logo

“ชัชชาติ” เบรกจ่ายเงิน ค่าอุปกรณ์กีฬาศูนย์อ่อนนุช หลังกทม.ถูกวิจารณ์จัดซื้อราคาแพงเกินจริง

Top News บุกศูนย์กีฬาอ่อนนุช หลังโซเชียลฯ แฉ อุปกรณ์กีฬาออกกำลังกาย มีราคาสูงกว่าราคากลาง หลายเท่าตัว เบื้องต้นผู้ดูแลศูนย์กีฬาเผยเป็นเพียงแค่กรรมการตรวจรับ ไม่ใช่กรรมการจัดซื้อจัดจ้าง ขณะที่พบบริษัทผลิตอุปกรณ์กีฬาชื่อดัง เป็นผู้ชนะการประมูลจัดหาอุปกรณ์กีฬาดังกล่าว

 

“ชัชชาติ” เบรกจ่ายเงิน ค่าอุปกรณ์กีฬาศูนย์อ่อนนุช หลังกทม.ถูกวิจารณ์จัดซื้อราคาแพงเกินจริง  Top News รายงาน 

 

 

อุปกรณ์กีฬา

 

หลังจากที่เพจ Facebook “ชมรมstrong ต้านทุจริตประเทศไทย” ออกมาเปิดเผยความไม่ชอบมาพากล ที่กทม.ไปจัดซื้อจัดจ้างอุปกรณ์กีฬาเพื่อไปไว้ตามศูนย์กีฬาต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร ซึ่งราคาอุปกรณ์กีฬาแต่ละรายการมีราคาสูงกว่าราคากลางหลายเท่าตัว

 

ทีมข่าวเดินทางมาที่ศูนย์กีฬาอ่อนนุช ซึ่งตั้งอยู่ ภายในซอยอ่อนนุช 70/1 กรุงเทพฯเนื่องจาก เป็นหนึ่งในศูนย์กีฬาที่ได้มีการจัดซื้อเครื่องออกกำลังกาย ทั้งหมด 21 เครื่อง มูลค่า 15,696,600 บาท โดยบริษัทเอกชนที่ชนะการประมูล ได้แก่บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ปจำกัด ในราคา 15,366,200 บาท ซึ่งได้ผ่านการตรวจรับเสร็จสิ้นแล้วเหลือเพียงแค่ การจ่ายเงิน แต่ถูกนายชัชชาติ สิทธิพันธ์อผู้ว่าฯกทม.สั่งระงับโครงการไว้แล้ว

 

เมื่อไปถึง มีเจ้าหน้าที่ของศูนย์กีฬาอ่อนนุช ได้อนุญาตให้ทีมข่าวเข้าไปตรวจสอบเครื่องออกกำลังกาย มีการนำออกมาให้บริการประชาชนแล้ว 6 รายการ ตั้งอยู่ที่ชั้น 1 อาคารฟิตเนส ติดสระว่ายน้ำ อีก 12 รายการ เก็บไว้ในตู้คอนเทนเนอร์ ข้างอาคารฟิตเนส จำนวน 2 ตู้ ยังไม่ถูกนำออกมาใช้ และอีก 2 รายการ ตั้งอยู่บนชั้น 4 จากการตรวจสอบพบว่าอุปกรณ์กีฬาทั้งหมด ยี่ห้อเดียวกันทั้งหมดคือ “พัลซ์ ฟิตเนส” (pulse fitness)

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้ดูแลศูนย์กีฬาอ่อนนุชให้ข้อมูลว่า ตนเองไม่ได้เป็นคณะกรรมการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นเพียงแค่คณะกรรมการตรวจรับ จึงไม่ทราบว่า อุปกรณ์ออกกำลังกายแต่ละชิ้นมีราคาเท่าไหร่ ส่วนขั้นตอนการจัดหาอุปกรณ์กีฬา ขณะนี้ได้มีการตรวจรับไปแล้วเหลือเพียงแค่การเบิกจ่าย จนล่าสุดทราบมาว่าผู้ว่าฯกทม.มีคำสั่ง ระงับไว้เป็นการชั่วคราว

เจ้าหน้าที่รายนี้ ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า อุปกรณ์กีฬาทั้งหมด เป็นของ บริษัทผลิตอุปกรณ์กีฬาชื่อดัง( แกรนต์สปอต) ซึ่งเป็นผู้ชนะการประมูลและจัดหาอุปกรณ์ดังกล่าวมา ซึ่งคณะกรรมการจัดหาของกทม. เป็นผู้กำหนดราคาที่ต่ำที่สุด และมีบริษัทเอกชนชนะการประมูลซึ่งเป็นหลักการประมูลโดยทั่วไป แต่โดยส่วนตัว ก็ยอมรับว่า อุปกรณ์กีฬาดังกล่าวมีราคาแพงสูงเกินจริง แต่คุณภาพถือว่า อยู่ในระดับสูง มีความทนทานและใช้งานได้หลายปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พกร่มด่วนๆ อุตุฯ เตือน 43 จว. เตรียมรับมือฝนถล่มหนัก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน กทม.เจอฝน 60%
ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่อยุธยาตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม
"โสภณ" ลั่น ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้องปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค
ครม.นัดพิเศษ แต่งตั้ง "หมอมิ้ง นพ.พรหมินทร์" นั่งเลขาธิการนายกฯ
ตามรวบ "สาวแสบมิจฉาชีพออนไลน์" ส่งลิ้งลวงเหยื่อ ขอคืนเงินค่า FT ก่อนดูดเงินเกลี้ยงบัญชี เสียหายเกือบ 2 ล้านบาท
ททท.จัดต่อเนื่อง "Amazing Muay Thai Experiences" ตอกย้ำเสริมเสน่ห์ไทยด้วยกีฬา "มวยไทย" ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสประสบการณ์ถึงถิ่นกำเนิดมวยดี 4 สาย
จนท.บุกตรวจ "แรงงานต่างด้าว" 149 คน แอบเช่าบ้าน 2 หลังในชุมชนขอนแก่น เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง
"วรชัย" วอน "เสรีพิศุทธ์" อย่าตั้งเป้าโจมตี ขอโอกาสรัฐบาลทำงาน ให้เวลาพิสูจน์แก้ปัญหาปชช.
“อ.ธรณ์” ห่วง “ฮาลองเบย์” สถานที่สวยงาม ถูกพายุไต้ฝุ่น "ยางิ" พัดถล่ม หวังให้ทุกคนที่นั่นปลอดภัย
ไร้ปาฏิหาริย์ พบแล้ว "นทท.เบลเยี่ยม" หลังหายตัวลึกลับ ทีมค้นหาพบร่าง บริเวณท้ายฝาย "น้ำตกแม่เย็น"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น