“หมอเหรียญฯ” เอาจริง รายงานตัวเลือกสว.กลุ่มสาธารณสุข เขตหลักสี่

"หมอเหรียญฯ" เอาจริง รายงานตัวเลือกสว.กลุ่มสาธารณสุข เขตหลักสี่

หมอเหรียญฯ” เอาจริง รายงานตัวเลือกสว.กลุ่มสาธารณสุข เขตหลักสี่

วันที่ 9 มิ.ย. 67 ที่หอประชุมสโมสรตำรวจ ห้องบุณยะจินดา เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือก สว.ระดับอำเภอ มีผู้สมัคร ส.ว.และผู้สังเกตการณ์จำนวนมากเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า ก่อนที่จะเปิดลงทะเบียนในเวลา 08.00 น.- 09.00 น. ซึ่งรวมถึงนายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ผู้สมัคร ส.ว. กลุ่มสาธารณสุข และนายอรุณ ภาวิไล ดารานักแสดง ผู้สมัครส.ว.กลุ่มศิลปะ วัฒนธรรม ดนตรี การแสดงและบันเทิง กีฬา จากนั้นเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ประกาศกฏกติกาและอธิบายเน้นย้ำไม่ให้นำเครื่องมือสื่อสารเข้าไปภายในห้องเด็ดขาด ซึ่งเขตหลักสี่มีกลุ่มผู้สมัครที่ไม่ต้องเลือกกันเองภายในกลุ่มเนื่องจากผู้สมัครไม่เพียงพอ 12 กลุ่มจาก 17 กลุ่มทั้งหมด ซึ่ง 5 กลุ่มที่จะต้องเลือกกันเองคือ กลุ่ม 1, กลุ่ม 13 , กลุ่ม 14 ,กลุ่ม 15 และ 16

หมอเหรียญฯ

 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือก สว. ภายในห้องเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งผู้สมัครในกลุ่มที่ต้องเลือกกันเองในรอบแรกทำการเลือกกันตามกติกา โดยนายแพทย์เหรียญทอง ผู้สมัครสว. กลุ่มสาธารณสุข เป็น 1 ในกลุ่มที่ผ่านเข้ารอบเลือกไขว้โดยอัตโนมัติ เพราะในกลุ่มมีผู้สมัครแค่ 3 คน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านบรรยากาศที่บริเวณโดมโรงเรียนบ้านบางกะปิ เขตบางกะปิ ตั้งแต่ช่วงเช้า ได้มีผู้สมัคร สว.จากกลุ่มอาชีพต่างๆต่างทยอยเดินทางมารอเพื่อรายงานตัวในเวลา 08.00 น และเมื่อถึงเวลาเจ้าหน้าที่ประกาศให้เข้ารายงานตัวได้ บรรดาผู้สมัคร สว. ก็เดินเข้าไปยังสถานที่เลือกตามกลุ่มอาชีพ เพื่อลงทะเบียนและฝากเครื่องมือสื่อสาร ซึ่งไม่อนุญาตให้นำเข้าไปในสถานที่เลือก โดยบริเวณสถานที่เลือกจะมีกล่องสำหรับใส่เครื่องมือสื่อสาร และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลให้ ทั้งนี้ เปิดให้รายงานตัว จนถึงเวลา 09.00 น. ก่อนที่จะชี้แจงให้ผู้สมัคร สว. ทราบถึงขั้นตอนในการเลือกอีกครั้ง ซึ่งเขตบางกะปิมีผู้สมัคร 100 คน ถูกตัดสิทธิ์ไป 1 คน และวันนี้ไม่มารายงานตัว 3 คน ทำให้เหลือผู้สมัคร 95 คน ทั้งนี้เขตบางกะปิดยังเป็นเขตเดียวที่มีผู้สมัคร สว.ครบทั้ง 20 กลุ่ม โดยมี 10 กลุ่ม ที่มีผู้สมัครเกิน 5 คน จึงต้องคัดเลือกในรอบแรก

โดยในเวลา 10.00 น.นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ซึ่งลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยที่เขตบางกะปิ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า จากรายงานศูนย์ประสานงานการคัดเลือกสว.กรุงเทพมหานคร การปฏิบัติยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อยจากทั้ง 50 เขต อย่างไรก็ตามความกังวลมีอยู่บ้าง แต่ดูจากการซักซ้อมและการติดตาม ตนคิดว่าน่าจะไปได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทร.โดย สอ.รฝ. ระดมพลเร่งฟื้นฟูบ้านพักอาศัย ในพื้นที่แม่สาย เชียงราย
ทหาร สอ.รฝ.กระทำพิธีเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา รำลึก 107 ปี วันพระราชทานธงชาติไทย
จับหนุ่มวัย 46 ปี ก่อเหตุชิงทรัพย์หญิงสาวกลางดึก
ที่ปรึกษา รมต.สธ. ลงสัตหีบ ช่วยสาวถูกอดีตสามีข่มขู่และทำร้ายร่างกาย
นย.เปิดศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตกำลังพล และครอบครัว "Family space Center" แบบครบวงจร
ผีฝรั่งสุดซ่าบุกอาละวาดปะทะสุดเดือดหุ่นเปรตเมืองคอนกลางลานวัด-ก่อนยอมสิโรราบเป็นบริวารขอร่วมเต้นรำสุดเหวี่ยง-เผยกำหนดปล่อยขบวนแห่หุ่นเปรตเมืองคอน เคลื่อนกองทัพฝูงเปรต 1530 น. วันที่ 29 ก.ย. 2567 นี้
กู้ภัยใจสู้ "หมูเด้งเพชรเกษม" ลุยช่วยน้ำท่วม หลายวันติด จนเกิดอาการติดเชื้อ ทรุดหนัก เร่งนำตัวส่งรพ.
"ครอบครัวคุณตาขาว" สุดตื้นตันใจ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ รอ "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมเข้าช่วยเหลือ-ฟื้นฟู หลังบ้านจมดินโคลนนานแรมเดือน
"โสภณ" ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ ยุบโรงเรียน 3 แห่ง ในบุรีรัมย์ ผู้ปกครองบ่นอุบ
"ลำปาง" อ่วมหนัก "อ.แม่พริก" จมบาดาลกว่า 2,500 ครัวเรือน ชาวบ้านประสบภัยนาน 4 วัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น