“นายกฯ” เยี่ยมชมศูนย์หัตถกรรมไม้แกะสลักบ้านถวาย เชียงใหม่ ชงจัดกิจกรรมดึงนทท. ชาวบ้านอวยพรให้มีเก้าชีวิต เหมือนไม้มงคล

‘นายกฯ’ เยี่ยมชมศูนย์หัตถกรรมไม้แกะสลักบ้านถวาย หลังเจอพิษโควิดทำนักท่องเที่ยวซบเซา สั่ง‘ก.ท่องเที่ยวฯ-ก.วัฒนธรรม’ ปลุกชีพ จัดกิจกรรมดึงนักท่องเที่ยว ลั่นไตรมาส 4 เป็นไตรมาสยิ่งใหญ่เมืองเชียงใหม่จัดอีเวนท์ทุกสัปดาห์ กระตุ้นการท่องเที่ยว ขณะที่ ปชช. มอบโมเดลไม้มงคลเก้าชีวิต ขอให้นายกฯ มีเก้าชีวิตแบบไม้มงคล

“นายกฯ” เยี่ยมชมศูนย์หัตถกรรมไม้แกะสลักบ้านถวาย เชียงใหม่ ชงจัดกิจกรรมดึงนทท. ชาวบ้านอวยพรให้มีเก้าชีวิต เหมือนไม้มงคล
Top News รายงาน  

 

นายกฯ

 

 

 

วันที่ 7 มิ.ย.67 เมื่อเวลา 16.49 น. ที่ผ่านมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงศูนย์หัตถกรรมไม้แกะสลักบ้านถวาย ที่อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เพื่อหารือแนวทางการปรับปรุงและพัฒนาศูนย์หัตถกรรมไม้แกะสลักบานถวาย

 

โดยตัวแทนศูนย์หัตถกรรมไม้แกะสลักบ้านถวาย กล่าวว่า อยากให้นายกฯช่วยเหลือหาตลาดใหม่เพราะปัจจุบันทางหมู่บ้านทำแบบวิถีชีวิตชาวบ้านแกะสลักของที่ขายบางครั้งเป็นแบบเดิม อยากให้นายกฯหาตลาดใหม่ให้เรา เพื่อช่วยเสริมสร้างหารายได้ให้กับผู้ประกอบการ นอกจากนี้ เราอยากให้นายกฯ จัดให้ตลาดบ้านถวายเหมือนตลาดจริงใจมาร์เก็ต เพราะเรามีสินค้าสำหรับตกแต่งบ้าน และสุดท้ายตลาดบ้านถวายซบเซา เรามีงบประมาณดูแลแค่ 40 กว่าล้านบาท ถือว่างบประมาณที่ได้มีน้อยมาก ในการดูแลการท่องเที่ยว เพราะเรามีประชากรแฝงมากกว่าประชากรจริง
นอกจากนี้อยากให้มีการปรับปรุงภูมิทัศน์ตลาด หัตถกรรมไม้แกะสลักบ้านถวาย ซึ่งต้องใช้งบประมาณประมาณ 40- 50 ล้านบาท

 

 

โดยนายกฯ กล่าวว่า ตนว่าเรื่องสำคัญคือเรื่องของการที่เรายังเจอวิกฤตโควิด-19 ตลาดจาก 1,000 กว่าร้านค้า เหลือ 500 กว่าร้านค้าจำนวนน้อยลงทำให้คนมาท่องเที่ยวน้อยลง ตนว่าหลายเรื่องที่ท่านเสนอมาเดี๋ยวกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากระทรวงวัฒนธรรม

 

รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดจะนำไปพิจารณาเพื่อกระตุ้นให้กลับฟื้นขึ้นมาได้ ทั้งนี้ ตนขอพูดในภาพใหญ่ว่าความจริงแล้วตนเชื่อว่าสินค้าที่ท่านทำมามีอายุการย่อยสลายช้ามากจึงทำให้กลับมาช้า ซึ่งอีก 500 ร้านค้าหากมีความหลากหลาย เช่น มีศูนย์อาหารเหมือนตลาดจริงใจมาร์เก็ต ก็ต้องฝากผู้ที่เกี่ยวข้องดูว่าสามารถดึงตลาดใหม่ๆเข้ามาได้หรือไม่ ตนคิดว่าหากมีสินค้าใหม่เข้ามามีความหลากหลายสามารถช่วยได้ โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงวัฒนธรรมจะต้องช่วยกันจัดกิจกรรมเพื่อ โปรโมทในการที่จะดึงนักท่องเที่ยวกลับเข้ามา ซึ่งตนปักหมุดหมายไว้เลยว่าในไตรมาส 4 จะเป็นไตรมาสที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับจ.เชียงใหม่

ข่าวที่น่าสนใจ

 

โดยจะมีการท่องเที่ยวและจัดอีเวนท์ต่างๆเยอะที่สุดทุกสัปดาห์(week) เลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นหนึ่งในหลายสุดสัปดาห์ (week end) จะมีการจัดงานขึ้นมา เราลองเอางานมาลงตรงนี้ได้หรือไม่ใช้คำว่าปลุกชีพขึ้นมาใหม่ให้พี่น้องประชาชนมีขวัญและกำลังใจ ทั้งนี้ ขอฝากไว้ด้วยเพราะสถานที่ตรงนี้เป็นสถานที่ที่เคยรับนักท่องเที่ยวมาเยอะมากไม่มีเหตุผลที่จะไม่มาอีก ส่วนการปรับปรุงสถานที่ถือเป็นแผนระยะยาว แต่เอาจุดนี้ที่จะเกิดก่อนแล้วเดี๋ยวเรามาว่ากันอีกทีในการของบประมาณในการก่อสร้าง

จากนั้นนายกฯเดินเยี่ยมชมศูนย์หัตถกรรมไม้แกะสลักบ้านถวาย พร้อมสอบถามการค้าขายของพ่อค้า แม่ค้า ก่อนจะมอบโมเดลไม้มงคลเก้าชีวิตให้นายกฯ พร้อมบอกว่า ขอให้นายกฯ มีเก้าชีวิตแบบไม้มงคลด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พปชร." จี้ "แพทองธาร" ล่าตัว "พิศาล" ก่อนหมดอายุความ อย่าให้สังคมมองจงใจใส่เกียร์ว่าง
ผอ.ศรชล.ภาค 1 มอบนโยบายการปฏิบัติงาน แก่ กำลังพล
พระราชทานชื่อลูกช้างแฝดต่างเพศ ผู้-เมียคู่ประวัติศาสตร์
"ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง" เผยภาพสุดสะเทือนใจ ยันช้างแม่แตง จมน้ำตายแล้ว 1 เชือก
"ผบ.ทบ." ส่งหน่วยข่าวกรองทหาร ร่วม ตร. กวาดล้างยาเสพติด 2 รายใหญ่ ยึดของกลางเพียบ
นาทีช่วยชีวิต "ช้าง" หลังถูกน้ำป่าพัด สภาพเกือบหมดแรง โชคดีจนท.บางช้างแม่แตง ช่วยไว้ได้ทัน
"ปธ.รัฐสภา" ชี้ผู้นำการเมืองที่ดี ต้องภักดี ชาติ สถาบันฯ ย้ำสิ่งสำคัญรัฐบาลต้องไม่โกง
"อนุทิน" มอบพวงมาลัย อวยพรวันเกิด "เนวิน" ขอให้อายุยืนยาว เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทร
ศึกเลือกตั้ง อบจ.ขอนแก่น สุดคึกคัก กกต.ประกาศ 3 รายชื่อผู้สมัคร
รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อัปเดตอาการบาดเจ็บ 2 นักเรียน เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น