logo

“รศ.หริรักษ์” ชี้เหตุ 12 ข้อ สะท้อนบ้านเมืองไม่ปกติ จับตาคำทำนายโหราจารย์ ใกล้ถึงเวลาปัดกวาดครั้งใหญ่

"รศ.หริรักษ์" ชี้เหตุ 12 ข้อ สะท้อนบ้านเมืองไม่ปกติ จับตาคำทำนายโหราจารย์ ใกล้ถึงเวลาปัดกวาดครั้งใหญ่ คนเลวจะอยู่ไม่ได้ คนดีจะมีอำนาจ เชื่อเราจะได้รู้กันภายใน 2-3 เดือนนี้

รศ.หริรักษ์” ชี้เหตุ 12 ข้อ สะท้อนบ้านเมืองไม่ปกติ จับตาคำทำนายโหราจารย์ ใกล้ถึงเวลาปัดกวาดครั้งใหญ่ คนเลวจะอยู่ไม่ได้ คนดีจะมีอำนาจ เชื่อเราจะได้รู้กันภายใน 2-3 เดือนนี้

 

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 67 รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Harirak Sutabutr” ระบุว่า บ้านเมืองเราในขณะนี้ เป็นแบบนี้

1. นายกรัฐมนตรีตอบผู้สื่อข่าวว่า มั่นใจว่านักโทษเด็ดขาด ทักษิณ ชินวัตร ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพักโทษ และอัยการสูงสุดเพิ่งสั่งฟ้องในคดีความผิดตามมาตรา 112 ยังคงอยู่ในประเทศไทย แต่ข้อมูลที่นายกรัฐมนตรีได้รับกลับไม่ได้มาจากกรมคุมประพฤติ กลับมาจากการพูดคุยกับคุณแพทองธาร ลูกสาวคุณทักษิณ และมาจากการคาดเดาเอาเองว่าคุณทักษิณอยู่นอกประเทศมา 17 ปีแล้ว คงไม่ออกไปอีก นี่คืออะไรกัน

รศ.หริรักษ์ ชี้เหตุ 12 ข้อ สะท้อนบ้านเมืองไม่ปกติ

ข่าวที่น่าสนใจ

2. สภาผู้แทนราษฎร กำลังพิจารณาการออกพรบ. นิรโทษกรรม ซึ่งประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมคือ คุณชูศักดิ์ ศิรินิล จากพรรคเพื่อไทย แรกทีเดียวยืนยันเสียงแข็งว่าพรบ.นิรโทษกรรมจะไม่รวมความผิดตามมาตรา 112 แต่เมื่ออัยการสูงสุดสั่งฟ้องคุณทักษิณในคดีตามมาตรา 112 เสียงของประธานก็เปลี่ยนโดยฉับพลันเป็นว่า ความผิดตามมาตรา 112 เกิดขึ้นจากการทำรัฐประหาร และเพราะมีแรงจูงใจทางการเมือง ดังนั้นจะต้องพิจารณาว่าจะรวมอยู่ใน พรบ นิรโทษกรรมหรือไม่ คำถามคือ ทำแบบนี้ไม่น่าเกลียดเกินไปหน่อยหรือ

3. รัฐบาลยังดึงดันเดินหน้าโครงการ digital wallet ซึ่งมีความเสี่ยงสูงที่จะทำให้ประเทศชาติเสียหาย ล่าสุดจะนำงบประมาณปี 67 ที่ขอตั้งเพิ่มกลางปี 1.2 แสนล้านบาท รีบแจกให้กลุ่มเปราะบางที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐก่อน ซึ่งก็จะเป็นเงินกู้ที่ทำให้งบประมาณขาดดุลเพิ่มขึ้น เพียงแต่ไม่ต้องออกพรบ. เงินกู้ที่อาจขัดต่อกฎหมายวินัยการเงินการคลังเท่านั้น คำถามคือ ที่ต้องรีบให้กลุ่มเปราะบางก่อนเพราะกลัวรัฐบาลจะอยู่ไม่ถึง ใช่หรือไม่และจะมีใครได้ผลประโยชน์จากการแจกเงิน digital รอบแรกนี้หรือไม่

4. รัฐบาลยังดึงดันเดินหน้าประมูลขายข้าว 10 ปี โดยไม่ฟังเสียงทักท้วงจากใครทั้งสิ้นว่าจะทำให้ ภาพลักษณ์ของแบรนด์ข้าวไทยเสียหาย ซึ่งจะต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะกู้กลับมาได้ ถึงวันนั้น เราก็ตามเวียตนามไม่ท้นแล้ว คำถามคือ พวกเขาทำอย่างนี้เพื่อใครกันแน่

5.สภาผู้แทนราษฎรกำลังดำเนินการให้มีการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ซึ่งต้องทำประชามติถึง 3 ครั้ง ต้องใช้เงินกว่าหมื่นล้าน เฉพาะค่าทำประชามติ ยังไม่รวมค่าใช้จ่ายในการยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ คำถามคือการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทำเพื่อใคร ในที่สุดจะไม่แตะต้องหมวด 1 หมวด 2 จริงหรือไม่ จะยอมทุ่มเงินมากขนาดนี้เพื่ออะไร ทำไมไม่แก้เป็นรายมาตรา

6. พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคต่างเพิกเฉยต่อการกระทำทุกเรื่องของรัฐบาล ไม่มีการคัดค้าน ไม่มีการทักท้วงใดๆเหมือนกับว่า สมยอมทุกเรื่อง คำถามคือ พรรคร่วมรัฐบาลมีการต่อรองแลกเปลี่ยนอันใดกับพรรคแกนนำรัฐบาลหรือไม่

7. กระทรวงยุติกรรมจัดคณะใหญ่บินไปบาหลีด้วยเครื่องบินแอร์บัสของกองทัพอากาศ นำโดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อไปรับตัว แป้ง นาโหนด แต่ไม่ได้นำตัวกลับมาด้วย กลับให้อินโดนิเซียส่งตัวกลับมาอีกทีด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ โดยไทยจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจนับร้อยคนเพื่อคุ้มกันเมื่อมาถึงสนามบินนครศรีธรรมราช ยังไม่เคยมีนักโทษคดีอาญาคนไหน แม้กระทั่งนักโทษก่อการร้ายระดับระดับโลก ที่ต้องไปรับตัวกันอย่างเอิกเริกเช่นนี้ คำถามคือ ใช้เงินของรัฐไปเท่าใด และทำเช่นนี้ไปทำไม

 

 

8. เกือบ 10 เดือนที่รัฐบาลชุดนี้บริหารประเทศ ยังไม่เห็นมีอะไรดีขึ้นเหมือนอย่างที่คุยโม้ไว้ตอนหาเสียง ยาเสพติดยังไม่มีวี่แววว่าจะหมดไปทันทีเหมือนอย่างที่คุย การทุจริตคอรัปชั่นก็ยังมีทุกหัวระแหงเช่นเดิม ไม่มีใครอยู่ดีกินดีเพิ่มขึ้นมีแต่จะแย่ลง ของแพงขึ้นอย่างน่าตกใจ เศรษฐกิจที่รัฐบาลเคยยืนยันว่ากำลังอยู่ในภาวะวิกฤตแต่ไม่มีใครเห็นด้วย บัดนี้กำลังจะเข้าสู่ภาวะวิกฤตจริงๆ แต่รัฐบาลได้แต่เรียกประชุมด่วน แต่ยังไม่มีมาตรการใดๆออกมา กลับมีข่าวว่ารัฐบาลพยายามเปลี่ยนแปลงแก้ไขปรับลดโครงการลงทุนของรัฐ ทำให้โครงการลงทุนต่างๆล่าช้าออกไปอีก เพื่อจะให้มีเงินเหลือพอสำหรับโครงการ digital wallet คำถามคือ เหตุใดรัฐบาลจึงให้ความสำคัญต่อโครงการ digital wallet ซึ่งก็คือการแจกเงินครั้งเดียว มากกว่าโครงการลงทุนของรัฐซึ่งให้ผลยาวกว่า

9. รัฐบาลกำลังเร่งผลักดันให้เกิด entertainment complex ซึ่งความจริงก็คือบ่อนกาสิโน ให้ได้โดยเร็วที่สุด ไม่ได้มีเพียงแห่งเดียว แต่มีในหลายแห่งหลายจังหวัด ถามว่าประเทศชาติจะได้ประโยชน์ หรือใครจะได้ประโยชน์จากโครงการนี้ ปัญหาสังคมที่จะตามมาจะมีมากน้อยแค่ไหนเพียงใด ได้ไม่คุ้มเสียหรือไม่

10. นายกรัฐมนตรีทำหน้าที่เป็น salesman ตามที่เคยหาเสียงไว้ สามารถทำสถิติโลก ไปเคาะประตูบ้านร่วม 20 ประเทศ เดินทางไปจังหวัดต่างๆมากมายหลายจังหวัด จนไม่แน่ใจว่าใช้เวลาอยู่ในทำเนียบน้อยกว่าหรือมากกว่านอกทำเนียบ เกือบ 10 เดือนผ่านไป งาน sale ยังไม่เกิดมรรคผลใดๆที่เป็นรูปธรรมเลยแม้แต่โครงการเดียว

 

11. ความมั่นคงของตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของคุณเศรษฐา กำลังคลอนแคลน ขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ หากพรรคก้าวไกลไม่ถูกยุบ คำถามคือ ถ้าพรรคเพื่อไทยจับมือกับพรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ อะไรจะเกิดขึ้นกับประเทศชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์บ้าง

12. การเลือกสว.ชุดใหม่มาแทนชุดเดิมตามรัฐธรรมนูญ ทำท่าว่าจะล้มเหลว มีผู้สมัคร 48,117 คน มีคนจำนวนมากที่มาสมัคร กรอกแบบฟอร์มยังไม่เป็น ดูลักษณะแล้วไม่น่าเป็นสว.ได้ ชัดเจนมากว่า พวกเขามาสมัครไม่ได้ต้องการเป็นสว.แต่ถูกจ้างให้มาสมัครเพื่อมาลงคะแนนเลือกสว.ตามคำสั่งผู้จ้าง สุดท้ายสว.200 คนที่ได้รับเลือกจะเป็นสว.ที่มีความเป็นอิสระจริงน้อยมาก ส่วนใหญ่จะมีพรรคการเมืองใหญ่เป็นสปอนเซ่อร์ และต้องสังกัดพรรคการเมืองเหล่านั้น อย่างนี้กกต.ยังจะยอมให้เดินหน้าต่อไปอีกหรือ

หากสถานการณ์บ้านเมืองดำเนินไปแบบพิลึกพิลั่นเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ จะเกิดความเสียหายต่อประเทศชาติมากสักเพียงไหน เรียกได้ว่าถึงแก่หายนะก็คงไม่ผิดความจริงเท่าใดนัก ถึงเวลาแล้วหรือไม่ ที่คำทำนายของโหราจารย์บางท่านที่ว่า จะมีการปัดกวาดบ้านเมืองกันอย่างขนานใหญ่ คนเลวจะอยู่ไม่ได้ คนดีจะมีอำนาจ จะต้องเกิดขึ้นจริงเสียที เชื่อว่า เราจะได้รู้กันภายใน 2-3 เดือนนี้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"
"พิพัฒน์" เดินหน้า 1 ต.ค. ปรับค่าแรง 400 พร้อม 7 มาตรการ ลดกระทบนายจ้าง-ลูกจ้าง ถกพณ.คุมสินค้าแพง
เลขาธิการ สทนช. ลงพื้นที่ตราดรับฟังสถานการณ์บริหารจัดการน้ำรับมือน้ำท่วมหลังพายุไต้ฝุ่นนางิ และ ฝนตกหนักกลางเดือนกันยายน หวั่นท่วมรอบ 2
น่าห่วง "แม่น้ำยม" สายหลักพิษณุโลก เพิ่มระดับสูงขึ้นต่อเนื่อง ไหลท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำทุกหมู่บ้านแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น