“ท็อปนิวส์” ลงบันทึกประจำวัน แจ้งลบคลิปสัมภาษณ์ “อนุรักษ์”

"ท็อปนิวส์" ลงบันทึกประจำวัน แจ้งลบคลิปสัมภาษณ์ "อนุรักษ์"

“ท็อปนิวส์” ลงบันทึกประจำวัน แจ้งลบคลิปสัมภาษณ์ “อนุรักษ์”    Top News รายงาน 

 

ท็อปนิวส์

 

วันที่ 7 มิ.ย.2567 ที่ผ่านมา นายอุดร แสงอรุณ ตำแหน่ง บรรณาธิการบริหาร สำนักข่าวท็อปนิวส์ มีความประสงค์ขอลงบันทึกประจำวันที่สภ.บางแก้ว ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ว่า ขอลบคลิปรายการ HOT SEATS เก้าอี้นี้มีคำตอบ ออกอากาศเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ทุกช่องทางออนไลน์ของท็อปนิวส์ ด้วยเหตุผลว่า

 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 ม.ค.2566 รายการท็อปบ่ายสาม ที่มีผู้ดำเนินรายการคือ นายสถาพร เกื้อสกุลและน.ส.อุบลรัตน์ เถาว์น้อย ได้นำเสนอข่าวาวศาลฎีกาอ่านคำพิพากษากรณี ป.ป.ช.ได้ร้อง นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ อดีตสส.มุกดาหาร พรรคเพื่อไทย ฝ่าฝืนหรือไม่ปฎิบัติตามมาตราฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง จากกรณีนายอนุรักษ์เรียกรับเงินจากอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล โดยในวันดังกล่าวศาลฎีกามีคำพิพากษาว่า นายอนุรักษ์ เรียกเงินหรือขอผลประโยชน์จากอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาลจริง แลกกับการผ่านงบประมาณ เป็นการไม่ปฎิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต จึงได้พิพากษาว่า นายอนุรักษ์ฝ่าฝืนหรือไม่ปฎิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง ให้นายอนุรักษ์พ้นจากตำแหน่ง สส.มุกดาหาร นับแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2564 ซึ่งเป็นวันที่ศาลฎีกามีคำสั่งให้ผู้คัดค้านหยุดปฏิบัติหน้าที่ และให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งของนายอนุรักษ์ตลอดไป และไม่มีสิทธิดำรงตำแหน่งทางการเมืองใด ๆ พร้อมเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนายอนุรักษ์เป็นเวลา 10 ปี นับแต่วันที่ศาลฎีกามีคำพิพากษา

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา 20 มกราคม 2566 นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ได้ยื่นฟ้องหมิ่นประมาทผู้ดำเนินรายการทั้ง 2 คน ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ การพิจารณาคดีก็ดำเนินเรื่อยมา จนกระทั่งวันที่ 17 เมษายน 2567 ซึ่งเป็นวันนัดสืบพยานฝ่ายโจทย์-จำเลย หลังเสร็จสิ้นการสืบพยาน นายอนุรักษ์ ได้แจ้งกับนายสถาพร(จำเลย) ว่าอยากไกล่เกลี่ย ไม่อยากทะเลาะกับสื่อ แต่ขอให้ท็อปนิวส์เปิดพื้นที่ให้ได้ชี้แจงออกรายการที่ช่องท็อปนิวส์ แล้วจะถอนฟ้อง

ฝ่ายข่าวท็อปนิวส์ จึงประสานงานกับนายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ และได้สัมภาษณ์ในรายการ HOT SEATS เก้าอี้นี้มีคำตอบ ออกอากาศวันที่ 1 มิถุนายน 2567 และนายสถาพร (จำเลย) ได้ส่งคลิปรายการให้นายอนุรักษ์ เพื่อแจ้งเรื่องการถอนคดี จะทันก่อนวันที่ศาลนัดพิพากษาในวันที่ 6 มิถุนายน 2567

นายอนุรักษ์ ตอบกลับว่า เรื่องถอนคดีให้จำเลยทั้ง 2 ร่างหนังสือว่า การรายงานข่าวผิดพลาด จำเลยได้รับความเสียหายและจำเลยทั้งสองทำไปเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และจะให้ทนายเดชา ทำหนังสือถึงศาลขอถอนคดีให้เนื่องจากจำเลยสำนึกผิด
และยังย้ำว่า “ไม่ต้องกังวลนะครับยังไงก็ทำตามที่รับปากคุณสถาพรไว้”

ต่อมา วันที่ 6 มิถุนายน 2567 ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดฟังคำตัดสิน ทางนายอนุรักษ์ ไม่ได้ยื่นถอนฟ้อง ตามที่ตกลงกันไว้ ศาลจึงได้อ่านคำพิพากษา ว่า นายสถาพรและนางสาวอุบลรัตน์ ทั้ง 2 นำเสนอข่าวหมิ่นประมาท ทำให้นายอนุรักษ์เสื่อมเสียชื่อเสียง เนื่องจากวันที่รายการออกอากาศคดีอาญายังไม่ถึงที่สุด พิพากษาลงโทษจำคุก นางสาวอุบลรัตน์ และ นายสถาพร คนละ 2 ปี รอลงอาญา ปรับคนละ 100,000 บาท

 

จึงเป็นเหตุให้ ข้าพเจ้า เดินทางมาเพื่อขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่า จะขอลบคลิปรายการ HOT SEATS ที่สัมภาษณ์นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ ออกจากทุกช่องทางการเผยแพร่ของท็อปนิวส์ เพราะนายอนุรักษ์ ไม่ปฏิบัติตามที่ตกลงกับทางท็อปนิวส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นทท.เริ่มเดินทางเข้าตราดลงเกาะช้าง เกาะกูดจำนวนมากแต่ยังไม่คึกคัก
"ผู้ต้องหาเยาวชน" หนีตำรวจ กระโดดลงคลองแสนแสบ จมน้ำดับสลด
สลด! หนูน้อย 6 ขวบ ลื่นตะไคร่หัวปักจมอ่างเก็บน้ำดับ แม่ร่ำไห้แทบขาดใจ พุ่งกอดศพลูกด้วยความอาลัย
ไม่มีละเว้น "ทบ." สั่งขังสิบเวร ปมลงโทษทหารเกินกว่าเหตุในหน่วยลพบุรี
เปิดผลสำรวจ ความสุขในฐานะทางการเงินของชีวิตคนไทย เพิ่มขึ้น
"ป้า" น้องปูอัด ฮีโร่รถบัสไฟไหม้ สุดงง "แม่" โผล่ทวงสิทธิ รับเงินเยียวยา 1.2 ล้าน ทั้งที่ไม่เคยเลี้ยงดู
ตร.ตามจับหนุ่มใหญ่ติดแบล็คลิสต์ สวมเลขบัตรปชช.คนอื่น ทำบัตรเครดิต หนีหนี้กว่าครึ่งล้าน
"อนุทิน" สละเงินเดือน มอบให้ อส.ช่วยน้ำท่วม พร้อมขอโทษชาวบ้าน ยอมรับว่าสถานการณ์ปีนี้หนัก
"จตุพร" ประกาศตามหา "ทักษิณ" อยู่ไหน แย้มแว่วๆ ได้ข่าวมา "แพทยสภา" ส่งเรื่องชั้น 14 ให้ กสม.แล้ว
"กรมการขนส่ง" ออกโรงแจง หลังโซเชียลแชร์ว่อน รถบัสนักเรียนมีควันท่วม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น