“สมชาย” ยิ้มผ่านฉลุย ผลเลือกสว. อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ ฝั่งผู้สมัครสาย 3 นิ้ว “บก.อีสานเรคคอร์ด-บก.ประชาไท” ได้ไปต่อระดับจังหวัด

"สมชาย" ยิ้มผ่านฉลุย ผลเลือกสว. อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ ฝั่งผู้สมัครสาย 3 นิ้ว "บก.อีสานเรคคอร์ด-บก.ประชาไท" ได้ไปต่อระดับจังหวัด

“สมชาย” ยิ้มผ่านฉลุย ผลเลือกสว. อำเภอแม่ริม เชียงใหม่ ฝั่งผู้สมัครสาย 3 นิ้ว “บก.อีสานเรคคอร์ด-บก.ประชาไท” ได้ไปต่อระดับจังหวัด
Top News รายงาน 

 

สว.

 

9 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว.ในระดับอำเภอ ของ จ.เชียงใหม่ โดยรอบคัดเลือกแบบไขว้ในช่วงบ่ายที่โรงเรียนแม่ริมวิทยาคม อ.แม่ริม จะเลือกจากตัวแทนจาก 19 กลุ่ม แต่มี 1 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 12 ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม ไม่มีผู้สมัคร โดยจะทำการคัดเลือกให้เหลือเพียงกลุ่มละ 3 คน

ผลการคัดเลือกในรอบแรกของกลุ่มที่ 1 คือ กลุ่มการบริหาราชการแผ่นดินและความมั่นคง ซึ่งมี นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็น 1 ใน 13 ผู้สมัครของกลุ่ม ได้ 9 คะแนนในการคัดเลือกกันเอง ก่อนไปคัดเลือกแบบไขว้ระหว่างกลุ่มในช่วงบ่าย ปรากฏว่า นายชมชาย ได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 3 ตัวแทนของกลุ่ม ไปรอการคัดเลือก สว.ระดับจังหวัด ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย.นี้ โดย อ.แม่ริม ได้ตัวแทนผู้สมัคร สว.ในระดับอำเภอรวมทั้งสิ้น 52 คน

หลังทราบผลการคัดเลือก นายสมชาย อดีตนายกรัฐมนตรี เดินลงบันไดมาด้วยหน้าตายิ้มแย้ม พร้อมชูป้ายห้อยคอของผู้สมัคร สว. ก่อนทักทายผู้สื่อข่าวเพียงเล็กน้อย จากนั้นจึงขึ้นรถยนต์ส่วนตัวเพื่อเดินทางกลับบ้านพัก พร้อมโบกมือลาส่งท้าย

ข่าวที่น่าสนใจ

 

ส่วนผลการเลือก สว.ระดับอำเภอ ในส่วนของผู้สมัคร ที่มีแนวคิดฝั่งเดียวกับพรรคก้าวไกลและการเคลื่อนไหวของม็อบ 3 นิ้ว ล่าสุดพบว่า มีผู้ผ่านเข้ารอบแล้ว อาทิ

 

 

นางสาวหทัยรัตน์ พหลทัพ บรรณาธิการสำนักข่าวเดอะอีสานเรคคอร์ด และเป็นภรรยาของนายเดวิด สเตร็คฟัสส์ นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนและต่อต้าน ม.112 ซึ่งนางสาวหทัยรัตน์ได้ สมัคร สว.กลุ่ม 18 สื่อมวลชนฯ อำเภอเมือง จังหวัดหนองบัวลำภู โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผ่านรอบอำเภอแล้วค่า เจอกันรอบจังหวัด

 

 

ขณะที่ นายเทวฤทธิ์ มณีฉาย บรรณาธิการบริหารสำนักข่าวประชาไท สมัคร สว.กลุ่ม 18 สื่อมวลชนฯ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม โพสต์เฟสบุ๊กว่า ขอบคุณเสียงเอกฉันท์ที่มอบให้ในรอบไขว้ สถานีต่อไปจังหวัดสมุทรสงคราม

 

 

รศ.ดร.นันทนา นันทวโรภาส คณบดีวิทยาลัยสื่อสารการเมือง มหาวิทยาลัยเกริก ที่ได้เปิดเผยผ่านเฟสบุ๊กว่า วันที่ 9 มิถุนายน ดิฉันนันทนา นันทวโรภาส ผ่านการเลือกส.ว.ระดับอำเภอ ที่เขตพระนคร กทม. ได้ไปต่อในรอบจังหวัด ซึ่งจะมีการเลือก ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนนี้ ขอขอบคุณผู้สมัครกลุ่มต่างๆในเขตพระนคร ที่ช่วยเลือกไขว้กลุ่ม จนได้เข้ารอบแรกนี้ เหนือสิ่งอื่นใด ขอขอบคุณกำลังใจจากครอบครัว กัลยาณมิตรทุกคน และศิษย์รักทั้งหลาย ที่ช่วยสนับสนุนจนได้ไปต่อ

 

และอีกคน รศ.ดร.พิชิต ลิขิตกิจสมบูรณ์ อดีตอาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งสมัคร สว.กลุ่มที่ 3 การศึกษา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กสั้น ๆ ว่า “ผ่านเขต ไปจังหวัด”

 

 

 

ขณะที่ทางด้านนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในฐานะผู้สมัครเข้ารับเลือก สว.กลุ่ม 17 กลุ่มประชาสังคม องค์กรสาธารณประโยชน์ โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลังการคัดเลือก สว.ระดับอำเภอว่า “ยินดีด้วย คุณได้ไปต่อรอบจังหวัด”

พร้อมกับแนบประกาศผู้อำนวยการการเลือกตั้งระดับอำเภอ เขตราชเทวี กทม. เรื่องผลการนับคะแนนในการลงคะแนนเลือกผู้สมัครในกลุ่มอื่นที่อยู่ในสายเดียวกัน สาย ข กลุ่มที่ 17 คือนายสมชัย และนางสาวบุณยนุช ปทิตหิรัณยา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทร.โดย สอ.รฝ. ระดมพลเร่งฟื้นฟูบ้านพักอาศัย ในพื้นที่แม่สาย เชียงราย
ทหาร สอ.รฝ.กระทำพิธีเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา รำลึก 107 ปี วันพระราชทานธงชาติไทย
จับหนุ่มวัย 46 ปี ก่อเหตุชิงทรัพย์หญิงสาวกลางดึก
ที่ปรึกษา รมต.สธ. ลงสัตหีบ ช่วยสาวถูกอดีตสามีข่มขู่และทำร้ายร่างกาย
นย.เปิดศูนย์ส่งเสริมคุณภาพชีวิตกำลังพล และครอบครัว "Family space Center" แบบครบวงจร
ผีฝรั่งสุดซ่าบุกอาละวาดปะทะสุดเดือดหุ่นเปรตเมืองคอนกลางลานวัด-ก่อนยอมสิโรราบเป็นบริวารขอร่วมเต้นรำสุดเหวี่ยง-เผยกำหนดปล่อยขบวนแห่หุ่นเปรตเมืองคอน เคลื่อนกองทัพฝูงเปรต 1530 น. วันที่ 29 ก.ย. 2567 นี้
กู้ภัยใจสู้ "หมูเด้งเพชรเกษม" ลุยช่วยน้ำท่วม หลายวันติด จนเกิดอาการติดเชื้อ ทรุดหนัก เร่งนำตัวส่งรพ.
"ครอบครัวคุณตาขาว" สุดตื้นตันใจ กลั้นน้ำตาไม่อยู่ รอ "มูลนิธิยังมีเรา" เตรียมเข้าช่วยเหลือ-ฟื้นฟู หลังบ้านจมดินโคลนนานแรมเดือน
"โสภณ" ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุการณ์ ยุบโรงเรียน 3 แห่ง ในบุรีรัมย์ ผู้ปกครองบ่นอุบ
"ลำปาง" อ่วมหนัก "อ.แม่พริก" จมบาดาลกว่า 2,500 ครัวเรือน ชาวบ้านประสบภัยนาน 4 วัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น