logo

“สว.สมชาย” แฉอีก บัญชีผู้สมัครสว. กลุ่มสธ.ที่ลพบุรี ส่อขาดคุณสมบัติ

"สว.สมชาย" แฉอีก บัญชีผู้สมัครสว. กลุ่มสธ.ที่ลพบุรี ส่อขาดคุณสมบัติ

Top news รายงาน วันนี้ นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. เปิดเผยเอกสารบัญชีรายชื่อผู้สมัครเลือกรับเป็น สว.ผ่านเฟสบุ๊ก โดยบอกว่าเป็นอีก1ตัวอย่าง ที่อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี โดยเอกสารดังกล่าวเป็นบัญชีรายชื่อผู้สมัคร สว.กลุ่มที่ 4 อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี จำนวน 12 คน ซึ่งพบว่าทั้ง 12 คน ได้ระบุอาชีพดังนี้ ทำนา รับจ้าง ข้าราชการบำนาญ ไม่ได้ทำงาน ส่วนวุฒิการศึกษา มีจบปริญญาเอกเพียงคนเดียว ที่เหลือจบการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ สว.สมชาย ระบุความเห็นเพิ่มเติมว่า ผู้สมัคร สว.น่าจะเข้าข่ายขาดคุณสมบัติและขาดประสบการณ์ 10 ปี แต่ผ่านการประกาศรับรองจากกกต.ที่จะเลือกกันในระดับอำเภอ ในกลุ่มที่4 ซึ่งต้องการผู้แทนเป็นสมาชิกวุฒิสภาจากบุคคลากรในด้านสาธารณสุข ได้แก่ ผู้เป็นหรือเคยเป็นแพทย์ทุกประเภท เทคนิคการแพทย์ สาธารณสุข พยาบาล เภสัชกร หรืออื่นๆ ในทำนองเดียวกัน

กกต.ประกาศรับรองมาได้อย่างไร กกต.ต้องตรวจสอบผู้สมัคร สว.ใหม่ทั้งหมดมั้ย เพราะแบบนี้อาจเข้าข่ายละเว้นหรือจงใจละเว้นปฏิบัติหน้าที่มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา157 และกฎหมายเลือกสว. งานนี้อาจมีเจ้าหน้าที่ ผู้สมัคร ผู้รับรองติดคุกกันทั่วประเทศ พร้อมติดแฮชแทก#กกต.มีหน้าที่ #อย่าขี้ลืม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปปง." ยันเดินหน้าสอบเส้นทางเงิน "นอท" คดีฟอกเงินยังค้างในชั้นศาล
ตร.ตามรวบ "พ่อเลี้ยง" ขืนใจลูก วัย 13 ทั้งที่ขาติดกำไลอีเอม สุดสลดแม่แท้ๆนอนมอง
"NBM" แจงเหตุประตูรถไฟฟ้า สายสีชมพู เปิดขณะเคลื่อนออกสถานี ยันไม่ใช่ระบบขัดข้อง
"ศุภชัย" ยันภูมิใจไทย ไม่เปลี่ยนหนุนกัญชา ใช้ประโยชน์ปชช.พร้อมสู้ค้านกลับเป็นยาเสพติด
"ชนินทร" ยันมาตรการขยายโอกาสต่างชาติซื้อคอนโดฯ เช่าที่ดิน 99 ปี ยังอยู่แค่ขั้นตอนศึกษา
"EURO 2024" ตารางบอลยูโร 2024 โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 ดูบอลสด
รวบขบวนการค้ายาเสพติด ข้ามชาติ ขนยาเคตามีน 100 กิโล เข้าประเทศไทย กกล.บูรพาร่วมกับศุลกากรตรวจเข้มรถสินค้าพบซุกยาเคตามีน 100 กก. จากเขมรเข้าไทย
"หาญส์-ปู มัณฑนา" เปิดใจ แจงยิบปมเงิน 2 ล้าน จ่อฟ้องกลับทำเสียชื่อ ลั่นเวรกรรมมีจริง
ชาวบ้าน จี้ บังคับคดี เร่งขนย้ายสารเคมีและวัสดุปนเปืัอนออกจากโรงงานนิรันดร์โดยเร็ว หลังถูกฝนตกลงมาหวั่นปนเปื้อนลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ
ศาลให้ประกันตัว "บังเอิญ" มือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น