logo

“บีทีเอส กรุ๊ป” คว้ารางวัล Top 1% ตอกย้ำผู้นำความยั่งยืน องค์กรระดับโลก ต่อเนื่องปีที่ 4

"บีทีเอส กรุ๊ป" คว้ารางวัล Top 1% ตอกย้ำผู้นำความยั่งยืน องค์กรระดับโลก ต่อเนื่องปีที่ 4

บีทีเอส กรุ๊ปฯ รับรางวัล Top 1% ในการประเมินความยั่งยืนองค์กรระดับโลกในงาน S&P Global Corporate Sustainability Yearbook 2024 Distinction Ceremony

กรุงเทพฯ 29 พฤษภาคม 2567 – บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ บีทีเอส กรุ๊ปฯ ตอกย้ำ ความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืน ได้รับรางวัล และประกาศเกียรติคุณ Top 1% จาก S&P Global Corporate Sustainability Assessment ซึ่งเป็นการประเมินความยั่งยืนขององค์กรระดับโลก ในงาน S&P Sustainability Yearbook 2024 Distinction Ceremony โดยมีนายดาเนียล รอสส์ ผู้อำนวยการใหญ่สายการลงทุนและหัวหน้าฝ่ายพัฒนาเพื่อความยั่งยืน บีทีเอส กรุ๊ปฯ และนางจิตเกษม หมู่มิ่ง ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) ตัวแทนบริษัทฯ เข้ารับรางวัลที่โรงแรม Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park

 

 

ทั้งนี้รางวัลดังกล่าวเป็นสัญลักษณ์ความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืนของบีทีเอส กรุ๊ปฯ โดยได้รับการประกาศให้เป็นบริษัทด้านธุรกิจคมนาคมที่มีความยั่งยืนเป็นอันดับ 1 ของโลกติดต่อกันเป็นปีที่ 4 โดยถือเป็นบริษัทในกลุ่มผู้นำ 1% แรกของกลุ่มอุตสาหกรรมคมนาคม และโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมในรายงาน S&P Global Sustainability Yearbook ประจำปี 2024

รายงาน Sustainability Yearbook ประจำปี 2024 จัดทำโดย S&P Global เป็นการประเมินผลการดำเนินงานตามกรอบการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) โดยมีการประเมินกว่า 9,400 บริษัท จาก 62 อุตสาหกรรมทั่วโลก สำหรับเกณฑ์ในการพิจารณาเพื่อประกาศรายชื่อบริษัทในรายงาน Sustainability Yearbook บริษัทต่าง ๆ จะต้องได้รับคะแนนประเมิน S&P Corporate Sustainability Assessment (CSA) อยู่ในกลุ่ม 15% แรกของอุตสาหกรรมเดียวกัน และอยู่ในกลุ่ม 30% แรกของผู้นำในกลุ่มอุตสาหกรรม โดยในปีนี้มีเพียง 66 องค์กรทั่วโลกที่ติดอันดับ Top 1%

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

จากบริษัทกว่า 759 แห่งที่ได้รับการประกาศรายชื่อด้านความยั่งยืนในรายงาน Sustainability Yearbook ประจำปี 2024 มีบริษัทจากประเทศไทยเพียงจำนวน 47 บริษัท โดยบีทีเอส กรุ๊ปฯ ได้รับคะแนนการประเมินด้าน ESG เป็นอันดับ 1 จากจำนวน 25 บริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมคมนาคม และโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม

ความสําเร็จจากการได้รับประกาศในรายงานของ S&P Global Sustainability Yearbook ประจําปี 2024 ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนในระดับโลกของบีทีเอส กรุ๊ป และสะท้อนความมุ่งมั่นในการดำเนินงาน ภายใต้กรอบการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืน ที่รักษาความมุ่งมั่นในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ควบคู่กับการดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ 3M : MOVE, MIX และ MATCH และเชื่อว่า ความร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมจะเป็นแรงผลักดัน ให้เกิดการขับเคลื่อนเพื่อการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น รวมถึงช่วยยกระดับการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อความยั่งยืนของประเทศต่อไป

 

 

เกี่ยวกับบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (บีทีเอส กรุ๊ปฯ) บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) (บีทีเอส กรุ๊ปฯ) เป็นบริษัทเอกชนที่ดำเนินธุรกิจใน 3 แพลตฟอร์ม ได้แก่ MOVE, MIX และ MATCH โดยมีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) นอกจากนี้ บีทีเอส กรุ๊ปฯ ยังเป็นหนึ่งในสมาชิกของหุ้น Blue Chip ที่อยู่ในดัชนี SET 50 และได้รับคัดเลือกให้อยู่ในรายชื่อหุ้นยั่งยืน (SET ESG Ratings) อีกทั้งยังเป็นสมาชิกของดัชนี SETESG Index, MSCI Asia Pacific, FTSE4Good และ Dow Jones Sustainability Index (DJSI) บีทีเอส กรุ๊ปฯ เป็นหนึ่งในบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นบริษัทขนส่งมวลชนทางรางแห่งแรก และแห่งเดียวในโลกที่บรรลุเป้าหมายความเป็นกลางทางคาร์บอน จากความมุ่งมั่นในการดำเนินการ เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (Decarbonisation) ของบริษัท ประกอบกับการมุ่งเน้นในการพัฒนาเพื่อความยั่งยืน ส่งผลให้บีทีเอส กรุ๊ปฯ เป็นบริษัทที่ยั่งยืนที่สุดในโลกในกลุ่มอุตสาหกรรมคมนาคม และโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมโดย DJSI

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นาทีสะพรึง ทอร์นาโดถล่มเมืองในมณฑลซานตง(คลิป)
ผู้บริจาครายใหญ่พักให้ทุน หากไบเดนไม่ถอนตัว
"ดร.นิว" ฝากให้คิด "รุ้ง ปนัสยา" ควรรู้แก่ใจ ทำไมต้องออกหน้าสู้ แล้วตัวเองติดคุกแทน
เจ้าอาวาส ถกจีวร ลงรถเจรจางูเหลือมยาวกว่า 4 ม. นอนเหยียดยาวขวางถนน ขณะเดินทางกลับวัด เชื่อเป็นลางแจ้งเตือนให้ระวังอย่าไปไหนให้รีบกลับวัด
นทท.แตกตื่น แห่ถ่ายรูป "ต้นไม้" โผล่กลางหาดทรายนาจอมเทียน
คิดว่าจะรอด ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถกระบะ 4 ประตูลอบขนบุหรี่และเบียร์เถื่อนจากเขมร
"ทนายอนันต์ชัย" แจงเป็นคนดึง “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” ร่วมทีมต้านลัทธิเชื่อมจิต ลั่นไม่ยุ่งส่วนตัว
“เครือข่ายกัญชา” รวมพลังบุกทำเนียบฯ 8 ก.ค.นี้ ลั่นต้านสุดกำลังค้านคืนบัญชียาเสพติด
ด่วน มติบอร์ดอ้างโพล ดัน "กัญชา" คืนบัญชียาเสพติด ชงป.ป.ส.เดินหน้าแก้ร่างกม.ให้มีผล 1 ม.ค. 68
"ราชกิจจาฯ" ประกาศรายชื่อ วัตถุห้ามใช้ เป็นส่วนผสมผลิตเครื่องสำอาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น