logo

เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด ดีใจจนน้ำตาไหล ช้างตกลูกแฝดเพศเมียเพศผู้ คู่แรกของอยุธยา คู่ที่ 3 ของประเทศ

ทั้งเจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด และควาญช้างสุดตื่นเต้นดีใจเมื่อช้างพังจามจุรี อายุ30 ปี ได้ตกลูกแฝดออกมาเป็นลูกช้างเพศผู้และเพศเมีย มีสภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 7 มิถุนายน  2567 ที่บริเวณหมู่บ้านช้างเพนียดหลวง หมู่ 3 ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา ช้างพังจามจุรี อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นช้างเพศเมียของวังช้างอยุธยาแลเพนียด ได้ตกลูกออกมาเป็นช้างเพศผู้ สภาพแข็งแรงสมบูรณ์ สามารถลุกขึ้นเดินได้ภายในไม่กี่นาที ท่ามกลางความตื่นเต้นดีใจของควาญช้างและอาสาสมัครเลี้ยงช้างชาวต่างประเทศที่มาเฝ้ารอการตกลูก และขณะเวลาไร่เรี่ยกันประมาณ 18 นาที   ช้างพังจามจุรี ก็ได้ตกลูกออกมาเป็นลูกช้างเพศเมียอีกตัว  มีสภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่ทันทีที่ตกออกมา แม่ช้างมีอาการตกใจพยายามที่จะใช้งวดกดลูกช้าง แต่นายเรียวควาญช้างเข้าไปขวางถูกกระแทกจนได้รับบาดเจ็บที่ขาต้องนำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ทำให้นายลายทองเหรียญ มีพันธุ์ เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด และสัตวแพทย์หญิง ลาดทองแท้ มีพันธุ์ หรือ “หมอพลอย  พร้อมด้วยบรรดาเพื่อนๆควาญต้องเข้าไปช่วยกันดึงลูกช้างที่เกิดใหม่ออกมาจากบริเวณดังกล่าว เนื่องจากอาจจะถูกทำร้ายได้

นายลายทองเหรียญ กล่าวทั้งน้ำตาด้วยความดีใจว่า ตนรู้สึกดีใจและปลาบปลื้มมาก เนื่องจากเป็นช้างเชือกแรกที่ตกลูกแฝดออกมาในหมู่บ้านช้างเพนียดคล้องช้าง   ที่สำคัญไม่เคยปรากฏการเกิดของช้างแฝดที่จะออกมาเป็นเพศผู้และเพศเมีย เท่าที่ทราบที่เคยมีบันทึกว่า  เคยมีช้างแฝดเป็นเพศผู้ทั้งสองตัว และเพศเมียทั้งสองตัว  ซึ่งครั้งนี้เป็นเพศเมียและเพศผู้ โดยเพศผู้ซึ่งเป็นตัวพี่ออกมาก่อน และเพศเมียออกห่างกันเพียง 18 นาที ซึ่งระหว่างการตกลูกเชือกแรก ทุกคนพยายามแยกลูกช้างออกจากแม่ช้าง ไม่คิดว่าจะมีลูกช้างตกลงมาอีกเป็นตัวที่สอง ซึ่งพ่อของลูกช้างคือพลายสยาม และพังจามจุรีตกลูกมาเป็นครั้งที่ 5 แล้ว จากที่เคยมีช้างตกลูกมาได้รอบ 27 ปี และช้างคู่นี้ก็เป็นลำดับที่ 94 ในรอบ 27 ปี

เกียรติยศ  ศรีสกุล ผอ.ข่าว TOPNEWS ภาคกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปปง." ยันเดินหน้าสอบเส้นทางเงิน "นอท" คดีฟอกเงินยังค้างในชั้นศาล
ตร.ตามรวบ "พ่อเลี้ยง" ขืนใจลูก วัย 13 ทั้งที่ขาติดกำไลอีเอม สุดสลดแม่แท้ๆนอนมอง
"NBM" แจงเหตุประตูรถไฟฟ้า สายสีชมพู เปิดขณะเคลื่อนออกสถานี ยันไม่ใช่ระบบขัดข้อง
"ศุภชัย" ยันภูมิใจไทย ไม่เปลี่ยนหนุนกัญชา ใช้ประโยชน์ปชช.พร้อมสู้ค้านกลับเป็นยาเสพติด
"ชนินทร" ยันมาตรการขยายโอกาสต่างชาติซื้อคอนโดฯ เช่าที่ดิน 99 ปี ยังอยู่แค่ขั้นตอนศึกษา
"EURO 2024" ตารางบอลยูโร 2024 โปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 ดูบอลสด
รวบขบวนการค้ายาเสพติด ข้ามชาติ ขนยาเคตามีน 100 กิโล เข้าประเทศไทย กกล.บูรพาร่วมกับศุลกากรตรวจเข้มรถสินค้าพบซุกยาเคตามีน 100 กก. จากเขมรเข้าไทย
"หาญส์-ปู มัณฑนา" เปิดใจ แจงยิบปมเงิน 2 ล้าน จ่อฟ้องกลับทำเสียชื่อ ลั่นเวรกรรมมีจริง
ชาวบ้าน จี้ บังคับคดี เร่งขนย้ายสารเคมีและวัสดุปนเปืัอนออกจากโรงงานนิรันดร์โดยเร็ว หลังถูกฝนตกลงมาหวั่นปนเปื้อนลงสู่แหล่งน้ำสาธารณะ
ศาลให้ประกันตัว "บังเอิญ" มือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น