“อนุทิน” เปิดกระทรวงมหาดไทย ถกคกก.ผู้ช่วยรัฐมนตรี ลุยขับเคลื่อนข้อสั่งการ “นายกฯ” แก้หนี้นอกระบบ ปราบยาเสพติด

“อนุทิน” เปิดกระทรวงมหาดไทย ถกคกก.ผู้ช่วยรัฐมนตรี ลุยขับเคลื่อนข้อสั่งการ “นายกฯ” แก้หนี้นอกระบบ ปราบยาเสพติด

“อนุทิน” เปิดกระทรวงมหาดไทย ถกคกก.ผู้ช่วยรัฐมนตรี ลุยขับเคลื่อนข้อสั่งการ “นายกฯ” แก้หนี้นอกระบบ ปราบยาเสพติด    Top News รายงาน

 

อนุทิน

 

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทยและโฆษกกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า วันนี้ (6 มิ.ย.67) เวลา 13.30 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 4/2567 ณ ห้องประชุมราชสีห์ ศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยมี นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย พร้อมผู้บริหารระดับสูง ตลอดจนหัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงมหาดไทยร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ ในโอกาสที่กระทรวงมหาดไทยเป็นเจ้าภาพในการจัดประชุมฯ นอกจากจะมีนายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี กระทรวงมหาดไทย ปฏิบัติหน้าที่ประธานการประชุมแล้ว ยังได้มีผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยและผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม เพื่อรายงานผลการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลของกระทรวงมหาดไทย อาทิ การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ ปัญหายาเสพติด รวมทั้งนำเสนอประเด็นที่กระทรวงมหาดไทยต้องขอรับการสนับสนุนจากกระทรวงต่างๆ และฟังประเด็นที่แต่ละกระทรวงจะขอความร่วมมือจากกระทรวงมหาดไทยเพื่อประสานงานไปยังจังหวัดหรือพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อให้การขับเคลื่อนงานตามนโยบายของรัฐบาลและข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอนุทิน กล่าวว่า มั่นใจว่ากลไกของคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีซึ่งประกอบไปด้วยผู้มีประสบการณ์ทางการเมืองจะเป็นกำลังเสริมสำคัญในการทำให้ข้อสั่งการต่างๆ ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี บรรลุผลสัมฤทธิ์โดยเร็วและมีประสิทธิภาพ ดังนั้นการเป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งนี้กระทรวงมหาดไทยจึงมีผู้บริหารระดับสูง เจ้าหน้าที่ทุกระดับที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเพื่อร่วมรับฟังเพื่อนำประเด็นข้อเสนอแนะของคณะกรรมการฯ ไปสู่การปฏิบัติต่อไป

 

“นายกฯให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างมาก รวมถึงเรื่องของการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ที่ใช้กำลังและอิทธิพลรังแกชาวบ้าน ปัญหายาเสพติด สถานบริการผิดกฎหมาย อาวุธปืน ซึ่งผมรับนโยบายท่านนายกฯ มาแล้วได้ใช้กลไกของปกครอง รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดในการสนองข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีอย่างเต็มที่” นายอนุทิน กล่าว

นายอนุทิน กล่าวว่า รัฐบาลได้ทำงานเข้าสู่เดือนที่ 9 มีความร่วมมือ เข้าใจและคุ้นเคยกัน ในคณะรัฐมนตรี(ครม.) สามารถร่วมกันขับเคลื่อนทำงานแก้ไขปัญหาต่างๆของประชาชนให้คลี่คลายไปได้อย่างมาก ซึ่งการทำงานนายกรัฐมนตรีก็มีความเด็ดขาด ฉับไว นโยบายต่าง ๆ ของรัฐบาลในยุคนี้มีอยู่มาก และทำอย่างเต็มที่ เช่น เงินดิจิทัลวอลเลตที่ได้มีข้อเสนอแนะจากส่วนต่าง ๆ ซึ่งมั่นใจว่าถ้าได้มีการพิจารณาแล้วว่าไม่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ กฏหมาย ระเบียบต่างๆ ทุกฝ่ายก็จะได้ผลักดันให้ให้เกิดผลสำเร็จโดยเร็ว โดยวันนี้้เราทำหน้าที่เป็นพรรคคร่วมรัฐบาล ไม่อยากให้มองการเป็นคนละพรรค ขอให้มองว่าเป็นรัฐบาลเดียวกัน มีภารกิจเดียวกัน เป็นโอกาสที่จะทำให้บ้านเมืองดำเนินไปและพัฒนายิ่งขึ้นด้วยความสามัคคีของทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผีฝรั่งสุดซ่าบุกอาละวาดปะทะสุดเดือดหุ่นเปรตเมืองคอนกลางลานวัด-ก่อนยอมสิโรราบเป็นบริวารขอร่วมเต้นรำสุดเหวี่ยง-เผยกำหนดปล่อยขบวนแห่หุ่นเปรตเมืองคอน เคลื่อนกองทัพฝูงเปรต 1530 น. วันที่ 29 ก.ย. 2567 นี้
กู้ภัยใจสู้ "หมูเด้งเพชรเกษม" ลุยช่วยน้ำท่วม หลายวันติด จนเกิดอาการติดเชื้อ ทรุดหนัก เร่งนำตัวส่งรพ.
"ครอบครัวคุณตาขาว" สุดตื้นตันใจ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ รอ "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมเข้าช่วยเหลือ-ฟื้นฟู หลังบ้านจมดินโคลนนานแรมเดือน
"โสภณ" ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ ยุบโรงเรียน 3 แห่ง ในบุรีรัมย์ ผู้ปกครองบ่นอุบ
"ลำปาง" อ่วมหนัก "อ.แม่พริก" จมบาดาลกว่า 2,500 ครัวเรือน ชาวบ้านประสบภัยนาน 4 วัน
เริ่มคึกคักแล้ว ปชช.ทยอยซื้อชุดขาว เตรียมใส่ช่วงกินเจ
"สายไหมต้องรอด" นำทีมเข้าช่วย "ลุงป่วยพิการ" ถูกลูกทาสยา ทุบตี ผลาญเงินสูญกว่า 7 ล้านบาท
“วันชัย” ปูดจากนี้เกมนิติสงคราม ตาต่อตาฟันต่อฟัน ไม่ปล่อยให้ทำอยู่ฝ่ายเดียว
”นายกฯ อิ๊งค์“ มอบถุงยังชีพให้กำลังใจปชช. ก่อนเยี่ยมกลุ่มเปราะบาง พร้อมแสดงความยินดีได้เงินหมื่น
ชลบุรี ยอมใจนักท่องเที่ยว ฝนตกนานนับชั่วโมงต่อแถวกางร่มใส่ชุดกันฝนรอชมความน่ารักของน้องหมูเด้งอย่างล้นหลาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น