เยลลี่กัญชาจากไทย เกือบทำสองพี่น้องในเกาหลีใต้ติดคุก

สองพี่น้องในเกาหลีใต้เกือบโดนดำเนินคดีข้อหาหนัก หลังกินขนมเยลลี่ที่ได้เป็นของแถมจากร้านค้าในไทย โดยไม่รู้ว่ามีกัญชาเป็นส่วนผสม

 

 

โคเรีย ไทมส์ สื่อเกาหลีใต้ รายงานว่า สตรี วัย 30 ปีเศษ กับน้องชายวัย 20 ปีเศษ ถูกตรวจพบมีกัญชาในร่างกาย และถูกตำรวจแจ้งความเอาผิดตามกฎหมายควบคุมยาเสพติดในตอนแรก ก่อนหลุดข้อหา ตำรวจเชื่อว่า ทั้งสองไม่รู้จริง ๆ ว่า ที่กินเข้าไป คือขนมเยลลี่กัญชา

 

พี่สาว ให้การว่า เธอได้รับขนมเยลลี่เป็นของแถม จากร้านค้าแห่งหนึ่งในไทย หลังจากซื้อขนมทำจากมะม่วง ขนมเยลลี่รูปไดโนเสาร์หลากสีสัน 40 ชิ้นอยู่ในถุงซิปล็อกใส ไม่มีฉลาก ข้อความหรือรูปภาพอะไรเลย ที่บ่งบอกว่ามียาเสพติดต้องห้ามผสมอยู่

ทั้งสองนำมารับประทานกันที่บ้านในเขตโซโช กรุงโซล เมื่อวันที่ 10 เมษายน ไม่นาน น้องชายเริ่มมีอาการปวดท้อง จึงโทรแจ้งเหตุด่วน 119 และได้รับการนำตัวส่งโรงพยาบาล คาดว่ามีการสอบถามอาหารที่กินเข้าไปก่อนปวดท้อง และผลตรวจทั้งคู่ก็พบว่ามีกัญชาในร่างกาย ตำรวจจึงแจ้งข้อหาละเมิดกฎหมายควบคุมยาเสพติด แต่เมื่อสอบสวนอย่างละเอียดแล้ว สรุปว่าทั้งสองกินกัญชาโดยไม่รู้ตัว

 

สัปดาห์ที่แล้ว กระทรวงยุติธรรมเกาหลีใต้เพิ่งย้ำเตือนนักท่องเที่ยวเกาหลี และชาวเกาหลีที่พำนักในต่างประเทศ ห้ามสูบกัญชา หรือซื้อผลิตภัณฑ์ใด ๆ ที่มีกัญชาผสมเป็นส่วนผสม เพราะอาจถูกแจ้งข้อหาอาญาเมื่อกลับไปบ้าน การเสพกัญชาถือเป็นความผิดร้ายแรงตามกฎหมายในประเทศ มีโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี

 

การย้ำเตือนมีขึ้นในขณะที่ปัจจุบันนี้ มีหลายประเทศทั่วโลกที่ปลดล็อกกัญชา อนุญาตให้ใช้เพื่อสันทนาการได้ ผู้บัญชาการตำรวจกรุงโซล โช จี โฮ เคยพูดถึงเยลลี่กัญชา ว่าเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ชาวเกาหลีใต้ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ ขณะไปเยือนประเทศเหล่านั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผีฝรั่งสุดซ่าบุกอาละวาดปะทะสุดเดือดหุ่นเปรตเมืองคอนกลางลานวัด-ก่อนยอมสิโรราบเป็นบริวารขอร่วมเต้นรำสุดเหวี่ยง-เผยกำหนดปล่อยขบวนแห่หุ่นเปรตเมืองคอน เคลื่อนกองทัพฝูงเปรต 1530 น. วันที่ 29 ก.ย. 2567 นี้
กู้ภัยใจสู้ "หมูเด้งเพชรเกษม" ลุยช่วยน้ำท่วม หลายวันติด จนเกิดอาการติดเชื้อ ทรุดหนัก เร่งนำตัวส่งรพ.
"ครอบครัวคุณตาขาว" สุดตื้นตันใจ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ "มูลนิธิยังมีเรา" เข้าช่วยเหลือ-ฟื้นฟู หลังบ้านจมดินโคลนนานแรมเดือน
"โสภณ" ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ ยุบโรงเรียน 3 แห่ง ในบุรีรัมย์ ผู้ปกครองบ่นอุบ
"ลำปาง" อ่วมหนัก "อ.แม่พริก" จมบาดาลกว่า 2,500 ครัวเรือน ชาวบ้านประสบภัยนาน 4 วัน
เริ่มคึกคักแล้ว ปชช.ทยอยซื้อชุดขาว เตรียมใส่ช่วงกินเจ
"สายไหมต้องรอด" นำทีมเข้าช่วย "ลุงป่วยพิการ" ถูกลูกทาสยา ทุบตี ผลาญเงินสูญกว่า 7 ล้านบาท
“วันชัย” ปูดจากนี้เกมนิติสงคราม ตาต่อตาฟันต่อฟัน ไม่ปล่อยให้ทำอยู่ฝ่ายเดียว
”นายกฯ อิ๊งค์“ มอบถุงยังชีพให้กำลังใจปชช. ก่อนเยี่ยมกลุ่มเปราะบาง พร้อมแสดงความยินดีได้เงินหมื่น
ชลบุรี ยอมใจนักท่องเที่ยว ฝนตกนานนับชั่วโมงต่อแถวกางร่มใส่ชุดกันฝนรอชมความน่ารักของน้องหมูเด้งอย่างล้นหลาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น