ตร.เร่งแกะรอย “สาวจีน” หายตัวปริศนา หลังมาเที่ยวไทย ด้านพ่อเผยโดนขู่เรียกเงิน 25 ล้าน แลกปล่อยตัวลูก

ตร.เร่งแกะรอย "สาวจีน" หายตัวปริศนา หลังมาเที่ยวไทย ด้านพ่อเผยโดนขู่เรียกเงิน 25 ล้าน แลกปล่อยตัวลูก

Top news รายงาน วันนี้ ( 8 มิ.ย.) มีรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 7 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง ได้รับแจ้งจาก นายหมู ล่ามแปลภาษาจีนชาวไทยของสมาคมปั่นจักรยาน ซึ่งได้รับมอบหมาย ให้เดินทางเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง เกี่ยวกับกรณีที่ครอบครัวของ น.ส. ซินเล่ย ลู่ (XINLEI LU) อายุ 27 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย พร้อมกลุ่มเพื่อนประมาณ 10 คน

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.67 ได้หายตัวไปอย่างปริศนา ก่อนที่ทางครอบครัวจะได้รับติดต่อผ่านจากชายปริศนาผ่าน แอปพลิเคชั่น วีแชท แจ้งให้ทางครอบครัวโอนเงิน 5 ล้านหยวน (25 ล้านบาท) เพื่อแลกกับการส่งตัว น.ส.ซินเล่ย ลู่ คืนสู่อ้อมอกครอบครัว จึงคาดว่าน.ส. ซินเล่ย ลู่ น่าจะถูกลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่

 

 

ตร.เร่งแกะรอย "สาวจีน" หายตัวปริศนา หลังมาเที่ยวไทย ด้านพ่อเผยโดนขู่เรียกเงิน 25 ล้าน แลกปล่อยตัวลูก

 

โดยล่ามแผลภาษาจีน ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า หลัง น.ส.ซินเล่ย ลู่ เดินทางถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ได้เช็คอินน์เข้าพักที่โรงแรมเอเวอร์กรีน เพลสสยาม เขตพญาไท ห้อง 1016 จากนั้นจึง ย้ายไปพักที่ โรงแรมเดอะควอเตอร์ อ่อนนุช ห้อง 315 ซอยสุขุมวิท 58 ก่อนที่ทางครอบครัวจะได้รับการติดต่อจากชายปริศนา ช่วงเย็นวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังได้รับข้อมูล ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง จึงทำการตรวจสอบหาเบาะแสกับทาง โรงแรม เอมควอเตอร์ สุขุมวิท 58 และได้รับแจ้งว่า น.ส.ซินเล่ย ลู่ เช็คอินเข้าพักที่โรงแรมจริง แต่ได้ออกจากโรงแรมไปเมื่อเวลาประมาณ 15.11 น. วันที่ 7 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง จึงขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงแรมและพบว่า น.ส.ซินเล่ย ลู่ เดินออกจากโรงแรมเพียงลำพังคนเดียว

 

 

ต่อมา นายหมู ได้ส่งข้อมูลเพิ่มเติม โดยอ้างว่า ได้รับแจ้งจากบิดาของ น.ส.ซินเล่ย ลู่ ว่า บุตรสาว ได้มีการจองตั๋วเครื่องบิน เดินทางไปประเทศสิงคโปร์ เที่ยวบิน TR 617 เวลา 20.25 น. เจ้าหน้าที่ ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง จึงประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน กองกำกับการ 3 กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเพื่อตรวจสอบข้อมูลที่ได้รับแจ้ง แต่ปรากฏว่ายังไม่พบข้อมูลการเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนหาข้อมูลเพื่อติดตามตัวผู้สูญหายต่อไป

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. ที่สน.พระโขนง พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ประดับไทย ผกก.สน.พระขโนง ได้เปิดเผย ถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจเช็คกับทางตม. แล้ว ทราบว่าน.ส.ซินเล่ย ยังไม่มีการเดินทางออกจากประเทศไทย จึงเร่งตรวจสอบหาพิกัดของ น.ส.ซินเล่ย เพื่อป้องกันเหตุร้าย เพราะเกรงว่าน.ส.ซินเล่ย จะถูกคนร้ายนำไปกักตัวทำอันตราย ในส่วนของกลุ่มเพื่อนที่เข้ามาเที่ยวในประเทศไทยด้วยกันอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบร่วมกับสืบนครบาล ส่วนข้อมูลส่วนตัวของ น.ส.ซินเล่ย และความเคลื่อนไหวของคนร้ายว่า มีการติดต่อเพิ่มเติมกับทางครอบครัวของน.ส.ซินเล่ยหรือไม่นั้น นายหมูยังไม่ได้ให้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

ตร.เร่งแกะรอย "สาวจีน" หายตัวปริศนา หลังมาเที่ยวไทย ด้านพ่อเผยโดนขู่เรียกเงิน 25 ล้าน แลกปล่อยตัวลูก

พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ กล่าวต่อว่า นายหมูอ้างว่า รู้จักกับบิดาของน.ส.ซินเล่ย จากการเป็นล่ามให้นักกีฬา ตนจึงส่งข้อมูลที่บิดาส่งมาให้เพื่อประสานกับทางตำรวจ ซึ่งตั้งแต่นายหมูโทรเข้ามาแจ้งความนั้น ยังไม่ได้เข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ และไม่ยอมเปิดเผยชื่อแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการพูดคุยเพื่อให้นายหมูเดินทางเข้ามาพบและให้ปากคำเพิ่มเติม ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นจะเป็นการลักพาตัวจริงหรือไม่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง แต่เบื้องต้นต้องสันนิษฐานว่าเกิดเหตุจริงไว้ก่อน และต้องมีการสืบสวนหาเบาะแส และติดตามตัวน.ส.ซินเล่ย ให้พบเพื่อป้องกันเหตุร้าย อย่างไรก็ตาม ทีมสืบนครบาลจะร่วมกับฝ่ายสืบสวนสน.พระโขนงในคดีนี้ด้วย

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 8 มิ.ย. ที่สน.พระขโนง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นมีตำรวจท่องเที่ยวได้ทำการประสานและเดินทางเข้ามาขอข้อมูลเบื้องต้นจากทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.พระขโนง ในเวลา 11.50 น. เพื่อจะนำข้อมูลของน.ส.ซินเล่ย ไปตรวจสอบและติดตามเพื่อสืบสวนต่อไป นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของ สน.พระขโนง รายงานว่ายังไม่ได้รับการแจ้งความลงบันทึกประจำวัน จึงยังไม่มีสำนวนคดี แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำข้อมูลเบื้องต้นจากนายหมูที่ได้โทรเข้ามาประสานกับทางตำรวจไว้แล้วก่อนหน้านี้ ทำการสืบสวนเร่งตามหาตัวน.ส.ซินเล่ย เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้กับตัวน.ส.ซินเล่ย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้ทำการติดต่อประสานไปยังญาติของน.ส.ซินเล่ย ให้เดินทางเข้ามาแจ้งความที่สน. พระขโนง เพื่อเข้าสู่กระบวนการขั้นตอนของกฎหมายอย่างเต็มรูปแบบ

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้โทรสอบถามกับนายหมู เปิดเผยว่า ตนยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติม เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบต่อตนเองและผู้ที่ถูกพาดพิง ทั้งยังเกรงว่าจะเสียรูปคดีและเป็นอันตรายตัวน.ส. ซินเล่ย ทั้งนี้ตนจะไม่มีการเดินทางเข้ามาให้ปากคำที่สน.พระขโนง และในส่วนที่ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนแจ้งว่าจะมีญาติของน.ส.ซินเล่ย เดินทางเข้ามาแจ้งความที่ สน. พระขโนงนั้น ตนยังไม่ทราบถึงเรื่องดังกล่าว.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบ 2 ผัว-เมีย ค้ายาบ้า แม่ร้องไห้ จะขาดใจ ลูกชายสุดที่รักถูกจับค้ายาบ้า
สุดเศร้า ครอบครัวตั้งบำเพ็ญกุศล อาลัย “อ๋อม อรรคพันธ์” เพื่อนร่วมวงการแห่รดน้ำศพแน่น
"บิ๊กแจ๊ส" เฮ ศึกเลือกตั้งซ่อมนายกอบจ.ปทุมธานี คะแนนทิ้งห่าง "ชาญ พวงเพ็ชร์ "
“อ.หริรักษ์” เตือนแก้รธน. ต้องยึดประโยชน์ชาติ อย่าปล่อยคนบางกลุ่ม มุ่งหวังลดบทบาทองค์กรอิสระ
จนท.เร่งตรวจสอบปริมาณควันพิษ หลัง "ไฟไหม้โรงงาน" ในนิคมฯ มาบตาพุด
ธารน้ำใจคนนครนายกส่งมอบถุงยังชีพผู้ประสพอุทกภัยเชียงราย
กอ.รมน.ภาค 4 ขอปชช.แจ้งเบาะแส ตามล่าคนร้าย ลอบเผาบ้านพักป่าไม้
ศิลปินจีน ‘ปักผ้าด้วยเส้นผม’ ในเจียงซี
เปิดคลิป “นายกฯ” เล่าให้ลูกฟัง แม่ไปทำอะไรมาบ้าง พร้อมเลือกชุด มอบชาวบ้านน้ำท่วม
“วิสุทธิ์” ยันปมแก้รธน. ไม่ตัดจริยธรรมทิ้ง รอคุยพรรคร่วม ตัดสินใจร่วมกัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น