logo

“สว.สมชาย” ชวนจับพิรุธ 65 ผู้สมัคร จี้กกต.ตรวจกล้องวงจรปิดร้านถ่ายรูป หวั่นฮั้วเลือกสว.

“สว.สมชาย”เผยข้อสงสัย ปมกกต. ตรวจเคสผู้สมัครสว.มุกดาหารไม่ผิดกฎหมาย หลังพบผู้สมัคร 65 คน แห่ไปถ่ายรูปใบสมัครรูปแบบเดียวกัน แถถมยังเป็นร้านเดียวกัน  พร้อมจี้กกต.จังหวัด ตรวจสอบร้านถ่ายรูปให้เผยวงจรปิดว่าทะยอยกันมาหรือมาเป็นหมู่คณะ หวั่นจะเป็นการรับจ้างสมัครเพื่อฮั้วเลือกสว.

“สว.สมชาย” ชวนจับพิรุธ 65 ผู้สมัคร จี้กกต.ตรวจกล้องวงจรปิดร้านถ่ายรูป หวั่นฮั้วเลือกสว. – Top News รายงาน

วันนี้ (6 มิถุนายน 2567) นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า.. จากกรณีกกตออกเอกสารแถลงข่าวชี้แจงเรื่องผู้สมัครกลุ่มสตรี ที่อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร 65คน มีรูปถ่ายสมัครแบบเดียวกันทั้งหมดว่า ผู้อำนายการการเลือกตั้งจังหวัดมุกดาหาร ได้ไปตรวจสอบร้านถ่ายรูป กอไก่แล้ว ยืนยัน ว่าผู้สมัครทั้งหมดไปถ่ายรูปที่ร้านเดียวกันจริง และนำไปสมัครสว. จริง  โดยยังไม่ปรากฎว่า กลุ่มผู้สมัครดังกล่าวร่วมกันมีพฤติการณ์ผิดกฎหมายแต่อย่างใดนั้น ขอตั้งข้อสังเกตุตรวจสอบดังนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

1) ผอ.กกต. จังหวัดได้เดินทางไปตรวจสอบร้านถ่ายรูปดังกล่าวด้วยตัวเองหรือไม่ มีบันทึกการสอบพร้อมหลักฐานจากการถ่ายรูปใดๆ เช่นหลักฐานจากกล้องดิจิตอลหรือเป็นการตกแต่งภาพบุคคลทั้ง65คน เดินทางมาถ่ายรูปพร้อมกันหรือทะยอยกันมา การเดินทางมาเป็นหมู่คณะทั้งหมดใช่หรือไม่ ออกใบเสร็จรับเงินให้ใครที่เป็นผู้จ่ายเงินค่าถ่ายรูปหรือไม่

2) ผอ.กกต. จังหวัดได้ตรวจสอบมั้ยว่าืเหตุใดบุคคลทั้ง65คนจึงเลือกเสื้อสูทสีดำตัวเดียวกันทั้ง65คน และเลือกเสื้อเชิ๊ตสีขาวด้านในเหมือนกันเพียง 3 แบบเดียวกันทั้ง65คน ที่สำคัญในส่วนที่เสื้อคอปกเหมือนกันนั้น มีร่องรอยการยับเหมือนกันทุกตัว ทั้ง3แบบ

3) ผอ.กกต. จังหวัดได้ตรวจสอบ ร้านกอไก่ ว่า มีสาขาในอำเภอและจังหวัดอื่นอีกหรือไม่

 

 

เพราะจากภาพที่ผู้สมัครจังหวัดอื่น ส่งข้อพิรุธมาให้ผมตรวจสอบนั้น มีการถ่ายรูปในรูปแบบเดียวกันเกือบทั้งหมด ทั้งๆที่อยู่ห่างไกลหลายร้อย บางแห่งอยู่คนละภาค ห่างกันเป็นพันกิโลเมตร ยังถ่ายรูปผู้สมัครใส่เสื้อผ้าเหมือนกันคล้ายกัน คือเสื้อสูทดำ เสื้อเชิ้ตด้านในสีขาว มีรอยพับรอยยับคล้ายกัน บางกลุ่มเหมือนกันเอง เช่นที่อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ จังหวัดบุรีรัมย์ อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี จังหวัดสตูล จังหวัดเพชรบุรี ฯลฯ  คณะกรรมการการเลือกตั้งและเลขาธิการกกต สั่งตรวจสอบใหม่เถอะครับ ข้อมูลแบบนี้เสี่ยงจริงๆ เพราะทุกจังหวัดกำลังทะยอยเปิดหน้าแฉกันแล้ว ครับ เป็นห่วงจนท.รัฐ ผู้รับจ้างสมัคร ผู้รับรอง จะมีโทษจำคุกกันนับหมื่นคนครับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึก จงอาง 3 เมตร เลื้อยเข้าห้องเครื่องยนต์เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน กู้ภัยพนมจุดท่่าตะเกียบ ช่างอู่รถฯ ร่วมช่วยจับกว่า 1 ชม.
ผู้นำอังกฤษตั้งรมว.คลังหญิงคนแรกในปวศ.
นาทีสะพรึง ทอร์นาโดถล่มเมืองในมณฑลซานตง(คลิป)
ผู้บริจาครายใหญ่พักให้ทุน หากไบเดนไม่ถอนตัว
"ดร.นิว" ฝากให้คิด "รุ้ง ปนัสยา" ควรรู้แก่ใจ ทำไมต้องออกหน้าสู้ แล้วตัวเองติดคุกแทน
เจ้าอาวาส ถกจีวร ลงรถเจรจางูเหลือมยาวกว่า 4 ม. นอนเหยียดยาวขวางถนน ขณะเดินทางกลับวัด เชื่อเป็นลางแจ้งเตือนให้ระวังอย่าไปไหนให้รีบกลับวัด
นทท.แตกตื่น แห่ถ่ายรูป "ต้นไม้" โผล่กลางหาดทรายนาจอมเทียน
คิดว่าจะรอด ตำรวจทางหลวง สกัดจับรถกระบะ 4 ประตูลอบขนบุหรี่และเบียร์เถื่อนจากเขมร
"ทนายอนันต์ชัย" แจงเป็นคนดึง “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” ร่วมทีมต้านลัทธิเชื่อมจิต ลั่นไม่ยุ่งส่วนตัว
“เครือข่ายกัญชา” รวมพลังบุกทำเนียบฯ 8 ก.ค.นี้ ลั่นต้านสุดกำลังค้านคืนบัญชียาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น