logo

“นพดล-ป้าอยุธยา” บุกเพื่อไทย ยื่นหนังสือ ถึง “อุ๊งอิ๊ง” ค้านร่างนิรโทษกรรมเหมารวมคดี 112

นพดล-ป้าอยุธยา บุกเพื่อไทย ยื่นหนังสือ ถึง “อุ๊งอิ๊ง” ค้านร่างนิรโทษกรรม ม.112 ชี้การเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง อย่างนำ ม.112 มาเอี่ยว ลั่นหากเกิดอะไรขึ้น อย่ามาโวยวายว่าไม่มีใครบอก และไม่มีใครเตือน

“นพดล-ป้าอยุธยา” บุกเพื่อไทย ยื่นหนังสือ ถึง “อุ๊งอิ๊ง” ค้านร่างนิรโทษกรรมเหมารวมคดี 112 – Top News รายงาน

ค้านร่างนิรโทษกรรม

 

วันนี้ (ุ6 มิ.ย. 67) เวลา เวลา 11.20น.ที่พรรคเพื่อไทย นายนพดล พรหมภาสิต เลขาธิการศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ หรือ ศชอ. พร้อมด้วย นางกัลยาณี จูปราง หรือ ป้าอยุธยา และกลุ่มคนรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ได้เข้ายื่นหนังสือถึงพรรคเพื่อไทย เพื่อคัดค้านการบรรจุความผิด ม.112 ในร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายนพดล กล่าวว่า มวลชนที่ทำงานขับเคลื่อนภาคสังคมในเรื่องการปกป้องสถาบันฯ มายื่นหนังสือให้พรรคเพื่อไทยถึงนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เนื่องจากพรรคเพื่อไทยเป็นเจ้าภาพจัดทำร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม และนายชูศักดิ์ ศิรินิล เป็นประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ซึ่งทาง ศชอ.และภาคประชาชนจับสัญญาณบางอย่างได้ คือไม่กี่วันที่ผ่านมานายแพทย์เชิดชัย ตันติศิรินทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อกกมาโยนหินถามทาง ว่า “ในปีมหามงคล วันครบรอบ 6 รอบ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” จะให้นิรโทษกรรม ซึ่งคิดอะไรกันอยู่ มิบังควร ฉะนั้นภาคสังคมส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วย นักการเมืองทุกพรรคอย่าได้นำประเด็น ม.112 เข้าไปเกี่ยวข้องกับนิรโทษกรรม การเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง อย่านำการเมืองมายุ่งกับ ม.112 แต่หากพรรคการเมืองโดยเฉพาะพรรคเพื่อไทย ยังบรรจุร่างให้เกิดนิรโทษกรรมบุคคลที่ทำผิด ม.112 หากเกิดอะไรขึ้น อย่ามาโวยวายว่าไม่มีใครบอก และไม่มีใครเตือน

ด้าน ป้าอยุธยา กล่าวว่า ม.112 ไม่สมควรนำมารวมกับการเมือง เพราะเป็นคดีอาญา ขอให้แยกอย่างชัดเจน ประชาชนอย่างเราจับตาดูอยู่ ไม่ใช่ทำตามอำเภอใจ พวกเราพร้อมลุกขึ้น ซึ่งครั้งนี้เราทนไม่ได้ และเราจะออกมาแน่นอน พร้อมฝากถึงนักการเมืองทุกคน การกระทำต่างๆ ให้คิดถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สวนสัตว์เปิดเขาเขียว สร้างสีสัน ชวนเชียร์ ลุ้นแชมป์ ศึกลูกหนัง ยูโร 2024 โค้งสุดท้าย เนรมิตส่วนแสดงโชว์เพนกวิน อวดโฉมสุดน่ารัก
คุมเพลิงสงบ จนท.เร่งเข้าตรวจสอบ เหตุไฟไหม้อาคาร รพ.สถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์
ประกาศแล้ว "จิราพร" แจ้งข่าวดีกม. คุ้มครองนักช้อปออนไลน์ เปิดก่อนจ่าย สินค้าไม่ตรงปก ขอเงินคืนได้ใน 5 วัน ดีเดย์ บังคับใช้ 3 ตุลาคมนี้
กรมศิลปากร นำชมแหล่งเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์ "พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ อู่ทอง" จ.สุพรรณบุรี
"สันติสุข" แจงย้ำสถานี Top News ไม่เกี่ยวข้องเพจ "แฟนข่าวฯ" ยันจุดยืนไม่ก้าวล่วงสถาบันฯ
แม่ร่ำให้ร้องสื่อลูกสาววัย 12 หายจากบ้านนาน 4 วันติดต่อไม่ได้ดูกล้องวงจรปิด พบนั่งรถจยย.รับจ้าง ไปลงบางแสนแล้วหายตัวไป
"คิดดีแคมป์" ค่ายยุวชน ต้นกล้าคุณธรรม ปี 2 ทำกิจกรรมอาสา พัฒนาชุมชน "คลองอัมพวา" ปลูกฝังจิตสำนึก ทำความดีเพื่อสังคม
"ซ้อลักษณ์" ควงทนายบุก สภ.เมืองสกลนคร แจ้งจับ "ปธ.มูลนิธิชื่อดัง" ฐานฉ้อโกงขายวุฒิการศึกษาปลอม
อบต.ทับน้ำบางปะหันเตรียมจัดใหญ่ถนนคนเดินอยุธยา
"บัวขาว" โพสต์ขอโทษคนไทย ลั่นเต็มที่ไม่มีข้อแก้ตัว หลังชวดล่าแชมป์ K-1 โลก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น