logo

พังอีก เขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทรุดตัวพังยาว 70 เมตร หน้าวัดเชิงเลน

พังอีก เขื่อนริมน้ำเจ้าพระยาตัว หน้าวัดเชิงเลน จ.นนทบุรี ทรุดตัว ถล่มลงแม่น้ำยาวกว่า 70 เมตร

พังอีก เขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทรุดตัวพังยาว 70 เมตร หน้าวัดเชิงเลน – Top News รายงาน

เขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยา

ช่วงค่ำวานนี้ (9 มิ.ย.67) เมื่อเวลา 18.30 น. นายปรีดา เชื้อผู้ดี นายก อบต.ท่าอิฐ และที่ปรึกษาจุฬาราชมนตรี ได้รับแจ้งจาก พระครูนนทคุณพิพีฒน์ (ประเสิรฐ) เจ้าอาวาสวัดเชิงเลน ว่าเกิดเหตุเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา พังถล่มลงไปในแม่น้ำ บริเวณหน้า วัดเชิงเลน ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสาน นายณรงค์ แก้วเกตุ อายุ 48 ปี ผู้ช่วยควบคุมงานก่อสร้างเขื่อนดังกล่าว ลงพื้นที่ตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นเขื่อนป้องกันตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงที่ 2 ระยะทาง 2 กม. จากหน้าวัดแสงสิริธรรม หมู่ 5 ถึง หน้าวัดเชิงเลน หมู่ 8 เริ่มก่อสร้างปี 2557 กำหนดแล้วเสร็จ ก.พ. 66 จากนั้นต่อสัญญาเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อโดวิด 19

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เป็นเขื่อนซีเมนต์ กว้าง 3.15 เมตรรวมขอบปูน สูงจากพื้นปูน 1.20 เมตร ความยาวเข็มลึก 21 เมตร เกิดเหตุพังถล่มลงไปในแม่น้ำเมื่อเวลา 17.30 น. ระยะทาง 75 เมตร พบมีปลายเหล็กเส้นโผล่ออกมาทั้ง 2 ด้าน ที่ริมตลิ่งพบกองดินที่น้ำมากองไว้ นอกจากนั้นยังพบรถแบคโฮจอดอยู่ คาดว่าอยู่ระหว่างปรับภูมิทัศน์บริเวณริมเขื่อนด้านใน

นายปรีดา เชื้อผู้ดี นายกอบต.ท่าอิฐ เผยว่า ตนได้รับแจ้งจากทางวัด ว่าเกิดเหตุประมาณ 17.30 น. เขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยาสำหรับป้องกันตลิ่งระยะที่ 2 ได้พังลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ระยะทางประมาณ 75 เมตร ลักษณะการล้มคือพังทีเดียวทั้งแถบ ทำให้ดินที่อยู่หลังเขื่อน สไลด์ลงไปในแม่น้ำด้วย ซึ่งตอนนี้ตลิ่งหน้าวัดอยู่ได้ด้วยเขื่อนอันเดิม ที่แข็งแรงกว่า โดยหลังเกิดเหตุได้โทรรายงานให้กับผู้ควบคุมงานทราบ

 

สำหรับเขื่อนที่ก่อสร้างนี้ เป็นเขื่อนที่ป้องกันน้ำท่วมซึ่งชาวบ้านต้องการให้เป็นเขื่อนที่ป้องกันน้ำท่วม เนื่องจากเมื่อปี 54 ทางวัดเจอน้ำท่วมหนักมาก โครงการนี้เริ่มก่อสร้างตั้งแต่ปี 57 และจะมีโครงการที่ 3 ต่อไปจนถึงสะพานพระนั่งเกล้า แต่ตอนนี้เขื่อนกับพังลงไปแล้วไม่แข็งแรงพอ ซึ่งเขื่อนนี้ยังอยู่ในระหว่างตรวจสอบยังไม่มีการส่งมอบ ยังเป็นความรับผิดชอบของกรมชลประทาน

 

เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุ เกิดจากสภาพน้ำขึ้นและน้ำลง ทำให้เขื่อนรับน้ำหนักไม่ไหว ประกอบกับมีการถมดินด้านในเขื่อน ซึ่งหลังจากนี้ จะได้ให้เจ้าหน้าที่ที่มีความเชี่ยวชาญลงตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปลัดมท." ย้ำอำนาจผู้ว่าปทุมฯ สั่ง "ชาญ" หยุดปฏิบัติหน้าที่
นักศึกษาจีนที่ยูนนานหลั่งไหลทำงานนอกประเทศ
จังหวัดฉะเชิงเทรา ประกอบพิธีเวียนเทียนสมโภชน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ฟิลิปปินส์-ญี่ปุ่นทำข้อตกลงด้านกลาโหมมุ่งต้านจีน
พิธีพลีกรรมตักน้ำ จากแหล่งน้ำศักดิ์ สิทธิ์ สระแก้ว - สระขวัญ เนื่องในพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
โจรใจเย็น บุกงัด สำนักงานสหกรณ์เดินรถพัทยา งัดตู้เซฟ กวาดทรัพย์สิน เอกสารสำคัญหลายรายการ ก่อนหลบหนี ขโมยกินของเกลี้ยงตู้เย็น
"อนุทิน" สวมชุด "ผีตาโขน" ร่วมประเพณีบุญหลวง จ.เลย มุ่งยกระดับท่องเที่ยว ขอบคุณทุกฝ่าย ช่วยรักษาวัฒนธรรมไทย
ตร.ส่งสำนวน "8 ลูกน้องบิ๊กโจ๊ก" โยง “เว็บพนันมินนี่” ให้ ป.ป.ช.พิจารณาชี้มูลความผิด
ผบ.ทบ. จัดกิจกรรม "เติมคนดีครั้งยิ่งใหญ่ 1 ล้านคน ให้สังคม" รด.จิตอาสา ร่วมบันทึกความดีช่วยสังคม ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง
"ก้าวไกล" เท ประกาศไม่ส่งคนชิง นายกอบจ.พะเยา ทำว่าที่ผู้สมัครสุดเคว้ง ทั้งที่เพิ่งประกาศนโยบายไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น