ฟิลิปปินส์ทลายแก๊งตร. อุ้มนักท่องเที่ยวจีน เรียกค่าไถ่

งามไส้วงการตำรวจฟิลิปปินส์ รวบตำรวจ 4 นาย อุ้มนักท่องเที่ยวจีน-มาเลเซียเรียกค่าไถ่ โปรย-งามไส้วงการตำรวจฟิลิปปินส์ รวบตำรวจ 4 นาย อุ้มนักท่องเที่ยวจีน-มาเลเซียเรียกค่าไถ่

 

เบนเฮอร์ อาบาโลส รัฐมนตรีมหาดไทยฟิลิปปินส์ นำผู้ต้องสงสัย 4 คน ซึ่งเป็นตำรวจทั้งหมด ออกมาแถลงข่าวเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยใน 4 นายนี้ ยศสูงสุดคือ พันตำรวจตรี คริสเทล การ์โล บี-ญา-นวยบา เป็นเจ้าหน้าที่ด้านการข่าว อีกสามคนเป็นตำรวจยศจ่า ที่อยู่เบื้องหลังการลักพาตัวนักท่องเที่ยว 4 คนไปเรียกค่าไถ่ เป็นชายชาวจีน 3 คน อีกคนเป็นชาวมาเลเซีย

 

เหตุเกิดหลังเที่ยงคืนวันที่ 2 มิถุนายน เหยื่อกำลังขับรถหรู อยู่ในกรุงมะนิลา ถูกผู้ต้องสงสัย 2 คน ที่สวมเครื่องแบบตำรวจ และขี่มอเตอร์ไซค์ติดตราตำรวจ โบกให้หยุดรถ จากนั้น สมาชิกในแก๊งที่เป็นพลเรือนพร้อมอาวุธ เข้าไปจับตัวเหยื่อสวมกุญแจมือและลากตัวใส่รถตู้สีขาว ชายชาวจีน 2 คนสามารถหลบหนีออกมาได้และเข้าแจ้งความ ที่เหลืออีก 2 คน ถูกแก๊งลักพาตัวทุบตี จนยอมจ่ายค่าไถ่ 2 ล้าน 5 แสนเปโซ หรือประมาณ 1 ล้าน 5 แสน 7 หมื่นบาท และได้รับการปล่อยตัวในเช้าวันที่ 3 มิถุนายน

พลตำรวจตรี โฆเซ่ เมเลนซีโอ นาร์ตาเลซ ผู้บัญชาการตำรวจกรุงมะนิลา กล่าวว่า ภาพจากกล้องวงจรปิด ข้อมูลจากเหยื่อและผู้เห็นเหตุการณ์ นำไปสู่การจับกุมตำรวจทั้ง 4 นาย และมีความเป็นไปได้ว่า แก๊งเดียวกันนี้อาจอยู่เบื้องหลังการอุ้มชาวต่างชาติเรียกค่าไถ่อีก 4 คดีก่อนหน้านี้ด้วย

 

ผู้ต้องสงสัยซัดทอด พันตำรวจตรี บีญานวยบา เป็นหัวหน้าแก๊ง

 

คลิปจากกล้องวงจรปิดคลิปหนึ่งแสดงให้เห็นคนร้ายในเครื่องแบบ หยุดรถแล้วใช้กำลังดึงตัวคนในรถออกมา ต่อหน้าผู้ใช้รถใช้ถนนที่ขับผ่านไปมาในขณะนั้น เหยื่อคนหนึ่งอาศัยจังหวะที่กำลังถูกผลักเข้าไปในรถตู้ หลบหนีมาได้ แต่ไม่มีรายละเอียดว่าอีกคนหลบหนีได้อย่างไร

 

อบาโลส รัฐมนตรีมหาดไทยฟิลิปปินส์ กล่าวว่า เขารู้สึกช็อกที่ตำรวจเกี่ยวข้อง เป็นการกระทำที่ละเมิดความไว้วางใจของประชาชนและค่านิยมของตำรวจอย่างร้ายแรง ส่วน พลตำรวจเอก รอมเมล ฟรานซิสโก มาร์บิล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ออกปากว่า เขาอยากเห็นผู้ต้องสงสัยกลุ่มนี้ตายในคุก ฐานทำให้ภาพลักษณ์ตำรวจมัวหมอง

 

ตำรวจฟิลิปปินส์ กำลังติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการอุ้มนักท่องเที่ยวเรียกค่าไถ่อีกอย่างน้อย 10 คน โดยในจำนวนนี้ มีชาวจีน 1 คน มาเลเซีย 1 คนรวมอยู่ด้วย

 

เครดิตภาพปก Facebook/PNP 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กู้ภัยใจสู้ "หมูเด้งเพชรเกษม" ลุยช่วยน้ำท่วม หลายวันติด จนเกิดอาการติดเชื้อ ทรุดหนัก เร่งนำตัวส่งรพ.
"ครอบครัวคุณตาขาว" สุดตื้นตันใจ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ "มูลนิธิยังมีเรา" เข้าช่วยเหลือ-ฟื้นฟู หลังบ้านจมดินโคลนนานแรมเดือน
"โสภณ" ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ ยุบโรงเรียน 3 แห่ง ในบุรีรัมย์ ผู้ปกครองบ่นอุบ
"ลำปาง" อ่วมหนัก "อ.แม่พริก" จมบาดาลกว่า 2,500 ครัวเรือน ชาวบ้านประสบภัยนาน 4 วัน
เริ่มคึกคักแล้ว ปชช.ทยอยซื้อชุดขาว เตรียมใส่ช่วงกินเจ
"สายไหมต้องรอด" นำทีมเข้าช่วย "ลุงป่วยพิการ" ถูกลูกทาสยา ทุบตี ผลาญเงินสูญกว่า 7 ล้านบาท
“วันชัย” ปูดจากนี้เกมนิติสงคราม ตาต่อตาฟันต่อฟัน ไม่ปล่อยให้ทำอยู่ฝ่ายเดียว
”นายกฯ อิ๊งค์“ มอบถุงยังชีพให้กำลังใจปชช. ก่อนเยี่ยมกลุ่มเปราะบาง พร้อมแสดงความยินดีได้เงินหมื่น
ชลบุรี ยอมใจนักท่องเที่ยว ฝนตกนานนับชั่วโมงต่อแถวกางร่มใส่ชุดกันฝนรอชมความน่ารักของน้องหมูเด้งอย่างล้นหลาม
“สมศักดิ์” ลุยสุโขทัย เยี่ยมกลุ่มเปราะบางประสบภัยน้ำท่วม มอบถุงยังชีพ โมเมนต์ซึ้งกอดคอ ขอบคุณ ”บิณฑ์-ไทด์“ ที่มาช่วยชาวบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น