logo

“สอบสวนกลาง” ทลายคารังแก๊งเงินกู้ดอกโหด โกยร้อยละ 2 ต่อวัน แถมตามข่มขู่ราวี

"สอบสวนกลาง" ทลายคารังแก๊งเงินกู้ดอกโหด โกยร้อยละ 2 ต่อวัน แถมตามข่มขู่ราวี

สอบสวนกลาง” ทลายคารังแก๊งเงินกู้ดอกโหด โกยร้อยละ 2 ต่อวัน แถมตามข่มขู่ราวี

ตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.นพพล ปุยะติ สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.ธีรพันธ์ หอมจันทร์ รอง สว.กก. 1 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ป.

ร่วมกันเชิญตัว 1.นายมนตรีฯ อายุ 43 ปี 2.นายทศเทพฯ อายุ 36 ปี 3.นายอนุชิตฯ อายุ 36 ปี    4.นายวีรวุฒิฯ อายุ 25 ปี  5.นายสุกฤษฯ อายุ 27 ปี  6.นายศักดิ์รินทร์ฯ อายุ 25 ปี     7.นายศิริพันธ์ฯ อายุ 36 ปี        8.นายยุทธนาฯ อายุ 36 ปี 9.น.ส.วิภาวีฯ อายุ 34 ปี 10.น.ส.พรศิริฯ อายุ 19  ปี   11.น.ส.อรทัยฯ อายุ 34 ปี  12.น.ส.วิลันยุพาฯ อายุ 16 ปี  13.น.ส.เรืองรองฯ อายุ 43 ปี  14.จันทราฯ อายุ 41 ปี  15.ศศิมาฯ อายุ 24 ปี

แก๊งเงินกู้ดอกโหด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยต้องหาว่ากระทำผิดฐาน  “บุคคลให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆอันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ,ร่วมกันประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคคล(กู้ยืมเงินโดยไม่ได้รับอนุญาต)” สถานที่ตรวจค้น บ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยพหลโยธิน 59 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากผู้เสียหายหญิงรายหนึ่งว่าถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบตามทวงเงินข่มขู่ ด่าทอถึงร้านค้าซึ่งเป็นบ้านของตนเอง และขู่จะทำร้ายหลายครั้ง เนื่องจากตนไปกู้ยืมเงินมาลงทุนค้าขาย โดยแก๊งเงินกู้นี้มีการคิดดอกเป็นรายวันสูงถึง ร้อยละ 2 ต่อวัน อีกทั้ง หากต้องการกู้เงิน 10,000 บาท วันที่รับเงินจะมีการหักค่าดำเนินการถึง 1,200 บาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลาง จึงรวบรวมพยานหลักฐานข้ออนุมัติศาลอาญา ออกหมายค้นบ้านที่ต้องสงสัยว่าจะเป็นที่ตั้งเซฟเฮ้าส์ของแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางได้เข้าตรวจค้น บ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยพหลโยธิน 59 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ เพื่อหาพยานหลักฐานและตัวผู้กระทำผิด การเข้าตรวจค้นพบ นายมนตรีฯ แสดงตัวเป็นผู้ดูแลบ้านหลังดังกล่าวและเป็นผู้นำตรวจค้นกับพวกที่อาศัยอยู่รวมกัน

 

เมื่อสอบถามนายมนตรีฯ รับว่าเป็นหัวหน้ากลุ่มที่ปล่อยเงินกู้นอกระบบจริงโดยมีเครือข่ายอยู่รวมกันที่บ้านหลังนี้เพื่อความสะดวกในการทำงานโดยแบ่งหน้าที่กันทำและมีนายทุนเป็นคนไทย เมื่อตรวจค้นจึงพบผู้รวมขบวนการอีกหลายคนและพบของกลาง เป็นสมุดบัญชีธนาคารมีเงินหมุนเวียนกว่า 20 ล้านบาทต่อปี และพบอาวุธปืนและเครื่องกระสุน บัตรประจำตัวประชาชนของลูกหนี้ สมุดจดรายการลูกหนี้ที่กู้ยืม รถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ใช้วิ่งเก็บดอกเบี้ยรายวัน รวมถึงนามบัตรที่ไว้แจกตามสถานที่ต่างๆจำนวนมาก เพื่อการเชิญชวนให้กู้เงิน เมื่อตรวจค้นเสร็จสิ้นจึงเชิญตัว นายมนตรีฯ กับพวก นำส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อดำเนินการต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

เตือนภัย ประชาชนทั่วไปควรไตร่ตรองในการกู้ยืมเงินควรหาสถาบันการเงินที่ถูกกฎหมายในการกู้ยืมเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของแก๊งทวงหนี้นอกระบบ

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"คิดดีแคมป์" ต้นกล้าดีมีคุณธรรม จัดกิจกรรมพัฒนาทักษะความคิด ฝึกสมาธิ ปลูกฝัง "เยาวชน" กล้าเผชิญหน้าปัญหา พร้อมวางแผนดำเนินชีวิต
"เครือข่ายกัญชา" ยื่นนายกฯตั้งคกก.ศึกษา 4 ด้าน ก่อนนำคืนเป็นยาเสพติด ลั่นพร้อมแฉกลุ่มอยู่เบื้องหลัง
“บิ๊กเต่า” แนะ “บิ๊กโจ๊ก” รอบ้าง ลั่นนัดหน้าไปแน่ ปมถูกฟ้องหมิ่นประมาท
"สว.กิตติศักดิ์" สวนกลับแรง ว่าที่สว. ปมตำหนิติสว.ชุดเก่า ย้ำหน้าที่ใครหน้าที่มัน
แชร์กระหน่ำโซเชียลหนุ่มทาสกาว นั่งดมถุงใส่กาวแช่น้ำทะเลบางแสนชิวๆ โดยที่มีผู้มาคอมเม้นจำนวนมาก
"มูลนิธิรณรงค์ฯ" บุกแจ้งความถูกมือดีแชตขู่ "เดี๋ยวต่อยแว่นแตก" หลังนำพยานคนสำคัญ แฉขบวนการ "ซื้อวุฒิการศึกษา"
“ศุภมาส” เปิดตัว “ศูนย์ปฏิบัติการผู้พันวิทย์ อว.” ผนึกกำลังหน่วยงาน หนุนความรู้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชน
"ดาวติ๊กต็อก" เคลื่อนไหวแจงดราม่า หลังถ่ายคอนเทนต์ "เยาวราชตอนไฟไหม้" โดนทัวร์ลงยับ
"ปลัดมท." ย้ำอำนาจผู้ว่าปทุมฯ สั่ง "ชาญ" หยุดปฏิบัติหน้าที่
นักศึกษาจีนที่ยูนนานหลั่งไหลทำงานนอกประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น