซึ่งทางทีมงานก็เข้าใจเพราะเราเคยมีบทเรียนในอดีตกรณีกองถ่ายเดอะบีซ อ่าวมาหยา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น